Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hỗ trợ 800 tỷ đồng xử lý sạt lở bờ biển từ Nghệ An đến Bình Thuận

Theo Thông báo của Văn phòng Chính phủ, trong cuộc họp về khắc phục sạt lở bờ biển và bồi lấp cửa sông khu vực miền Trung, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng ý hỗ trợ 800 tỷ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách trung ương năm 2018 cho các địa phương khu vực miền Trung (từ Nghệ An đến Bình Thuận) để xử lý các điểm sạt lở bờ biển đặc biệt nguy hiểm.

Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tập trung khắc phục các khu vực sạt lở bờ biển và ứng phó với hiện tượng El Nino.

Biển đóng vai trò rất quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của nước ta. Vì vậy, việc bảo vệ bờ biển, môi trường biển cần phải được các bộ, ngành, địa phương đặc biệt quan tâm. Khu vực miền Trung có bờ biển dài, nhiều sông, là tiềm năng, lợi thế lớn để phát triển kinh tế.

Hỗ trợ 800 tỷ đồng xử lý sạt lở bờ biển từ Nghệ An đến Bình Thuận - Hình 1

(Ảnh minh họa)

Những năm qua, khu vực miền Trung đã có bước phát triển mạnh, nhất là phát triển kinh tế biển, tập trung phát triển du lịch, khai thác, nuôi trồng thủy hải sản, phát triển hạ tầng ven biển. Tuy nhiên, tình trạng sạt lở bờ biển và bồi lấp cửa sông đã xảy ra tại nhiều địa phương ở khu vực miền Trung đe dọa an toàn của các khu dân cư, cản trở thoát lũ, hoạt động tàu thuyền, ảnh hưởng lớn đến sản xuất, cuộc sống của ngư dân, ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Do vậy, Thủ tướng yêu cầu các địa phương cần tập trung khắc phục khu vực sạt lở bờ biển đặc biệt nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến các khu dân cư, cơ sở hạ tầng quan trọng.

Thủ tướng đồng ý hỗ trợ 800 tỷ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách trung ương năm 2018 cho các địa phương khu vực miền Trung (từ Nghệ An đến Bình Thuận) để xử lý các điểm sạt lở bờ biển đặc biệt nguy hiểm. Đồng thời, Thủ tướng cũng đồng ý về chủ trương bổ sung 1.000 tỉ đồng từ nguồn dự phòng chung kế hoạch đầu tư công trung hạn 2016-2020 để hỗ trợ địa phương trong vùng có thêm nguồn lực khắc phục các khu vực sạt lở bờ biển đặc biệt nguy hiểm.

Hằng Vương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng
Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024- 2025 đối với các Trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...

Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc
Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024
Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024

Chiều 27/4, tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai)đã diễn ra Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch quốc tế mở rộng nhằm kết nối, trao đổi kinh nghiệm, liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Lào Cai với các địa phương của vùng Tây Nam (Trung Quốc) và các thành phố Du lịch của các nước Đông Nam Á.

Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"
Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"

Chiều 27/4, tại khu vực phố cổ Công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long tổ chức chương trình Lễ hội bia và chả mực Hạ Long 2024, xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam".

Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu
Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.