Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hoa Kỳ hỗ trợ Việt Nam về quản lý rừng và bảo tồn đa dạng sinh học tại Quảng Nam và Thừa Thiên Huế

Hôm 27/3 vừa qua, Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Nam đã chính thức khởi động dự án Trường Sơn xanh do USAID tài trợ tại thành phố Tam Kỳ.

Đến tham dự sự kiện, có Giám đốc USAID Việt Nam - Michael Greene, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - Lê Trí Thanh và đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cùng nhiều cơ quan bàn ngành có liên quan khác.

Hoa Kỳ hỗ trợ Việt Nam về quản lý rừng và bảo tồn đa dạng sinh học tại Quảng Nam và Thừa Thiên Huế - Hình 1

Giám đốc USAID Việt Nam - Michael Greene cho biết, hỗ trợ công tác bảo tồn và đa dạng sinh học cho Việt Nam là cam kết của chính phủ Hoa Kỳ  

Với ngân sách gần 24 triệu đô la, USAID sẽ hỗ trợ Quảng Nam và Thừa Thiên Huế cải thiện công tác quản lý khoảng 400.000 hecta rừng nhiệt đới và bảo tồn các loài thực vật, động vật quý hiểm toàn cầu đang sinh sống tại những khu rừng này.

Ông Michael Greene cho biết, để đạt được mục tiêu này, dự án Trường Sơn xanh của USAID sẽ triển khai một loạt các giải pháp bao gồm nâng cao nhận thức cộng đồng về sự cần thiết của công tác bảo tồn, tăng cường năng lực cho các nhà quản lý rừng và các bên liên quan, hợp tác với lãnh đạo các doanh nghiệp nhằm đa dạng hóa và cải thiện sinh kế cho các cộng đồng sống phụ thuộc vào rừng. Những hoạt động này của dự án sẽ được thực hiện xuyên suốt đến cuối năm 2020.

Hoa Kỳ hỗ trợ Việt Nam về quản lý rừng và bảo tồn đa dạng sinh học tại Quảng Nam và Thừa Thiên Huế - Hình 2

Những hoạt động của dự án Trường Sơn sẽ được thực hiện xuyên suốt đến cuối năm 2020

“Bảo tồn rừng và đa dạng sinh học, hỗ trợ Quảng Nam và Thừa Thiên Huế theo đuổi các chương trình tăng trưởng kinh tế bao trùm, thích ứng và bền vững là một phần quan trọng trong cam kết của Hoa Kỳ đối với Việt Nam. Chúng tôi rất vui mừng hợp tác với lãnh đạo hai tỉnh để thực hiện cam kết này”. Ông Michael Greene nhấn mạnh

Dự án Trường Sơn xanh do USAID tài trợ sẽ chính thức khởi động tại Huế trong tháng 4/2018. Để tìm hiểu thêm về dự án Trường Sơn xanh, truy cập: https://goo.gl/oUCaoQ.

 Bảo Lan

Tin mới

Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa nâng cao công tác phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024
Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa nâng cao công tác phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và luôn coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá (QLTT) đã ban hành Quyết định số 333/QĐ-QLTTTH về ban hành Kế hoạch công tác phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024.

Lực lượng Quản lý thị trường Thanh Hóa triển khai công tác quản lý các hoạt động mùa du lịch biển 2024
Lực lượng Quản lý thị trường Thanh Hóa triển khai công tác quản lý các hoạt động mùa du lịch biển 2024

Đội Quản lý thị trường số 3, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Thanh Hóa với cương vị là đơn vị chủ trì đoàn kiểm tra liên ngành của UBND huyện Hoằng Hóa vừa xây dựng Kế hoạch số 66/KH-Đ3 ngày 17/4/2024 về tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, kiểm soát hoạt động thương mại, dịch vụ trên địa bàn khu du lịch biển Hải Tiến năm 2024.

Đồng Nai xuất khẩu sang Hoa Kỳ gần 2,2 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024
Đồng Nai xuất khẩu sang Hoa Kỳ gần 2,2 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024

Theo Cục Thống kê Đồng Nai, ước kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tháng 4/2024 của Đồng Nai đạt hơn 2 tỷ USD, tăng 3,69% so với tháng trước và tăng hơn 12,7% so với tháng 4/2023.

Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới
Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới nhưng sản lượng thịt heo năm 2024 của Việt Nam dự báo chỉ tăng nhẹ 0,5% so với năm trước lên 2,05 triệu tấn.

Thanh Hóa tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Thanh Hóa tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Để phát triển thị trường vàng an toàn, lành mạnh, hiệu quả, bền vững, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm quyền lợi cho người dân, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (NHNN Thanh Hóa) đã chủ động phối hợp với các sở, ngành liên quan tăng cường hoạt động kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh vàng trên địa bàn.

‘Tiếng sấm Điện Biên Phủ’ còn tươi mới
‘Tiếng sấm Điện Biên Phủ’ còn tươi mới

Tinh thần Điện Biên Phủ năm xưa vẫn được phát huy hôm nay trong sự nghiệp xây dựng đất nước phát triển hướng đến tương lai thịnh vượng.