Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hướng nghiệp cho nữ sinh với học bổng Merali

Nhân chuyến thăm và làm việc của các thành viên Hội đồng quản trị Quỹ châu Á (TAF) tại Hà Nội (sáng 30/1), 15 thành viên hội đồng và cán bộ cao cấp của quỹ đã có buổi giao lưu với 40 nữ sinh của Trường Đại học Xây dựng. Đây là những sinh viên đang nhận tài trợ từ học bổng Merali của Quỹ châu Á.

Hướng nghiệp cho nữ sinh với học bổng Merali - Hình 1

Buổi giao lưu với chủ đề “Định hướng nghề nghiệp cho nữ sinh ngành kỹ thuật”

Những thành viên ban quản trị Quỹ châu Á là những người có nhiều kinh nghiệm trong những môi trường làm việc đa dạng khắp thế giới đến giao lưu nhằm gặp gỡ, trao đổi và truyền lửa cho các sinh viên tiếp tục theo đuổi ngành kỹ thuật – ngành học vốn còn nhiều định kiến là chỉ dành cho nam giới. Buổi giao lưu trò chuyện đã giúp các em giải đáp những thắc mắc xung quanh việc chuẩn bị tâm lý khi lựa chọn nghề nghiệp, chuẩn bị kĩ năng xin việc trong nhiều môi trường khác nhau…

Đại diện Quỹ châu Á, bà Đinh Kiều Nhung – Quản lý các chương trình Giáo dục của Quỹ châu Á tại Việt Nam cho biết: “Nâng cao năng lực cho phụ nữ thông qua việc tạo cơ hội học tập và việc làm cho các em gái có hành cảnh khó khăn là một trong những chương trình của Quỹ châu Á đang làm tại Việt Nam.

Chúng tôi nhận thấy rằng khi phụ nữ và các em gái phát triển, gia đình và cộng đồng của họ cũng được phát triển. Với chương trình học bổng đại học, chúng tôi hỗ trợ các sinh viên nữ theo học các ngành kỹ thuật vốn được coi chỉ là dành cho nam giới, như xây dựng, công nghệ thông tin, công nghệ thực phẩm…

Luôn khuyến khích, cố gắng tạo nhiều cơ hội cho các nữ sinh có thể tiếp tục theo đuổi ngành học mà các em đam mê và chúng tôi tin rằng, việc hỗ trợ học bổng cho các em cùng nhiều chương trình tập huấn rèn luyện kĩ năng và kết nối các nhà tuyển dụng là một trong nhiều cách có thể giúp các em thực hiện ước mơ của mình”.

Từ năm 2000, khi thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam, Quỹ châu Á đã thực hiện nhiều chương trình nhằm cải thiện cuộc sống cho người dân. Trong đó, chương trình học bổng trung học từ năm 2004 tính đến nay đã trao được hơn 1.300 suất và học bổng đại học dành cho nữ sinh ngành khoa học kỹ thuật từ năm 2011 đã trao 220 suất. Chương trình đã đạt được mục tiêu là tạo điều kiện phát triển năng lực cho phụ nữ và những đối tượng kém may mắn khác. Nhiều em đã tốt nghiệp đại học hoặc học tiếp bậc thạc sỹđã tìm được việc làm.

Qua 3 năm nhận học bổng từ Quỹ châu Á, nữ sinh Nguyễn Thị Sen chia sẻ: “Bản thân em và gia đình cảm thấy may mắn và tự hào khi nhận được học bổng này. Học bổng giúp em phần nào trang trải được học phí, sinh hoạt. Ngoài ra, chúng em còn có cơ hội tham gia rất nhiều chương trình ngoại khóa, tập huấn kỹ năng mềm… Từ đó, giúp em cảm thấy tự tin hơn, mở rộng mối quan hệ và hiểu biết. Học bổng còn là động lực để chúng em cố gắng học tập tốt hơn, có thêm nhiều cơ hội trong tương lai”.

Cũng trong buổi giao lưu với các nữ sinh, các thành viên hội đồng quản trị Quỹ châu Á đã thăm quan Thư viện Quốc gia và có những hoạt động giao lưu cùng các em học sinh như đọc sách tiếng Anh, đố vui, làm thiệp chúc Tết.

D.Nhung

Bài liên quan

Tin mới

Công đoàn ngành giao thông Hà Nội: Triển khai Tháng công nhân thiết thực, hiệu quả
Công đoàn ngành giao thông Hà Nội: Triển khai Tháng công nhân thiết thực, hiệu quả

Ngày 25/4, Công đoàn ngành giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội tổ chức phát động Tháng Công nhân - Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động 2024. Đáng chú ý, bên cạnh việc đảm bảo về quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động, nhân dịp này, Công đoàn ngành GTVT Hà Nội cũng tổ chức nhiều hoạt động hướng về đoàn viên, người lao động, trong đó quan tâm và triển khai mạnh công tác khám sức khỏe miễn phí cho người lao động ngành giao thông Thủ đô.

Bộ Công Thương đảm bảo cân đối cung cầu, bình ổn giá, đảm bảo an ninh lương thực trong nước
Bộ Công Thương đảm bảo cân đối cung cầu, bình ổn giá, đảm bảo an ninh lương thực trong nước

Sáng ngày 26/4, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức “Hội nghị đánh giá kết quả xuất khẩu gạo năm 2023, quý I năm 2024 và bàn định hướng xuất khẩu gạo trong thời gian tới”.

Nhiều quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường dự kiến được ban hành
Nhiều quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường dự kiến được ban hành

Trong giai đoạn 2024 - 2026, Bộ Tài nguyên và Môi trường dự kiến sẽ ban hành nhiều quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường đối với khí thải phương tiện ô tô; quy chuẩn về tiếng ồn...

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam

Sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn, nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Lạm phát của Mỹ gia tăng khiến giới đầu tư vội vàng bán cổ phiếu
Lạm phát của Mỹ gia tăng khiến giới đầu tư vội vàng bán cổ phiếu

Chứng khoán Mỹ lao dốc vào thứ Năm (25/4) khi hầu hết các cổ phiếu megacap suy yếu, ảnh hưởng bởi Meta Platforms, trong khi tâm lý thị trường ảm đạm hơn khi có dấu hiệu lạm phát dai dẳng làm giảm kỳ vọng Fed sẽ sớm nới lỏng chính sách tiền tệ.

Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH) hạ kế hoạch kinh doanh năm 2024 và đưa người của Quản lý quỹ SSI vào công ty
Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH) hạ kế hoạch kinh doanh năm 2024 và đưa người của Quản lý quỹ SSI vào công ty

CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An (mã HAH - sàn HOSE) bổ sung tài liệu đại hội đồng cổ đông năm 2024, Đại hội tổ chức sáng ngày 26/4 tại TP. Hải Phòng.