Khi các công ty công nghệ cạnh tranh vị trí đứng đầu trong lĩnh vực công nghệ xe tự lái, thì ưu tiên hàng đầu của Hyundai Motor lại không chú trọng vào việc hoàn thành dự án một cách nhanh chóng. Thay vào đó, công ty sẽ đặc biệt quan tâm đến chi phí thấp hơn để cung cấp công nghệ cho thị trường đại chúng.
Bên cạnh đó, người sử dụng sẽ cảm thấy thỏa mái với những chiếc xe tự lái và các giải pháp cho các vấn đề pháp lý, quản lý và bảo mật.
Trong thập kỷ qua, nhà sản xuất ô tô lớn nhất Hàn Quốc đã nắm được thị phần của Mỹ thông qua việc cung cấp sản phẩm công nghệ cao (thường chi phí ít hơn) vượt trội so các đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Công ty cho biết: họ sẵn sàng đối đầu với các đối thủ trong lĩnh vực xe tự lái. Hiện tại, xe nguyên mẫu đang được thử nghiệm ở Nevada và Hàn Quốc và ngạc nhiên là kiểu dáng tương tự như các phiên bản bán lẻ hiện đang làm mưa làm gió trên thị trường.
Theo những chia sẻ gần đây của Mark Dipko - Giám đốc kế hoạch và chiến lược, một số công ty thông báo các mốc thời gian khá tích cực trong đó một số là sự thật nhưng một số chỉ muốn lấy thông tin. Công ty Hàn Quốc loại bỏ cái quan điểm rằng sáng tạo ra công nghệ để đáp ứng lợi ích công nghệ hay chỉ nhằm mục đích cạnh tranh với các đối thủ của công ty.
Hyundai đã cho ra mắt dòng xe Ioniq tại thị trường Mỹ với phiên bản xe lai hybrid, xe lai cắm sạc plug-in hybrid và chạy điện hoàn toàn và làm việc như một nền tảng thử nghiệm cho hệ thống tự lái của công ty. Các cuộc kiểm tra tại Hoa Kỳ bắt đầu diễn ra cách đây vài tháng ở Nevada, và sẽ mở rộng đến California.
Không giống như các loại xe biến đổi đáng kể đang được thử nghiệm bởi Uber tại Pittsburgh và San Francisco, được trang bị cảm biến LiDAR cồng kềnh và thiết bị camera thì bánh lái tự động của Hyundai trên Ioniq lại khá tinh vi. Dipko cũng cho biết thêm: phiên bản này được thiết kế như một chiếc xe bình thường chứ không phải một dự án khoa học.
Giang Trần – An Du