Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều: Công tác chuẩn bị của Việt Nam được đánh giá cao

Tại buổi họp báo về công tác chuẩn bị của Việt Nam cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều (sáng ngày 25/2), Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung cho biết, đến nay các đoàn tiền trạm của hai nước Mỹ - Triều tiên đều đánh giá cao công tác chuẩn bị về đảm bảo an ninh của Việt Nam...

Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều: Công tác chuẩn bị của Việt Nam được đánh giá cao - Hình 1

Buổi họp báo về công tác chuẩn bị của Việt Nam cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều (sáng ngày 25/2)

Sáng 25/2, tại Trung tâm Báo chí Quốc tế, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung và Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung đồng chủ trì cuộc họp báo về công tác chuẩn bị của Việt Nam cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra tại Hà Nội ngày 27-28/2.

Tại buổi họp báo, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng hoan nghênh phóng viên quốc tế tham gia tác nghiệp tại sự kiện."Trong những ngày các bạn đến tác nghiệp tại Việt Nam thì Bộ Thông tin Truyền thông là người nhà của các bạn... Theo số liệu cho đến giờ phút này thì có tới 3.000 phóng viên đến từ gần 40 quốc gia có mặt... lớn hơn nhiều so với sự kiện APEC tại Đà Nẵng".

Cũng theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, Việt Nam không có nhiều thời gian để chuẩn bị cho sự kiện lần này nhưng khẳng định đã nỗ lực để đảm bảo điều kiện tốt nghiệp tốt nhất cho báo giới.

Bộ Thông tin Truyền thông đã cử hai thứ trưởng trực tiếp phụ trách việc đảm bảo điều kiện tác nghiệp cho phóng viên, một thứ trưởng phụ trách hạ tầng viễn thông, một thứ trưởng phụ trách thông tin tuyên truyền.

Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều: Công tác chuẩn bị của Việt Nam được đánh giá cao - Hình 2

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông phát biểu tại buổi họp báo

Tại buổi họp báo, ông Lê Hoài Trung - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao cho biết, đến nay các đoàn tiền trạm của hai nước đều đánh giá cao công tác chuẩn bị về đảm bảo an ninh của Việt Nam.

"Mỗi nước có một cách khác nhau để đảm bảo an ninh. Việt Nam sẽ đảm bảo an ninh ở mức độ cao nhất, nhưng đồng thời cũng thể hiện sự mềm mại của mình", ông Trung nói.

Cũng theo ông Lê Hoài Trung nhấn mạnh, dư luận quốc tế trông đợi những tiến bộ tích cực trong hội nghị lần này, đánh giá cao việc lựa chọn Hà Nội làm địa điểm tổ chức. Ông cũng nhấn mạnh rằng khả năng của Việt Nam trong việc đảm bảo an ninh an toàn đã được thể hiện qua nhiều sự kiện quốc tế cũng như các chuyến thăm cấp cao.

Cuộc gặp lần hai giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un là sự kiện quốc tế quan trọng vì liên quan đến vấn đề hòa bình bán đảo Triều Tiên, đến hai quốc gia đóng vai trò chủ yếu trong tiến trình này.

Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều: Công tác chuẩn bị của Việt Nam được đánh giá cao - Hình 3

Ông Lê Hoài Trung - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao cho biết, đến nay các đoàn tiền trạm của hai nước Mỹ - Triều đều đánh giá cao công tác chuẩn bị về đảm bảo an ninh của Việt Nam...

Thứ trưởng cho biết chương trình nghị sự của cuộc gặp là do lãnh đạo Mỹ, Triều quyết định. Dù vậy, ông khẳng định "Việt Nam rất vinh dự và sẵn sàng làm nước chủ nhà cho cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo, và sẽ nỗ lực hết mình đảm bảo an ninh để hội nghị diễn ra thành công".

"Lãnh đạo và nhân dân Việt Nam mong muốn thông qua hội nghị này thể hiện đường lối đối ngoại hòa bình, là thành viên có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế của Việt Nam. Việt Nam mong muốn đóng góp trực tiếp vào quá trình đối thoại, tiến trình hòa hòa bình bằng các biện pháp hòa bình, phù hợp luật pháp quốc tế".

An ninh tại thủ đô đã được tăng cường trong những ngày qua trước thềm cuộc gặp giữa lãnh đạo hai nước Mỹ, Triều. Đây là hội nghị thượng đỉnh thứ hai giữa hai nhà lãnh đạo, sự kiện được thế giới theo dõi sát sao, với kết quả có thể ảnh hưởng đến vấn đề hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.

Thứ trưởng Lê Hoài Trung cũng cho biết: "So với gần 2 tháng chuẩn bị cho hội nghị Mỹ - Triều lần thứ nhất tại Singapore, lần này Việt Nam chỉ có khoảng 10 ngày để chuẩn bị". Tuy nhiên, ông Trung khẳng định sự kiện là công tác đối ngoại được ưu tiên hàng đầu của Việt Nam trong năm 2019, thể hiện trách nhiệm của Việt Nam trong các vấn đề quốc tế.

"Hôm nay tôi thông báo tất cả công tác chuẩn bị đã hoàn tất", thứ trưởng Hoài Trung nói.

Tuấn Ngọc

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.