Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hiệu quả từ camera giám sát an ninh, trật tự; phòng chống tội phạm

Từ năm 2019, tỉnh Thừa Thiên Huế đầu tư xây dựng “Trung tâm điều hành Đô thị thông minh” nhằm tương tác với người dân và khách tham quan, du lịch; đồng thời tiến tới việc quản lý môi trường “xanh, sạch, sáng” và an ninh trật tự trên địa bàn, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã giao Sở Thông tin Truyền thông làm đầu mối, phối hợp với các sở ngành liên quan và các địa phương xây dựng hệ thống camera trên địa bàn.

Camera an ninh được bắt ở cầu Phú Lưu, phường Vỹ Dạ (Huế)
Camera an ninh được bắt ở cầu Phú Lưu, phường Vỹ Dạ (Huế).

Được biết, chủ trương của UBND tỉnh là ngân sách đầu tư camera ở những tụ điểm công cộng như chợ, bến xe, ngã ba, ngã tư, khu vực cầu… những điểm “nóng” về an ninh trật tự  và tất cả những camera này được đấu nối với Trung tâm Điều hành Đô thị thông minh.

Từ đó đến nay trên địa bàn Thành phố Huế cả camera công cộng và camera xã hội hoá từ sự đóng góp của nhân dân, các tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp đã lên đến con số nghìn. Từ camera an ninh nhiều vụ án lớn, trong đó có vụ cướp ngân hàng ở đường Mai Thúc Loan đã sớm bị phát hiện.

Từ hiệu quả camera an ninh ở TP Huế, nhiều huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh đã và đang được tiếp tục triển khai mở rộng, trong đó xã Phong Xuân, huyện Phong Điền đang là điểm sáng của phong trào Bảo vệ an ninh Tổ quốc khi hoạt động đóng góp,ủng hộ bắt camera an ninh được người dân đồng tình cao

Thượng uý Nguyễn Quang Đạt, Trưởng Công an xã Phong Xuân cho biết, dù địa phương đang còn nhiều khó khăn nhưng người dân khi nghe thông tin đã rất tích cực ủng hộ vào quỹ hoạt động mô hình: "camera giám sát an ninh, trật tự" của xã. Từ sự đóng góp này, xã sẽ triển khai lắp mới thêm mắt camera giám sát phục vụ công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm trên địa bàn.

Người dân xã Phong Xuân ủng hộ hoạt động bắt camera an ninh
Người dân xã Phong Xuân ủng hộ hoạt động bắt camera an ninh.

Gần nhất, ngày 05/05/2022, gia đình ông Phan Công Luận- thôn Bình An (xã Phong Xuân), đã ủng hộ 2,5 triệu đồng vào năm 2021 nay tiếp tục ủng hộ thêm 01 triệu đồng, gia đình ông Đỗ Xuân Huê (Nhà hàng Anh Thư) 500.000 đồng.

Người dân đồng tình trong việc bắt camera giám sát an ninh, phòng chống tội phạm
Người dân đồng tình trong việc bắt camera giám sát an ninh, phòng chống tội phạm.

Hiệu quả về camera an ninh là rõ ràng, được người dân đồng tình ủng hộ. Tuy nhiên ở một số địa phương trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế do công tác bảo quản camera kém hay chất lượng camera chưa bảo đảm nên nhiều vụ mất cắp nhất là trộm chó vào ban đêm camera không … phát hiện được khiến người dân bức xúc.

Đơn cử như tại Tổ Dân phố 13 (phường Vỹ Dạ, TP. Huế) cả khu vực chỉ có một cây cầu là đường thoát. Nhưng như ông Huỳnh Văn Hải, tổ trưởng Tổ dân phố ở đây cho biết: Tại đây camera bắt ở 02 đầu cầu nhưng nhiều vụ mất trộm kẻ gian dắt bộ qua cả chiếc xe máy vẫn không thể nhận dạng được chưa nói đến nạn trộm chó nhiều lần xảy ra nhưng camera cũng… bó tay

Từ thực tế đó, người dân cho rằng việc xã hội hoá camera an ninh, phòng chống tội phạm là rất cần thiết, người dân đồng tình ủng hộ nhưng làm sao việc đóng góp này phải mang lại hiệu quả thực sự chứ không phải mang tính chất phong trào

                                                                                      Trần Minh Tích

Bài liên quan

Tin mới

Hải Phòng: Thống nhất hiệp thương kiện toàn chức danh PCT Ủy ban MTTQ Việt Nam khoá XIV
Hải Phòng: Thống nhất hiệp thương kiện toàn chức danh PCT Ủy ban MTTQ Việt Nam khoá XIV

Ngày 7/5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Khóa XIV, tổ chức Kỳ họp thứ 12 báo cáo tiến độ tổ chức Đại hội MTTQ các cấp của TP. Hải Phòng;...

Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp phát triển kỹ thuật cấy ốc tai điện tử
Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp phát triển kỹ thuật cấy ốc tai điện tử

Ngày 7/5, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp (TP. Hải Phòng) tổ chức Lễ ký kết hợp tác về đào tạo lớp Thính học và chuyển giao kỹ thuật cấy ốc tai điện tử với Hội Thính học Việt Nam.

Quản lý xe điện 4 bánh hiệu quả, cần luật hóa các quy định dưới luật
Quản lý xe điện 4 bánh hiệu quả, cần luật hóa các quy định dưới luật

Luật Giao thông đường bộ chưa có quy định về xe 4 bánh chạy bằng điện và hoạt động vận tải chở khách tham quan, du lịch trong khu vực hạn chế của phương tiện này.

Đoàn công tác Ban Kinh tế Trung ương làm việc và khảo sát tại tỉnh Quảng Ninh
Đoàn công tác Ban Kinh tế Trung ương làm việc và khảo sát tại tỉnh Quảng Ninh

Sáng 7/5, Đoàn khảo sát Ban Kinh tế Trung ương đã có buổi làm việc và khảo sát tại tỉnh Quảng Ninh về sơ kết thực hiện Nghị quyết 23-NQ/TW ngày 22/8/2018 của Bộ Chính trị về “Định hướng xây dựng chính sách phát triển Công nghiệp Quốc gia đến năm 2030, tầm nhìn 2045” và Nghị quyết số 52-NQ/TW ngày 27/9/2019 về “Một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư”.

Dự kiến siêu du thuyền khai thác Vịnh Bái Tử Long sẽ đi vào hoạt động trong tháng Năm
Dự kiến siêu du thuyền khai thác Vịnh Bái Tử Long sẽ đi vào hoạt động trong tháng Năm

Dự kiến trong tháng Năm này, du thuyền Essence Grand Halong Bay Cruise 2 của Công ty TNHH Vận tải Việt Thuận sẽ chính thức đi vào hoạt động. Đây là siêu du thuyền sẽ thí điểm khai thác dịch vụ du thuyền tham quan, lưu trú cao cấp trên Vịnh Bái Tử Long.

Hội đàm Công an tỉnh Quảng Ninh – Sở Cảnh sát TP. Incheon
Hội đàm Công an tỉnh Quảng Ninh – Sở Cảnh sát TP. Incheon

Chiều ngày 7/5, tại TP. Hạ Long, Công an tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam) đã có buổi tiếp xã giao và hội đàm với Sở Cảnh sát TP. Incheon (Hàn Quốc). Đây là hoạt động cụ thể hóa biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên vào tháng 11/2023.