Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

JICA hỗ trợ Bệnh viện Trung ương (Huế) tăng khả năng ứng phó với đại dịch Covid-19

Ngày 2/9, BS. Hoàng Thị Lan Hương, Phó giám đốc Bệnh Viện Trung ương Huế (BVTW) cho biết, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) triển khai dự án Hợp tác kỹ thuật “Tăng cường Năng lực cho BVTW Huế trong ứng phó với dịch Covid-19” . Dự án, dự kiến sẽ được thực hiện trong 8 tháng.

Trung tâm điều trị Covid của BVTW Huế
Trang thiết bị hiện đại tại Trung tâm điều trị Covid của BVTW Huế

Được biết, dự án được triển khai bắt đầu từ tháng 8/2021, bao gồm cung cấp trang thiết bị y tế và đào tạo kỹ thuật sử dụng và quản lý thiết bị y tế cho BVTW Huế, với tổng giá trị gần 200 triệu yên Nhật (gần 42 tỷ đồng), do Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tài trợ.

Các thiết bị dự kiến gồm máy ECMO (Tim-phổi nhân tạo), máy thở, máy monitor, xe cứu thương và tủ lạnh âm sâu chuyên dụng bảo quản vaccine. Dự kiến các thiết bị y tế sẽ được lắp đặt tại BVTW Huế Cơ sở 2, nơi tiếp nhận điều trị cho những bệnh nhân mắc Covid-19 với triệu chứng nặng. Dự án cũng sẽ triển khai tập huấn quản lý thiết bị y tế từ xa đối với Bộ phận quản lý thiết bị y tế của BVTW Huế.

Theo GS. TS. Phạm Như Hiệp, Giám đốc BVTW Huế, ngay sau khi dịch Covid-19 bùng phát vào tháng 3/2020, bệnh viện đã kịp thời thành lập Trung tâm Cách ly điều trị Covid-19, huy động các trang thiết bị trong toàn bệnh viện để đáp ứng nhu cầu khám và điều trị cho người bệnh. Công tác khám chữa bệnh tại bệnh viện luôn trong tình trạng quá tải về trang thiết bị y tế. Dự án do JICA tài trợ sẽ có tác động lớn và bền vững trong nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đặc biệt trong công tác điều trị bệnh nhân Covid-19. 

Trung tâm điều trị BN Covid nặng của BVTW Huế ở TP Hồ Chí Minh
Trung tâm điều trị bệnh nhân Covid nặng của BVTW Huế tại TP. Hồ Chí Minh

 BVTW Huế là một trong những bệnh viện tuyến cuối của các tỉnh miền Trung, đóng vai trò quan trọng trong điều trị bệnh nhân cũng như đào tạo chuyên môn cho các bệnh viện tuyến dưới. Thông qua việc hỗ trợ tăng cường năng lực cho BVTW Huế, JICA kỳ vọng góp phần nâng cao năng lực ứng phó với dịch bệnh tại các tỉnh miền Trung.

GS. TS. Phạm Như Hiệp cho biết thêm, BVTW Huế (cơ sở 2) được Bộ Y tế giao nhiệm vụ 500 giường. Bệnh viện đã chuẩn bị đầy đủ nhân lực và cơ sở vật chất. Luôn trong tư thế sẵn sang, khi cần là khởi động ngay.

 Trần Minh Tích 

                                                                      

Bài liên quan

Tin mới

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.

Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang
Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang

Các địa phương kiến nghị UBND TP. Đà Nẵng cần có chủ trương về liên doanh, liên kết hoặc xã hội hóa trong hoạt động quản lý, duy trì, bảo dưỡng công viên, vườn dạo. Đồng thời, Thành phố hỗ trợ đầu tư nâng cấp, bổ sung thêm cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị, dụng cụ thể dục - thể thao để phục vụ nhu cầu người dân.

TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn
TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn

Cơ quan Công an quận 10, TP. Hồ Chí Minh vừa triệt phá thành công đường dây “sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh”, thu giữ hàng 100.000 sản phẩm thuốc giả.

Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD
Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD

Tính từ đầu năm đến 15/4, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt xấp xỉ 209 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu cả nước tăng thêm 15 tỷ USD.

Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế
Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Y tế; Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế.

Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp
Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp

UBND tỉnh Long An đã ký quyết định ban hành Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp trên địa bàn tỉnh trong năm 2024 và 2025.