Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hôm nay, ngày 09/06, hai Phó Thủ tướng trả lời chất vấn của Đại biểu Quốc hội

Phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV bước sang ngày cuối cùng. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh có 70 phút để làm rõ các vấn đề liên quan và trả lời chất vấn của Đại biểu Quốc hội.

Theo kế hoạch, 65 phút đầu giờ sáng là khoảng thời gian tiếp tục dành cho Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng, sau khi bà đã có 2 giờ đồng hồ giải đáp về lĩnh vực phụ trách vào phiên làm việc chiều 08/06.

Hôm nay, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh trả lời chất vấn Đại biểu Quốc hội. Ảnh Quochoi.vn
Hôm nay, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh trả lời chất vấn Đại biểu Quốc hội. Ảnh Quochoi.vn.

Ngoài Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, các thành viên Chính phủ liên quan, Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao, Tổng Kiểm toán Nhà nước cũng tham gia trả lời về nội dung liên quan.

Bắt đầu từ 9h15, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể sẽ đăng trả lời đại biểu Quốc hội về nhóm vấn đề thứ tư thuộc lĩnh vực giao thông vận tải.

Vị tư lệnh ngày này có trách nhiệm làm rõ về tiến độ, chất lượng và công tác phòng, chống thất thoát, lãng phí trong việc triển khai các dự án, công trình giao thông trọng điểm quốc gia, hệ thống đường cao tốc.

Bên cạnh đó là công tác kiểm tra, giám sát, bảo đảm chất lượng các công trình giao thông được đầu tư từ ngân sách nhà nước; thực trạng và giải pháp xử lý các tồn đọng trong đầu tư, khai thác, kinh doanh các dự án giao thông theo hình thức BOT.

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành; Bộ trưởng các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Xây dựng; Tổng Thanh tra Chính phủ; Tổng Kiểm toán Nhà nước cùng tham gia trả lời chất vấn, giải trình về những vấn đề có liên quan.

Từ 15h20, Quốc hội dành cho Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh 70 phút để làm rõ các vấn đề liên quan và trả lời chất vấn của Đại biểu Quốc hội trước khi Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bế mạc phiên chất vấn và trả lời chất vấn.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Hôm nay, các nước khối G7 sẽ ký thỏa thuận dừng sử dụng nhà máy nhiệt điện than vào năm 2035
Hôm nay, các nước khối G7 sẽ ký thỏa thuận dừng sử dụng nhà máy nhiệt điện than vào năm 2035

Reuters đưa tin, ngày 29/4, các bộ trưởng năng lượng thuộc Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) đã đạt được thỏa thuận về việc đóng cửa toàn bộ nhà máy nhiệt điện than vào năm 2035.

Bắc Ninh: Hiệu quả trong chuyển đổi số quản lý, điều hành hoạt động các Khu công nghiệp
Bắc Ninh: Hiệu quả trong chuyển đổi số quản lý, điều hành hoạt động các Khu công nghiệp

Chuyển đổi số (CĐS) trong quản lý, điều hành các hoạt động sản xuất, kinh doanh là yếu tố quan trọng để các Khu công nghiệp (KCN) Bắc Ninh nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư và hội nhập kinh tế quốc tế. Với 12 KCN đang hoạt động, diện tích đất công nghiệp đã cho thuê khoảng 2.507,94ha, tỷ lệ lấp đầy đạt 60,68 %.

Tổng thống Putin: Nguồn thu ngân sách 3 tháng đầu năm tăng hơn 1,5 lần
Tổng thống Putin: Nguồn thu ngân sách 3 tháng đầu năm tăng hơn 1,5 lần

Nền kinh tế Nga đã cho thế giới thấy khả năng bền bỉ, trụ vững trước áp lực chưa từng có từ bên ngoài và tiếp tục tăng trưởng, trái ngược với những dự đoán là sẽ suy thoái, sụp đổ dưới áp lực lệnh trừng phạt của phương Tây.

Điểm tên hàng hóa xuất khẩu sang Hoa Kỳ trong 4 tháng đầu năm 2024
Điểm tên hàng hóa xuất khẩu sang Hoa Kỳ trong 4 tháng đầu năm 2024

Theo công bố của Tổng cục Thống kê, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam trong 4 tháng đầu năm 2024. Điểm tên hàng hóa xuất sang Hoa Kỳ nhiều nhất trong 4 tháng qua.

Chính sách mới tháng 5 với cán bộ, công chức, viên chức
Chính sách mới tháng 5 với cán bộ, công chức, viên chức

Nhiều chính sách mới về tiền lương, tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo quản lý cơ quan hành chính nhà nước... có hiệu lực từ tháng 5/2024.

Giá heo hơi hôm nay 30/4: Biến động trái chiều
Giá heo hơi hôm nay 30/4: Biến động trái chiều

Giá heo hơi hôm nay 30/4, giá heo hơi tăng giảm trái chiều từ 1.000 - 2.000 đồng/kg. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 63.000 đồng/kg.