Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hazard và Lukaku cùng nhau tỏa sáng, Bỉ vùi dập Tunisia 5-2

Một bữa tiệc bàn thắng đã diễn ra ở sân vận động Spartak, kết quả đội tuyển Bỉ dù phung phí khá nhiều cơ hội nhưng vẫn ghi được năm bàn. Trong khi đó, Tunisia cũng cho thấy sự hiên ngang bằng một lối chơi song phẳng và có được hai bàn thắng.

Trước trận gặp Tunisia, Bỉ đã ghi 11 bàn thắng trong các trận gần nhất nhưng không có bàn nào ghi trong hiệp 1. Vì thế, họ rất quyết tâm thay đổi điều này.

Bỉ nhập cuộc đầy hứng khởi trong khi Tunisia có phần bị khớp và sớm có những đường chuyền thiếu chính xác bên phần sân nhà.

Hazard và Lukaku cùng nhau tỏa sáng, Bỉ vùi dập Tunisia 5-2 - Hình 1

Eden Hazard bị phạm lỗi trong vòng cấm 

Ngay sau khi Lukaku bỏ lỡ một cơ hội đối mặt với thủ thành Tunisia thì đến phút thứ 5, Eden Hazard cũng mang về quả phạt đền 11m cho Bỉ khi anh bị Syam Ben Youssef của Tunisia phạm lỗi. Ở tình huống này, trọng tài phải nhờ tới công nghệ VAR để xác định điểm phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Eden Hazard không mắc sai lầm mở tỷ số trận đấu.

Hazard và Lukaku cùng nhau tỏa sáng, Bỉ vùi dập Tunisia 5-2 - Hình 2Hazard và Lukaku cùng nhau tỏa sáng, Bỉ vùi dập Tunisia 5-2 - Hình 2

Eden Hazard mở tỉ số trên chấm 11 mét

10 phút sau, từ pha khống chế lỗi của cầu thủ Tunisia, Mertens đoạt bóng, chọc khe thông minh cho Lukaku băng xuống dứt điểm chéo góc, nâng tỷ số lên 2-0.

Hazard và Lukaku cùng nhau tỏa sáng, Bỉ vùi dập Tunisia 5-2 - Hình 3

Tưởng như Tunisia sẽ vỡ trận sau bàn thua thứ 2 thì chỉ 2 phút sau, đội bóng châu Phi có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2. Khazri đá phạt bên cánh trái, treo bóng như đặt cho Bronn băng vào lắc đầu tung lưới Courtois.

Hazard và Lukaku cùng nhau tỏa sáng, Bỉ vùi dập Tunisia 5-2 - Hình 4

Nhưng cũng ngay sau khi lập công cho đội nhà, Bronn gặp chấn thương và phải rời sân. Đến phút 38, tới lượt Ben Youssef rời sân bằng cáng khiến hàng thủ Tunisia vốn mong manh lại càng mong manh hơn.

Hazard và Lukaku cùng nhau tỏa sáng, Bỉ vùi dập Tunisia 5-2 - Hình 5

Đến phút bù giờ thứ 4 của hiệp 1, từ pha phá bóng thiếu dứt khoát của hậu vệ cánh trái, Witsel đi bóng cắt mặt hàng thủ Tunisia, chuyền bóng dọn cỗ cho Lukaku băng xuống dứt điểm tinh tế, nâng tỷ số lên 3-1.

Sang hiệp 2, sức ép vẫn được Bỉ duy trì. Phút 51, De Bruyne chuyền bóng hoàn hảo, xé toang hàng thủ Tunisia cho Hazard băng xuống, vượt qua cả thủ thành Ben Mustapha, nâng tỷ số lên 4-1.

Hazard và Lukaku cùng nhau tỏa sáng, Bỉ vùi dập Tunisia 5-2 - Hình 6

Sau bàn thắng này, Lukaku rồi cả Hazard đều được rút ra. Cầu thủ vào thay cho Hazrad là Batshuayi ngay khi vào sân đã có hội thuận lợi để nâng tỷ số lên 5-1 nhưng pha dứt điểm của số 21 bị hậu vệ Tunisia phá ngay trên vạch vôi.

Phải sau 4 lần dứt điểm ở những tư thế không thể thuận lợi hơn Batshuayi mới có bàn thắng. Và khi đó đã là phút 90+1. Nhưng đó chưa phải bàn thắng cuối cùng.

Hazard và Lukaku cùng nhau tỏa sáng, Bỉ vùi dập Tunisia 5-2 - Hình 7

Phút 90+3 - Bàn thắng: Khazri xoay người dứt điểm ở trung tâm vòng cấm địa từ quả căng ngang của đồng đội ở phải vào, bóng đi chéo vào góc trái cầu môn khiến thủ thành Courotis không thể cản phá.

Thắng chung cuộc 5-2, Bỉ chờ Anh chơi trận "chung kết" bảng đấu.

Tô Thanh 

Bài liên quan

Tin mới

Gần 200 vận động viên tranh tài tại Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son lần thứ VII
Gần 200 vận động viên tranh tài tại Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son lần thứ VII

UBND huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son lần thứ VII. Có gần 200 vận động viên tham dự tại lễ hội năm nay.

ĐHCĐ Nhựa Bình Minh: Khoản quỹ đầu tư phát triển hơn 1.100 tỷ đồng sẽ cân nhắc để mở rộng hoạt động kinh doanh
ĐHCĐ Nhựa Bình Minh: Khoản quỹ đầu tư phát triển hơn 1.100 tỷ đồng sẽ cân nhắc để mở rộng hoạt động kinh doanh

ĐHĐCĐ Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh (HoSE: BMP) đã diễn ra vào sáng 29/4, thông qua toàn bộ tờ trình về báo cáo kết quả kinh doanh năm 2024, kế hoạch năm 2024, các thay đổi về nhân sự cũng như kế hoạch phân phối lợi nhuận.

Ninh Thuận: Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư thành công tốt đẹp
Ninh Thuận: Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư thành công tốt đẹp

Sáng 28/4/2024, tại KS. Long Thuận thành phố Phan Rang- Tháp Chàm, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới dự và phát biểu chỉ đạo.

Nghệ An kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024
Nghệ An kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Nghệ An vừa ban hành Quyết định số 380/QĐ-QLTTNA về việc triển khai Kế hoạch kiểm tra chuyên đề đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Kế hoạch kiểm tra sẽ được triển khai từ ngày 02/5/2024 đến hết ngày 31/5/2024 trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Việt Nam giành thành tích xuất sắc tại Olympic Vật lý Bắc Âu-Baltic năm 2024
Việt Nam giành thành tích xuất sắc tại Olympic Vật lý Bắc Âu-Baltic năm 2024

Ngày 29/4, thông tin từ Hội Vật lý Việt Nam cho biết: Tham dự Olympic Vật lý Bắc Âu - Baltic (NBPhO) năm 2024, cả 5 học sinh Việt Nam đều xuất sắc đoạt giải, trong đó có 1 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc, 1 huy chương Đồng và 2 giải Khuyến khích.

Nam Định tổ chức chương trình chia sẻ phương pháp học tiếng Anh cho học sinh
Nam Định tổ chức chương trình chia sẻ phương pháp học tiếng Anh cho học sinh

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định vừa phối hợp Trung tâm Anh ngữ Ocean Edu tổ chức Chương trình giao lưu văn nghệ, chia sẻ kỹ năng, phương pháp học tiếng Anh cho học sinh.