Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Họp báo công bố giải chạy Marathon Quốc tế TP. HCM Techcombank mùa 5

Sáng 10/11, Sở Du lịch TP. HCM phối hợp với Sunrise Events Vietnam và Techcombank, tổ chức họp báo giải Marathon Quốc tế TP. HCM Techcombank năm 2022, sự kiện dự kiến thu hút 14.000 vận động viên (VĐV) trong nước và quốc tế.

Giải Marathon Quốc tế TP. HCM Techcombank 2022 mùa thứ 5 diễn ra vào ngày 11/12/2022, nhưng chuỗi hoạt động quanh sự kiện diễn ra trước đó 3 ngày. Dự kiến 10% vận động viên (trong khoảng 14.000) là người nước ngoài, đến từ 64 quốc gia/vùng lãnh thổ và hơn 40 tỉnh, thành trong nước.

Giải chạy năm nay có nhiều cự ly cho người tham gia lựa chọn, bao gồm Marathon (42.195km), Half Marathon (21.0975km), cự ly 10km, 5km và Giải KIDS RUN dành riêng cho trẻ em.

Sáng 10/11, Sở Du lịch TPHCM tổ chức họp báo giải Marathon Quốc tế Techcombank mùa thứ 5
Sáng 10/11, Sở Du lịch TP. HCM tổ chức họp báo giải Marathon Quốc tế Techcombank mùa thứ 5. Ảnh Hải Trung.

Ngành du lịch TP. HCM xem đây là dịp quảng bá du lịch khi thiết lập đường chạy cho các vận động viên (VĐV) qua các cung đường có những địa danh lịch sử nổi tiếng của thành phố như: nhà thờ Đức Bà, Bưu điện Thành phố, Ủy ban Nhân dân Thành phố, Nhà hát Thành phố, Bến cảng Nhà Rồng, cầu Thủ Thiêm 2... Cung đường sẽ qua 5 quận của TP. HCM (quận 1, 3, 5, 6 và Bình Thạnh). Empire City (TP. Thủ Đức) sẽ là đích đến của các VĐV.

Năm nay, công tác chuẩn bị và hỗ trợ trên đường chạy của vận động viên sẽ tiếp tục nâng cao nhằm tạo điều kiện cho các vận động viên hoàn thành tốt nhất các cự ly của mình: số lượng trạm tiếp nước, trạm cổ động đều tăng, đáp ứng tinh thần và tiêu chuẩn của mùa giải thứ 5.

Giải chạy năm nay có nhiều cự ly cho người tham gia lựa chọn, bao gồm Marathon (42.195km), Half Marathon (21.0975km), cự ly 10km, 5km và Giải KIDS RUN dành riêng cho trẻ em
Giải chạy năm nay có nhiều cự ly cho người tham gia lựa chọn, bao gồm Marathon (42.195km), Half Marathon (21.0975km), cự ly 10km, 5km và Giải KIDS RUN dành riêng cho trẻ em. (Ảnh: Hải Trung)

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP. HCM - TP thu hút gần 27 triệu lượt khách nội địa và quốc tế, doanh thu du lịch đạt 105,578 tỷ đồng trong 10 tháng đầu năm, tiệm cận với doanh thu năm 2019. Định vị của du lịch TPHCM trên bản đồ thế giới ngày càng được khẳng định với nhiều giải thưởng uy tín liên tiếp được trao trong năm 2022 như "Điểm đến du lịch kinh doanh hàng đầu Châu Á", “Điểm đến du lịch MICE hàng đầu Châu Á” và "Cơ quan quản lý du lịch hàng đầu Châu Á" của Tổ chức Du lịch thế giới (WTA), Điểm đến du lịch nội địa được yêu thích nhất theo báo cáo của Agoda, Điểm đến hấp dẫn nhất khu vực trong mùa du lịch cao điểm hè (theo Tạp chí Travel & Leisure)…

Hàng loạt các hoạt động du lịch gắn với giải chạy năm nay hướng đến thu hút các VĐV, du khách trong nước và quốc tế như: Tuần lễ Du lịch TP. HCM lần 2, khai mạc Không gian Văn hóa cột cờ Thủ ngữ, Lễ hội Âm nhạc Quốc tế Hò dô kết hợp với Lễ hội Khinh khí cầu, các hoạt động ẩm thực. Ngoài ra còn có các chương trình tour tuyến với nhiều ưu đãi đặc biệt dành cho người tham dự chương trình như: khuyến mãi giá tour nội thành, giảm giá các dịch vụ vui chơi giải trí và các dịch vụ tại hệ thống nhà hàng, khách sạn trên địa bàn TP nhằm thu hút nhiều khách hơn và giữ chân khách lưu trú lâu hơn.

"Qua chuỗi sự kiện, đặc biệt điểm nhấn là giải chạy marathon quốc tế, thành phố kỳ vọng tạo sức lan tỏa, khác biệt, quảng bá hình ảnh, du lịch thu hút nhiều du khách đến thành phố trong các giai đoạn tiếp theo", bà Nguyễn Thị Ánh Hoa bày tỏ.

Hải Trung

Bài liên quan

Tin mới

Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác
Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác

Chiều 19/4, Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác nội chính, tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với văn phòng cấp ủy các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu
Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu

Để tiếp tục triển khai thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu, Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa đã có thư ngỏ gửi các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội
Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban này.

Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu
Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Qua tiếp nhận thông tin từ cơ sở đã được thẩm tra, xác minh là có vi phạm trong hoạt động kinh doanh, Đội QLTT số 7, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn chủ trì phối hợp với Đội Kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389 tỉnh), Đồn Biên phòng Tân Thanh, Chi cục Hải quan Tân Thanh, Công an xã Tân Thanh và chính quyền địa phương sở tại tổ chức Khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản

Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực trong ngành bất động sản và đem lại những trải nghiệm tiện ích, sống động cho cả người mua và người bán.

Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng
Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng

Trong khi áp lực bán của nhà đầu tư trong nước vẫn dâng cao khiến thị trường tiếp tục có phiên giảm mạnh, thì khối ngoại là yếu tố tích cực bởi giao dịch khá sôi động và trạng thái mua ròng hơn 650 tỷ đồng.