Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thừa Thiên Huế: Tập trung “trận chiến” 15 ngày vàng chống dịch Covid-19

Để ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 bùng phát, hơn 2 tháng qua, Đảng và Nhà nước ta đã huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc. Để đi vào “trận đánh” cuối cùng, tại cuộc họp trực tuyến vào ngày 29/3, Thủ tướng chỉ đạo “15 ngày tới là “giờ vàng” quan trọng quyết định chúng ta có ngăn chặn được dịch bệnh hay không”.

Khu cách ly bệnh nhân dương tính COVID-19 tại BVTW Huế (cơ sở 2)Khu cách ly bệnh nhân dương tính COVID-19 tại BVTW Huế (cơ sở 2)

Thừa Thiên Huế đã tập trung vào… trận chiến! Ban chỉ đạo Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế do Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ làm Trưởng ban phải nói là rất vất vả bám sát địa bàn, nắm thông tin, chỉ đạo 24/24g. Bà Trần Thị Hoài Trâm, Chánh VP UBND tỉnh cho biết, anh chị em VP cũng túc trực cả ngày và đêm, tất cả như đang vào cuộc chiến.

Khuyến khích bán hàng qua mạngKhuyến khích bán hàng qua mạng

Đúng là “chống dịch như chống giặc”, căng thẳng đến nỗi, 26/3 - ngày kỷ niệm 45 năm TT Huế giải phóng, nếu như những năm trước, ngày này cả tỉnh là ngày hội lớn, khắp nơi “cờ, đèn, kèn, trống” nhưng năm nay chỉ có vài băng rôn, biểu ngữ chào mừng; ít hơn cả tranh ảnh, loa phóng thanh nói về Covid-19. Điều này, thể hiện sự quyết tâm lớn của cả nước không để “giặc dịch” bùng phát, phải khoanh vùng, đánh từ xa, dập dịch ngay từ trong trứng nước.

Tâm thư của Chủ tịch UBND tỉnh ngày 26.3Tâm thư của Chủ tịch UBND tỉnh ngày 26/3

Ngày TT Huế giải phóng 26/3/2020, thay vì kêu gọi nhân dân toàn tỉnh ăn mừng, mở ra những cơ hội làm ăn mới thì Chủ tịch Phan Ngọc Thọ lại ra thông báo “tạm đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ, vui chơi giải trí, quán bar, rạp chiếu phm, vũ trường, các quán ăn, quán cà phê, kinh doanh dịch vụ… không cần thiết”.

Tiếp đó, ngày 30/3 phát đi thông điệp gởi đến nhân dân toàn tỉnh về quyết tâm dập dịch trong 15 ngày vàng “Chỉ cho phép siêu thị, trung tâm thương mại, các chợ dân sinh… kinh doanh hàng hoá các dịch vụ thiết yếu như lương thực, thực phẩm, rau hoa quả, đồ khô; xăng dầu, các dịch vụ khám chữa bệnh, bưu chính viễn thông… tuyệt đối không cho tồn tại các gian hàng ăn uống trong chợ, siêu thịCác ngành hàng khác phải tạm dừng đến ngày 15/4”. Đồng thời, các hoạt động thể thao, cắm trại, vui chơi công viên, bãi biển cùng tạm ngưng hoạt động… bắt đầu từ 0g ngày 31/3

Kiểm tra các hàng quán trên địa bànKiểm tra các hàng quán trên địa bàn

Chiều 30/3, chúng tôi đã đi rảo một vòng trên nhiều địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế và thấy rõ quyết tâm của cả nhân dân toàn tỉnh thực hiện lời kêu gọi của Chủ tịch UBND tỉnh.

kiểm tra lưu trú tại các khách sạnkiểm tra lưu trú tại các khách sạn

Lực lượng Công an toàn tỉnh đã được huy động tối đa, trực tiếp tham gia phối hợp cùng với chính quyền các cấp, các ngành và người dân kiểm soát dịch bệnh. Tại các điểm tiếp công dân đều được trang bị nước rửa tay sát khuẩn; cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh đều mang khẩu trang vải sát khuẩn, găng tay y tế trong quá trình công tác. Trại tạm giam Công an tỉnh - nơi tập trung hơn 250 can, phạm nhân đang bị tạm giam hoặc chấp hành án phạt tù.

Để chủ động trong phòng chống dịch, Ban giám thị Trại đã tổ chức dọn dẹp vệ sinh; rải vôi, phun thuốc tiêu độc khử trùng khuôn viên, phòng ở; kiểm tra thân nhiệt của tất cả cán bộ chiến sỹ ra vào cổng; hạn chế việc thăm gặp phạm nhân…

kiểm tra các tờ khai y tếkiểm tra các tờ khai y tế

Thừa Thiên Huế đã lập 5 chốt chặn kiểm tra y tế gồm 39 cán bộ, nhân viên, sinh viên của các lực lượng cảnh sát giao thông, y tế, Quân đội, thanh tra giao thông và trường Đại học y dược Huế.

Trong đó, chốt 1 đặt tại địa giới hành chính Thừa Thiên Huế - Quảng Trị; chốt 2 trên đường Lý Nhân Tông, đoạn giao với đường tránh TP. Huế thuộc thị xã Hương Thủy; chốt 3 là ga tàu lửa, thành phố Huế; chốt 4 là giao lộ Nguyễn Tất Thành - QL49B, thuộc thị xã Hương Thủy và chốt 5 là trạm trung chuyển hầm Hải Vân, thuộc thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc.

Các trạm thực hiện kiểm tra, giám sát y tế từ 6h sáng đến 24h đêm mỗi ngày. Nếu phát hiện người có biểu hiện ho, sốt sẽ chuyển về khu cách ly để theo dõi sức khỏe. Ngoài ra, người dân còn được cung cấp số điện thoại, đường dây nóng để báo với cơ quan chức năng khi có những dấu hiệu bất thường.

Lập các chốt chặn y tế trên địa bànLập các chốt chặn y tế trên địa bàn

Báo cáo của Ban chỉ đạo Covid-19, tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đến hết ngày 29/3, số lượng bệnh nhân dương tính Covid-19 đang điều trị tại cơ sở 2 BVTW Huế là 3 bệnh nhân (giảm 1 đã xuất viện, BN33 của Quảng Nam chuyển ra). Bệnh nhân thứ 49 có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

Các chợ truyền thống chỉ được bán hàng nhu yếu phẩm, các mặt hàng khác tạm dừng kinh doanh đến 15.4Các chợ truyền thống chỉ được bán hàng nhu yếu phẩm, các mặt hàng khác tạm dừng kinh doanh đến 15/4

Số lượng được cách ly y tế tại cơ sở 2 BVTW Huế: 8 người; cách ly tập trung người Việt Nam từ nước ngoài về: 3.758 người. Cách ly tập trung tại Sun & Sea Resort (Phú Vang): 01; tại các sơ sở y tế cấp huyện 44 người (Nam Đông: 01; Phú Lộc: 07; Chân Mây: 02; Phú Vang: 06; Hương Thuỷ: 04; A Lưới: 02; Tp Huế: 19; Hương Trà: 02, Phong Điền: 01); tại bệnh viện Lao và bệnh phổi: 23; Cảng Chân Mây: 16. Số lượng giám sát tại nơi ở/lưu trú: 617 người.

Kiểm tra cơ sở cách ly bệnh nhân tại BVTW Huế (cơ sở 2)Kiểm tra cơ sở cách ly bệnh nhân tại BVTW Huế (cơ sở 2)

Đến thời điểm hiện tại, tỉnh Thừa Thiên Huế đã lấy mẫu xét nghiệm tất cả 1.174 trường hợp. Kết quả XN có 2 trường hợp dương tính (ngày 08/3 và 14/03), 384 trường hợp đang chờ kết quả.

Ban chỉ đạo Covid-19 tỉnh đã chỉ đạo tăng cường cơ sở vật chất tại các khu cách ly tập trung, sẵn sàng quy mô đảm bảo 8.500 giường (dự phòng cho đến 10.000 giường) để đón người dân từ Lào trở về. Đảm bảo hậu cần tại các khu cách ly và chế độ cho những người làm việc tại đây, đặc biệt phương án đảm bảo an toàn.

Với những gì Thừa Thiên Huế đã và đang làm, trao đổi với chúng tôi hầu như tất cả người dân trên địa bàn thấy rất yên tâm, bình tĩnh, tin tưởng, ủng hộ các biện pháp phòng, chống dịch của Chính phủ, của tỉnh. Tất cả cùng tham gia vào trận chiến với tinh thần chung sức, đồng lòng “Chống dịch như chống giặc”...

Trần Minh Tích

                   

Bài liên quan

Tin mới

Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua
Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua

Dù tìm được nguồn cát đắp nền phục vụ thi công dự án đường Vành đai 3 TP. HCM nhưng thủ tục khai thác chưa thông nên một số gói thầu chỉ thi công cầm chừng vì thiếu cát.

Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5
Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 2/5 của các công ty chứng khoán.

Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa
Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng đón tiếp số lượng lớn du khách thăm quan, du lịch và lưu trú.

Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do
Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do

Đại diện Venezuela khẳng định, chiến thắng vĩ đại 30/4/1975 đã, đang và sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng cho các dân tộc trên thế giới đang đấu tranh vì độc lập, tự do, công bằng và tiến bộ xã hội.

Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện
Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện

Lĩnh vực xe điện toàn cầu đang được đầu tư rất nhiều nhằm góp phần hướng tới kịch bản phát thải ròng bằng 0 (Net-zero) vào năm 2050. Tuy nhiên, kim loại đồng, nguyên liệu đầu vào quan trọng của ngành công nghiệp xe điện, lại đang đối mặt với nguy cơ thiếu hụt nguồn cung và giá tăng cao. Xu hướng này vừa là thách thức, nhưng cũng vừa là động lực và cơ hội mới.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng

Sau 6 ngày diễn ra (từ 26/4 đến 1/5), Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đã thu hút gần 56.000 lượt khách tham quan mua sắm, doanh thu đạt 17,9 tỷ đồng.