Núi Dujuan có độ cao hơn 1.300 m trên mực nước biển, là một địa điểm du lịch nổi tiếng, thu hút nhiều du khách. Đặc biệt, trong tháng 4 và tháng 5, nơi này có hoa bách hợp nở rất đẹp.

Nhân dịp nghỉ Lễ Phục sinh dài ngày, đoàn du khách gồm 350 người đến từ Hong Kong, Trung Quốc đã cùng nhau đến tham quan khu thắng cảnh núi Tỉnh Cương, ở tỉnh Giang Tây.

Hơn 20 du khách gặp sự cố khi cầu sập tại Trung Quốc - Hình 1

Sự việc xảy ra vào lúc 16h ngày 15/4. Ảnh: South China Morning Post.

Chuyến du lịch bắt đầu từ ngày 14/4 và lịch trình ban đầu vốn kéo dài 4 ngày. Tuy nhiên, mới đến ngày thứ 2 ở đại lục, đoàn du khách đã gặp phải tai nạn thương tâm khi một chiếc cầu gỗ bất ngờ bị sập. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được cảnh sát điều tra làm rõ.

Sự cố này đã khiến cho các du khách rơi thẳng xuống con suối ở bên dưới. Hơn 20 người đã phải nhập viện vì bị thương. Đa phần các du khách đều đã nhanh chóng trở về Hong Kong, bao gồm cả những người bị thương. Có 9 trường hợp bị thương khá nặng sau khi trở về nhà và vẫn tiếp tục phải điều trị tại các bệnh viện địa phương.

Đây không phải lần đầu tiên hiện tượng xảy ra cầu sập ở khu du lịch của Trung Quốc. Tháng 10/2013, hàng chục du khách bị chìm dưới sông khi cây cầu trong công viên Giang Tây bị hỏng.

Ngọc Linh