Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kết luận kiểm tra hệ thống Công ty CP Con Cưng sau vụ bị khách hàng tố lừa đảo

Chiều 22/7, Tổ công tác 334 thuộc Bộ Công thương phối hợp với Chi cục QLTT TP. HCM, kiểm tra nhiều cửa hàng thuộc hệ thống của Công ty CP Con Cưng, sau khi có khách hàng nghi ngờ sản phẩm mua về bị cửa hàng này cắt và thay thế tem nhãn.

Tại cửa hàng Con Cưng ở số 833 - 835 Hồng Bàng (Q.6, TP. HCM), cơ quan chức năng đã kiểm tra từng mẫu sản phẩm có trong cửa hàng, từ quần áo, giày dép, đồ chơi…

Kết luận kiểm tra hệ thống Công ty CP Con Cưng sau vụ bị khách hàng tố lừa đảo - Hình 1

Cán bộ QLTT thu thập nhãn mác của hàng hóa tại hệ thống Con Cưng

Tuy nhiên, một cán bộ QLTT cho biết, chưa thể đưa ra kết luận gì đối với hàng hóa bày bán tại cửa hàng Con Cưng. Cơ quan chức năng vẫn đang chỉ thống kê mã tem nhãn của từng sản phẩm, sau đó đối chiếu với các sổ sách, hóa đơn chứng từ tại cửa hàng xem có khớp với nhau hay không.

Tương tự, các đội của Chi cục QLTT TP. HCM, trong chiều cuối tuần cũng đã kiểm tra các cửa hàng của Con Cưng tại số 78 Tôn Thất Tùng (Q.1) và 424 Nguyễn Thị Minh Khai (Q.3).

Đại diện Cục QLTT cho biết, lãnh đạo Bộ Công thương sẽ kiểm tra hệ thống Con Cưng trên cả nước, bước đầu là kiểm tra làm rõ nguồn gốc xuất xứ, gian lận thương mại…, đặc biệt là những sản phẩm dành cho mẹ và bé thì phải kiểm tra kỹ về sản phẩm.

“Chúng tôi sẽ đấu tranh quyết liệt với các doanh nghiệp kinh doanh không lành mạnh và lừa dối khách hàng. Các doanh nghiệp có lượng sản phẩm tung ra thị trường lớn thì cần phải kiểm tra chặt chẽ hơn nữa để tránh gây thiệt hại cho người dân” - đại diện Cục QLTT nhấn mạnh.

Kết luận kiểm tra hệ thống Công ty CP Con Cưng sau vụ bị khách hàng tố lừa đảo - Hình 2

Chưa thể đưa ra kết luận gì về sai phạm của doanh nghiệp tại thời điểm này

Trước đó, khách hàng Trương Đình Công Vĩnh (ngụ Q.Tân Bình) nghi ngờ sản phẩm mà ông mua của cửa hàng Con Cưng (Concung.com) có dấu hiệu tem nhãn bị cắt và thay thế bằng tem nhãn CF (Con Cưng Fashion). 

Theo thông báo mới nhất của Con Cưng (được doanh nghiệp này đăng trên web), sản phẩm bị khách hàng phát hiện lỗi là bộ thun bé gái có mã CF G127011.

Lô hàng này được sản xuất bởi công ty International Incorporated (thương hiệu WWW), địa chỉ tại 1771, Phetchaburi road, Khwaeng Bang Kapi, Khet Huai Khwang, Krung Thep Maha Nakhon 10320 (Thái Lan), có website http://www.wwwint.com.

Con Cưng và WWW ký hợp đồng mua bán lô hàng số PO2017OEM49 ngày 10/11/2017. Hàng được nhập về Việt Nam qua cảng Cát Lái ngày 1/12/2017, nhập kho Con Cưng 10 ngày sau đó và tung ra hệ thống bán ngày 4/1/2018.

Kết luận kiểm tra hệ thống Công ty CP Con Cưng sau vụ bị khách hàng tố lừa đảo - Hình 3

Rất nhiều sản phẩm quần áo trẻ em đã được cơ quan quản lý thu thập nhãn mác

Đại diện Con Cưng nói rằng, toàn bộ sản phẩm theo hợp đồng mua bán này đã lấy được chứng nhận xuất xứ hàng hóa C/O Mẫu D - do Bộ Công thương Thái Lan cấp. Chứng nhận xuất xứ cho lô hàng của Con Cưng là chứng nhận 100% nguyên phụ liệu có nguồn gốc xuất xứ từ Thái Lan hoặc các nước khối ASEAN và hàng hóa sản xuất 100% tại Thái Lan.

Khi phát hiện sản phẩm không đạt tiêu chuẩn, Con Cưng làm việc với nhà sản xuất. “Nhà sản xuất xác nhận xảy ra lỗi kỹ thuật trong khâu sản xuất thành phẩm, tuy nhiên hàng hóa đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn xuất khẩu của Thái Lan”, đại diện Con Cưng cho hay.

Cũng theo Con Cưng, gần 4.000 sản phẩm của lô hàng trên đã bán cho khách. Khi bị khách tố, Con Cưng đã “lập tức thu hồi toàn bộ lô hàng này trên toàn bộ hệ thống cửa hàng và từ những khách hàng đã mua sản phẩm, bất kể những sản phẩm đó có… gặp lỗi tương tự hay không”.

Đến thời điểm này, chỉ mới có 47 sản phẩm bị khách trả lại. Con Cưng thu hồi từ hệ thống gần 6.000 sản phẩm với tính toán xử lý là trả lại nhà sản xuất.

Bảo Ngọc (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Xuất khẩu gạo: Vấn đề quan trọng bây giờ là xây dựng thương hiệu
Xuất khẩu gạo: Vấn đề quan trọng bây giờ là xây dựng thương hiệu

Kết quả xuất khẩu và mở rộng thị trường xuất khẩu gạo năm 2023 và quý I/2024 đã rõ ràng. Xuất khẩu gạo đạt số lượng, giá trị lớn. Cùng với việc, Việt Nam được vay vốn để đầu tư dự án 1 triệu ha lúa chất lượng cao thì thương hiệu đang là vấn đề quan tâm hàng đầu.

Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ
Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID
Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID

BHXH quận Thanh Xuân (Hà Nội) vừa nhận được phản ánh từ người dân về việc đã sử dụng dịch vụ của một kênh TikTok nhận cấp lại mật khẩu, thay đổi thông tin trong ứng dụng VssID - BHXH số và một số dịch vụ khác như cấp lại sổ, cấp lại tờ rồi sau đó thu phí từ người dân. Kênh này cam kết thực hiện cấp lại mật khẩu thành công thì người dân mới phải chuyển tiền, tuy nhiên sau khi đưa thông tin cần thiết để làm dịch vụ, người dân không nhận được mật khẩu nên đã không chuyển tiền cho đối tượng.

Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5
Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ nhân dịp 30/4-1/5, dự kiến các hãng không trực thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khai thác nội địa trên toàn mạng khoảng 9.000 lượt cất, hạ cánh và đón hành khách ước đạt hơn 1,5 triệu hành khách.

Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe
Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe

Tuyến giáp là một tuyến nội tiết của cơ thể nằm ở mặt trước khí quản. Là một tuyến nội tiết nhỏ nhưng vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Nếu không có tuyến giáp, cơ thể không thể tồn tại mà sẽ phải sử dụng các hormone để thay thế.

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.