Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

iPhone đạt cộc mốc lớn quan trọng trước Android

Smartphone của Apple chiếm hơn một nửa thị trường điện thoại Mỹ, đồng thời nắm giữ 78% thị phần điện thoại cao cấp toàn cầu. chính thức vượt đối thủ Android của Google.

Theo hãng nghiên cứu Counterpoint Research, cột mốc 50% - cao nhất từ khi iPhone ra đời năm 2007 – được thiết lập trong quý II. Thị phần còn lại thuộc về Google Android, hệ điều hành đang cài trên khoảng 150 thiết bị khác nhau.

Giám đốc nghiên cứu Jeff Fieldhack so sánh các hệ điều hành như các tôn giáo, không bao giờ thay đổi rõ rệt. Tuy nhiên, trong 04 năm qua, đã có sự luân chuyển nhất quán từ Android sang iOS. Ông dự đoán cột mốc sẽ lặp lại tại các thị trường khác trên toàn cầu.

Thị phần iPhone tại Mỹ đã đạt đến mức cao nhất kể từ khi Apple thành lập đến nay.
Thị phần iPhone tại Mỹ đã đạt đến mức cao nhất kể từ khi Apple thành lập đến nay..

Để tính toán thị phần của iPhone tại thị trường Mỹ, Counterpoint Research không chỉ lấy số liệu doanh thu mà còn khảo sát lượng thiết bị đang hoạt động của hãng. Đây chính là nguồn động lực lớn nhất của Táo khuyết ở thời điểm hiện tại, Giám đốc tài chính Luca Maestri khẳng định trong báo cáo mới đây.

Smartphone Android bán ra lần đầu vào năm 2008, một năm sau khi iPhone xuất hiện và chính thức vượt mặt iPhone vào năm 2010, theo NPD Group. Ba năm trước đó, Apple chưa bao giờ đạt gần 50% thị phần do thị trường nằm trong tay Nokia, Motorola, Windows và BlackBerry.

Khi Apple chuẩn bị công bố iPhone 14 vào ngày 07/09, cột mốc cho thấy “táo khuyết” đang ở vị trí cạnh tranh hơn bao giờ hết bất chấp các chỉ trích rằng công ty đã đánh mất sự sáng tạo. Đối với iPhone 14, các nhà phân tích dự đoán nó sẽ trang bị camera tốt hơn và tai thỏ nhỏ hơn trên màn hình.

iPhone đang ở vị thế tốt so với những smartphone Android khác.
iPhone đang ở vị thế tốt so với những smartphone Android khác..

Dưới thời của CEO Tim Cook, iPhone đã đưa Apple trở thành công ty giá trị nhất thế giới với vốn hóa 2,5 nghìn tỷ USD. Theo nhà phân tích Ben Wood, “Cook đã lấy thứ mà Steve Jobs đưa cho mình và xây dựng một đế chế từ nó. Bất kỳ ai mua iPhone – dù là hàng đã qua sử dụng lần thứ hai, ba hay tư – đều có thể đóng tiền cho Apple khi mua sắm ứng dụng, mua iCloud, dùng Apple Music, giao dịch trên Apple Pay. Đó là mô hình mà không một ai có thể bắt chước”.

Khi tỉ lệ sử dụng iPhone gần bão hòa, Cook đẩy mạnh các mảng như phim ảnh, quảng cáo, thanh toán, tập luyện, y tế, tận dụng nền tảng người dùng iPhone toàn cầu, vốn vượt mốc 1 tỷ từ năm 2020. Kết quả là doanh thu dịch vụ của Apple tăng trưởng ổn định hai chữ số và lợi nhuận biên lên tới 70%, gấp đôi bộ phận phần cứng. Số người trả phí đạt 860 triệu vào quý II, gần gấp đôi số thuê bao Netflix và Disney Plus cộng lại.

Các nhà phân tích cho rằng, Apple còn nhiều dư địa để tăng thị phần do phần còn lại của thế giới vẫn phụ thuộc vào Android vì sự đa dạng và giá bán thấp. Gần đây, Cook cho biết Apple lập kỷ lục về số người chuyển đổi từ Android sang iOS.

Tâm An

Bài liên quan

Tin mới

Tính đến ngày 7/9, dư nợ tín dụng tăng 7,75%; tỉ giá ổn định
Tính đến ngày 7/9, dư nợ tín dụng tăng 7,75%; tỉ giá ổn định

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Đào Minh Tú cho biết: Sáng 7/9, báo cáo tại cuộc họp Chính phủ, dư nợ tín dụng tăng 7,75%, theo số liệu thống kê của Ngân hàng Nhà nước.

Trường hợp ô tô bị cây đổ đè do bão, có được công ty bảo hiểm đền bù?
Trường hợp ô tô bị cây đổ đè do bão, có được công ty bảo hiểm đền bù?

Cơn bão số 3 đã để lại những hậu quả nặng nề cho Hà Nội. Hàng trăm cây xanh gãy đổ, nhiều ô tô bị đè bẹp, gây thiệt hại lớn về tài sản. Vậy, trường hợp ô tô bị cây đổ đè do bão, có được công ty bảo hiểm đền bù là câu hỏi mà nhiều người quan tâm.

Phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của năm 2024
Phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của năm 2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức 15/15 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội của cả năm 2024, trong đó tiếp tục ưu tiên cho tăng trưởng, phấn đấu tăng trưởng năm 2024 và 2025 cao hơn để bù lại cho 3 năm trước của nhiệm kỳ.

Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại
Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại

Tỷ giá USD hôm nay 8/9 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm tuần 22 đồng, hiện ở mức 24.202 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm tuần 0,50%, xuống mức 101,19.

Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên
Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên

Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng là trường đại học khoa học kỹ thuật hàng đầu. Sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh được đào tạo tại đây luôn được các cơ sở tuyển dụng đánh giá cao và không ít trong số đó thành công, thành danh, nắm giữ những cương vị chủ chốt trong các cơ quan, doanh nghiệp, góp phần quan trọng trong công cuộc dựng xây đất nước.

Giá xăng dầu hôm nay 8/9: Thêm tuần giảm sâu
Giá xăng dầu hôm nay 8/9: Thêm tuần giảm sâu

Giá xăng dầu thế giới ghi nhận thêm một tuần giảm với mức giảm sâu nhất trong 3 tuần.Sự lao dốc của giá dầu chịu tác động mạnh bởi khả năng nguồn cung dầu từ Libya sớm quay trở lại và dữ liệu việc làm của Mỹ.