Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hơn 60 CĐV cổ vũ bóng đá bị “bỏ rơi” tại cửa khẩu quốc tế Móng Cái

64 cổ động viên đã đóng tiền trọn gói để được sang Thường Châu (Trung Quốc) cổ vũ U23 Việt Nam, nhưng đã bị công ty lữ hành bỏ “bỏ rơi” tại cửa khẩu quốc tế Móng Cái.

 

Chiều 26/1, tại cửa khẩu Móng Cái có một đoàn cổ động viên do không có đầy đủ giấy tờ thủ tục nên không thể xuất cảnh. Đến 21h tối, đoàn cổ động viên này buộc phải lên xe quay về. 

Hơn 60 CĐV cổ vũ bóng đá bị “bỏ rơi” tại cửa khẩu quốc tế Móng Cái - Hình 1

64 cổ động viên sang Thường Châu (Trung Quốc) cổ vũ U23 Việt Nam nhưng đã bị công ty lữ hành bỏ “bỏ rơi” 

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Vũ Hòa, 70 tuổi, là người có mặt trong đoàn CĐV bị “bỏ rơi” cho biết: Đoàn CĐV của ông gồm 64 người, đến từ nhiều tỉnh thành, có đóng tiền cho Công ty Cổ phần Xúc tiến thương mại, đầu tư (ANZ) với mức giá trên 10 triệu/người, để công ty lo đầy đủ các thủ tục cho ông Hòa và những CĐV khác đi cổ vũ bóng đá. Ngày 26/1, ông cùng mọi người tập trung tại Hà Nội và di chuyển về Móng Cái (Quảng Ninh) để làm thủ tục sang Thường Châu (Trung Quốc). Tuy nhiên, khi đến cửa khẩu Móng Cái làm thủ tục thì bên phía cửa khẩu nói chưa nhận được danh sách và giấy tờ để đăng ký cho đoàn sang bên kia.

“Chúng tôi gọi điện cho phía công ty để hỏi những thủ tục mà công ty hứa sẽ lo cho chúng tôi bao gồm thủ tục qua cửa khẩu, vé vào sân bóng, tiền ăn, tiền ở... nhưng không thể liên lạc được, đến lúc đó chúng tôi biết là mình bị lừa rồi”, ông Hòa nói.

Cũng theo ông Hòa, do quá yêu bóng đá nên 64 CĐV đã quyết định tự làm thủ tục lại từ đầu để có thể đi xem bóng. Ban quản lý cửa khẩu Móng Cái và cửa khẩu bên Trung Quốc rất tạo điều kiện cho đoàn làm thủ tục. Tuy nhiên, lúc đó dù có làm xong thủ tục mà sang được đến nơi thì cũng không kịp thời gian nên đến 21h tối, đoàn đành lên xe quay về.

Ông Hòa nói: “Chúng tôi yêu bóng đá, không tiếc tiền và công sức đi cổ vũ cho đội nhà. Nhưng lại bị công ty lừa như vậy, chúng tôi cả đoàn gần 70 người có già có trẻ đi cổ vũ bóng mà cuối cùng lại lang thang 1 ngày 1 đêm, đồ ăn đồ uống không có. May được các cán bộ ở cửa khẩu giúp đỡ đồ ăn, thức uống chứ không thì không biết như thế nào”.

Cùng với đó, một CĐV trong đoàn cho biết, trước đó để có được một suất trong đoàn 64 người sang Thường Châu (Trung Quốc) cổ vũ bóng, thì mỗi người phải đóng hàng chục triệu đồng cho phía Công ty Cổ phần Xúc tiến thương mại, đầu tư (ANZ), mức giá không hề cố định vì ai đưa ra giá cao hơn thì mới có cơ hội được đi.

Sáng 27/1, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó chủ tịch UBND TP. Móng Cái cho biết, liên quan đến vụ 64 khách du lịch làm thủ tục xuất cảnh sang Trung Quốc tại cửa khẩu Móng Cái, nhưng do không được cấp thị thực nên buộc phải quay lại, thành phố đã giao lực lượng an ninh vào cuộc xác minh, làm rõ việc Công ty Cổ phần Xúc tiến thương mại, đầu tư (ANZ) cùng hướng dẫn viên dù không đủ thủ tục nhưng vẫn cố tình đưa đoàn khách này qua cửa khẩu để xử lý theo quy định của pháp luật.

Cũng theo ông Dũng, các cơ quan chuyên môn của thành phố cũng đã tiến hành giải thích, tuyên truyền, động viên cho đoàn khách này vì họ không hiểu về thủ tục xuất nhập cảnh, đường đi, khó khăn trong việc cấp thị thực… để họ biết được trường hợp nào đủ điều kiện và không đủ điều kiện để xuất cảnh sang Trung Quốc.

Được biết, sáng 27/1, 64 CĐV đã làm đơn trình báo có xác nhận của Đồn Biên phòng của khẩu Móng Cái và các đơn vị liên quan để xin điều tra, làm rõ sự việc.

Phía Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Móng Cái cũng xác nhận thông tin về đơn trình báo của đoàn khách du lịch này. Ngay khi nhận đơn trình báo, phía Đồn Biên phòng đã có cuộc trao đổi nhanh với biên phòng Trung Quốc và nhận được sự hỗ trợ thông quan qua cửa khẩu. Tuy nhiên, do thời gian gấp rút, chỉ có 7 người đặt được vé sang Thường Châu (Trung Quốc) nên cả đoàn đã quyết định quay về. Đồn Biên phòng đã hỗ trợ đồ ăn, nước uống cho đoàn.

Trần Trang

Bài liên quan

Tin mới

Cần Thơ: Bàn giao 30 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách
Cần Thơ: Bàn giao 30 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách

Ngày 25/4, Sở LĐ-TB&XH TP. Cần Thơ phối hợp Công ty TNHH Nhà nước MTV Xổ số kiến thiết Cần Thơ, UBND huyện Thới Lai, tổ chức lễ bàn giao 30 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách khó khăn về nhà ở trên địa bàn thành phố.

Kiến nghị tiếp tục sử dụng lòng đường, vỉa hè trông giữ ô tô
Kiến nghị tiếp tục sử dụng lòng đường, vỉa hè trông giữ ô tô

Sở Giao thông vận tải kiến nghị cho phép TP. Hà Nội tiếp tục sử dụng lòng đường, vỉa hè, gầm cầu cạn để trông giữ phương tiện giao thông, đặc biệt là ô tô.

Bắc Giang: Bắt nguyên chủ tịch một xã vì tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn
Bắc Giang: Bắt nguyên chủ tịch một xã vì tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn

Ngày 26/4, thông tin từ Công an huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang cho biết, đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can Nguyễn Văn Năng (SN 1966, nguyên Chủ tịch UBND xã Bảo Đài; khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú, lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với Vũ Văn Tuân (SN 1983, cán bộ địa chính - xây dựng xã Bảo Đài) về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Chuyện tình sắt son ở 2 đầu giới tuyến và đám cưới đầu tiên qua cầu Hiền Lương
Chuyện tình sắt son ở 2 đầu giới tuyến và đám cưới đầu tiên qua cầu Hiền Lương

Về thôn Hiền Lương, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị), người dân vẫn nhắc về chuyện tình yêu của 2 chiến sĩ du kích và đám cưới đầu tiên qua cầu Hiền Lương...

Long An: Bắt đối tượng vận chuyển 10.000 gói thuốc lá lậu
Long An: Bắt đối tượng vận chuyển 10.000 gói thuốc lá lậu

Rạng sáng 26/4, Đội 7, Phòng 6, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) phối hợp cùng Công an huyện Bến Lức (tỉnh Long An) tuần tra phòng chống buôn lậu trên đoạn đường dẫn từ ĐT830 lên cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương.

App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền

Với tính năng bảo mật hai lớp, xác thực sinh trắc học trên App MBBank, người dùng có thể “gấp đôi” an tâm khi chuyển tiền qua ứng dụng ngân hàng, đặc biệt là đối với những giao dịch lớn.