Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huế: Người đứng đầu doanh nghiệp chịu trách nhiệm toàn bộ về phòng chống dịch Covid-19

Ngày 3/8, UBND tỉnh Thừa ThiênHuế đã có công điện số 08/CĐ-UBND yêu cầu siết chặt hoạt động phòng chống dịch Covid-19 trong các khu công nghiệp, khu kinh tế.

Nội dung công điện, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế khẳng định: Người đứng đầu các doanh nghiệp chịu trách nhiệm toàn diện về công tác phòng chống dịch Covid-19 trong doanh nghiệp của mình; Trưởng Ban quản lý khu kinh tế, khu công nghiệp tỉnh chịu trách nhiệm toàn diện về công tác phòng chống dịch Covid-19 trong khu kinh tế và các khu công nghiệp.

 Một chốt kiểm tra y tế ở Tt HuếMột chốt kiểm tra y tế ở TT Huế

Chủ tịch UBND yinhr cũng yêu cầu BQL khu kinh tế, khu công nghiệp tỉnh, các DN trong khu kinh tế, khu công nghiệp, UBND các huyện thị xã, thành phố Huế nghiêm túc triển khai các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo Covid-19 tỉnh, các Thông báo của Bộ Y tế về triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19 nếu  các cơ sở, nhà máy sản xuất không đáp ứng yêu cầu theo quy định buộc đóng cửa.

Ban quản lý khu kinh tế, khu công nghiệp và các doanh nghiệp trong khu kinh tế, khu công nghiệp tỉnh xây dựng các phương án xử lý nếu xảy ra tình huống có các ca bệnh dương tính; bố trí đường dây nóng để tiếp nhận, xử lý các vấn đề phát sinh; tổ chức giao ban thường xuyên..

Giao trách nhiệm cho UBND các huyện, thị xã giám sát hoạt động của các doanh nghiệp trong khu kinh tế, khu công nghiệp; quản lý chặt chẽ lực lượng lao động đặc biệt là các lao động ngoại tỉnh, lao động từ các vùng có dịch.

Được biết, tính đến chiều 03/8 tỉnh Thừa Thiên Huế không có trường hợp nào nhiễm Covid-19. Tại Bệnh viện TW Huế Cơ sở 2 đang  điều trị 19 trường hợp bệnh nhân dương tính COVID-19 từ Đà Nẵng, Quảng Nam chuyển đến.

Qua truy vết liên quan đến 3 bệnh nhân (589, 601, 602) đã lập danh sách tất cả đối tượng F1, F2 để tiến hành các biện pháp cách ly, xét nghiệm; phong tỏa quán cà phê Mắt Biếc, đóng cửa các hàng quán mà bệnh nhân đã từng đến. Yêu cầu Công an tỉnh phát huy hệ thống camera an ninh để truy vết, kiểm tra xe chở 3 bệnh nhân: 589, 601, 602 từ Huế vào Đà Nẵng có dừng, đỗ ở điểm nào không.

Quán cà phê Mắt Biếc nơi BN 589 đã đến bị phong toảQuán cà phê Mắt Biếc nơi bệnh nhân 589 đã đến bị phong toả (ảnh Ngọc Minh)

Bước đầu xác định 99 trường hợp F1, 234 trường hợp F2 liên quan đến bệnh nhân 589, 601 và 602. Đã xử lý môi trường và tập trung lấy mẫu xét nghiệm tất cả trường hợp F1 liên quan đến 3 bệnh nhân trên.

Tổ chức cách ly y tế tập trung 927 trường hợp (tại các cơ sở y tế: 248 trường hợp; tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng-Đại học Huế: 91 trường hợp; tại T3: 588 trường hợp). Cách ly bắt buộc tại nhà và nơi lưu trú hơn 9.500 trường hợp; khuyến cáo tự cách ly tại nhà và nơi lưu trú hơn gần 10.000 trường hợp.

       Minh Tích

Bài liên quan

Tin mới

Phát triển thị trường khoa học và công nghệ đồng bộ, hiệu quả, hiện đại và hội nhập
Phát triển thị trường khoa học và công nghệ đồng bộ, hiệu quả, hiện đại và hội nhập

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Hoàng Minh đã ký Quyết định số 666/QĐ-BKHCN ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 25/CT-TTg ngày 5/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển thị trường khoa học và công nghệ đồng bộ, hiệu quả, hiện đại và hội nhập.

Các giải pháp giảm phát thải khí nhà kính trong nông nghiệp
Các giải pháp giảm phát thải khí nhà kính trong nông nghiệp

Theo Vụ Tiêu chuẩn, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, phát thải khí nhà kính là một trong những nguyên nhân chính gây biến đổi khí hậu trên toàn cầu - một trong những thách thức đối với nhiều quốc gia trên thế giới, ảnh hưởng đến mọi mặt kinh tế, chính trị, ngoại gia và an ninh.

Các lô hàng sẽ bị chặn tại biên giới EU nếu được sản xuất bằng lao động cưỡng bức
Các lô hàng sẽ bị chặn tại biên giới EU nếu được sản xuất bằng lao động cưỡng bức

Nếu một sản phẩm bị cho là được sản xuất bằng cách sử dụng lao động cưỡng bức, sản phẩm đó sẽ không thể bán được ở thị trường Liên minh Châu Âu (EU) nữa và các lô hàng sẽ bị chặn tại biên giới EU.

Bắc Ninh thúc đẩy hợp tác với tỉnh Đông Kazakhstan
Bắc Ninh thúc đẩy hợp tác với tỉnh Đông Kazakhstan

Từ ngày 21 đến ngày 27/4, Đoàn đại biểu tỉnh Bắc Ninh do đồng chí Ngô Tân Phượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng Đoàn có chuyến đi thăm, làm việc tại Kazakhstan.

Hôm nay, học sinh lớp 12 bắt đầu thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT
Hôm nay, học sinh lớp 12 bắt đầu thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Từ 24/4 - 28/4, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ mở hệ thống quản lý thi tại địa chỉ thisinh.thithptquocgia.edu.vn để học sinh lớp 12 đăng ký thử thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Học sinh lớp 12 bắt đầu thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT từ hôm nay
Học sinh lớp 12 bắt đầu thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT từ hôm nay

Theo thông báo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, học sinh lớp 12 trên cả nước có 5 ngày để thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Hôm nay, ngày 24/4 học sinh đăng ký thử để làm quen với hệ thống đến hết 28/4.