Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huế: Xem gì, đi đâu dịp tết dương lịch 2021 ?

Khởi đầu cho những hoạt động đón tết dương lịch 2021, đêm 29/12 tại Trung tâm thi đấu đường Bà Triệu- Huế, Hội thi Múa Lân đã thu hút hàng nghìn người dân đến tham dự.

Đi đâu, xem gì ở Huế dịp tết dương lịch 2021
Đi đâu, xem gì ở Huế dịp tết dương lịch 2021.

 Ông Nguyễn Văn Phúc- Phó giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, sau chuỗi lễ hội đáng nhớ dịp tháng cuối cùng của năm 2020 (Ngày hội Lân Huế, Ngày hội áo dài - Ẩm thực Huế, Giải chạy Marathon VnExpress, đón chuyến bay đầu tiên của Vietravel Airlines đến Huế), Huế tiếp tục có những hoạt động mới để chào đón du khách và cũng như phục vụ người dân địa phương trong mấy ngày cuối cùng của năm cũ 2020 và những ngày đầu tiên của năm mới 2021. Xin giới thiệu để mọi người cùng được biết và tham gia, trải nghiệm:

NGÀY HỘI LÂN HUẾ 2020, tổ chức trong 02 đêm 29-30/12/2020 (từ 18h00) tại Trung tâm Thể thao tỉnh (01 Hà Huy Tập).

Chương trình Countdown Huế 2021 đêm giao thừa
Chương trình Countdown Huế 2021 đêm giao thừa.

 HUẾ COUNTDOWN 2021 – Chương trình, sự kiện âm nhạc, đếm ngược chào năm mới 2021 với chủ đề “Thắp sáng niềm tự hào Huế” được tổ chức vào lúc 21h00 ngày 31/12/2020 và kết thúc lúc 00h30' ngày 01/01/2021 tại khu vực Ngã 6 đường Hà Nội - Đống Đa - Hùng Vương - Lê Quý Đôn - Bến Nghé (gần Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh và khu VINCOM & VIN PEARL Huế).

Tại khu vực Đại Nội (Huế) Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế sẽ tái hiện LỄ BAN SÓC (lễ phát lịch ngày xưa của triều Nguyễn, thường được tổ chức vào cuối năm âm lịch) qua hình thức sân khấu hóa với những trình thức, nghi tiết truyền thống, vào sáng ngày 01/01/2021 tại sân trước Ngọ Môn, Hoàng cung Huế (dự kiến từ 08g30 nếu thời tiết thuận lợi) để du khách cùng người dân Huế cùng trải nghiệm tinh thần nhân văn của người xưa tại di sản cố đô Huế trong ngày đầu năm mới, với nhiều hy vọng cho mọi sự tốt đẹp trong năm mới.

Lễ Ban Sóc tại Đại Nội Huế
Lễ Ban Sóc tại Đại Nội Huế.

 Thưởng thức CHƯƠNG TRÌNH BIỂU DIỄN DÀN NHẠC KÈN HUẾ tại khu vực “Nhà Kèn” trong công viên 3/2 (gần chân cầu Trường Tiền trước mặt Trường Đại học Sư phạm Huế) từ 8g00 sáng ngày 01/1/2021. Đây là dịp ra mắt Dàn nhạc kèn Huế theo sáng kiến và sự bảo trợ của Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh cùng sự hỗ trợ của Thành phố Huế, dự kiến sẽ tổ chức định kỳ vào dịp cuối tuần trình diễn các buổi hòa nhạc cổ điển với những tác phẩm kinh điển của các nhà soạn nhạc châu Âu nổi tiếng như Mozart, Beethoven, Schubert, Schumann, Bizet, Weber, Tchaikovsky, Chopin và một số tác phẩm đương đại của Việt Nam.

 Dù có thể gặp phải điều kiện thời tiết không thuận lợi lắm để đi chơi ngoài trời (tham quan Hoàng cung Huế và các lăng tẩm, khám phá các điểm bối cảnh phim trường, đầm phá Tam Giang...) thì vẫn có những hoạt động trải nghiệm trong nhà hay ngoài trời hình thức phù hợp với thời tiết lúc đó, như:

Trải nghiệm và check-in công trình kiến trúc cảnh quan hiện đại và tìm hiểu các tác phẩm nghệ thuật của một danh họa thế giới người Việt ở Không gian Lưu niệm Lê Bá Đảng (Thôn Kim Sơn, xã Thủy Bằng, huyện Hương Thủy, cách TP Huế khoảng 5km).

Nghỉ ngơi và trải nghiệm tại Khu Suối khoáng nóng Alba Thanh Tân (xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, cách TP Huế khoảng 25km. Ở đây đang có chương trình ưu đãi: đặt ăn tặng vé vào cổng tắm khoáng. Với 160.000 đồng đặt ăn trưa hoặc tối, bạn tha hồ tận hưởng 1 ngày tại Suối Khoáng Nóng Alba Thanh Tân với các hoạt động ngâm tắm suối khoáng nóng, tham qua nông trại Alba, vườn hươu, Check in cầu treo).

Thưởng thức Không gian Trà ở Đông Khuyết Đài- Đại Nội Huế
Thưởng thức Không gian Trà ở Đông Khuyết Đài- Đại Nội Huế.

 Ngoài ra, ở Huế còn có nhiều quán café có tầm nhìn đẹp, phong cách trang trí độc, lạ và, dĩ nhiên không thể không nhắc đến các điểm trải nghiệm ẩm thực Huế có thể khám phá và trải nghiệm bất cứ lúc nào có thời gian. Xem thêm tại đây:

Một hoạt động khác đáng lưu ý của ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế: "Lễ đón du khách đầu tiên đến địa phương bằng đường hàng không tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài" sáng ngày 01/01/2021 với những phần quà lưu niệm đặc biệt của ngành du lịch tỉnh và Hãng hàng không Vietnam Airlines.

... và nhiều điểm đến khác
... và nhiều điểm đến khác.

 Vậy, hãy đến Huế dịp này để trải nghiệm, khám phá những nét mới và có cơ hội được tặng quà lưu niệm của Huế!

Ông Phúc cũng lưu ý: Khi vui chơi và trải nghiệm, mọi người hãy luôn nhớ thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 để cùng nhau đón năm mới, thực hiện thông điệp: “HÃY GIỮ AN TOÀN ĐỂ CÙNG NHAU CHÀO ĐÓN NĂM MỚI !”

 Minh Tích

Bài liên quan

Tin mới

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.

Nam Định xếp thứ 8 tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước
Nam Định xếp thứ 8 tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước

Tổng cục Thống kê vừa có báo cáo kết quả khảo sát mức sống dân cư Việt Nam năm 2023. Theo đó, tỉnh Nam Định xếp thứ 8 cả nước, với mức thu nhập bình quân đầu người/tháng, đạt 5,5 triệu đồng.