Tại cửa hàng Con Cưng ở số 833 - 835 Hồng Bàng (Q.6, TP. HCM), cơ quan chức năng đã kiểm tra từng mẫu sản phẩm có trong cửa hàng, từ quần áo, giày dép, đồ chơi…

Kết luận kiểm tra hệ thống Công ty CP Con Cưng sau vụ bị khách hàng tố lừa đảo - Hình 1

Cán bộ QLTT thu thập nhãn mác của hàng hóa tại hệ thống Con Cưng

Tuy nhiên, một cán bộ QLTT cho biết, chưa thể đưa ra kết luận gì đối với hàng hóa bày bán tại cửa hàng Con Cưng. Cơ quan chức năng vẫn đang chỉ thống kê mã tem nhãn của từng sản phẩm, sau đó đối chiếu với các sổ sách, hóa đơn chứng từ tại cửa hàng xem có khớp với nhau hay không.

Tương tự, các đội của Chi cục QLTT TP. HCM, trong chiều cuối tuần cũng đã kiểm tra các cửa hàng của Con Cưng tại số 78 Tôn Thất Tùng (Q.1) và 424 Nguyễn Thị Minh Khai (Q.3).

Đại diện Cục QLTT cho biết, lãnh đạo Bộ Công thương sẽ kiểm tra hệ thống Con Cưng trên cả nước, bước đầu là kiểm tra làm rõ nguồn gốc xuất xứ, gian lận thương mại…, đặc biệt là những sản phẩm dành cho mẹ và bé thì phải kiểm tra kỹ về sản phẩm.

“Chúng tôi sẽ đấu tranh quyết liệt với các doanh nghiệp kinh doanh không lành mạnh và lừa dối khách hàng. Các doanh nghiệp có lượng sản phẩm tung ra thị trường lớn thì cần phải kiểm tra chặt chẽ hơn nữa để tránh gây thiệt hại cho người dân” - đại diện Cục QLTT nhấn mạnh.

Kết luận kiểm tra hệ thống Công ty CP Con Cưng sau vụ bị khách hàng tố lừa đảo - Hình 2

Chưa thể đưa ra kết luận gì về sai phạm của doanh nghiệp tại thời điểm này

Trước đó, khách hàng Trương Đình Công Vĩnh (ngụ Q.Tân Bình) nghi ngờ sản phẩm mà ông mua của cửa hàng Con Cưng (Concung.com) có dấu hiệu tem nhãn bị cắt và thay thế bằng tem nhãn CF (Con Cưng Fashion). 

Theo thông báo mới nhất của Con Cưng (được doanh nghiệp này đăng trên web), sản phẩm bị khách hàng phát hiện lỗi là bộ thun bé gái có mã CF G127011.

Lô hàng này được sản xuất bởi công ty International Incorporated (thương hiệu WWW), địa chỉ tại 1771, Phetchaburi road, Khwaeng Bang Kapi, Khet Huai Khwang, Krung Thep Maha Nakhon 10320 (Thái Lan), có website http://www.wwwint.com.

Con Cưng và WWW ký hợp đồng mua bán lô hàng số PO2017OEM49 ngày 10/11/2017. Hàng được nhập về Việt Nam qua cảng Cát Lái ngày 1/12/2017, nhập kho Con Cưng 10 ngày sau đó và tung ra hệ thống bán ngày 4/1/2018.

Kết luận kiểm tra hệ thống Công ty CP Con Cưng sau vụ bị khách hàng tố lừa đảo - Hình 3

Rất nhiều sản phẩm quần áo trẻ em đã được cơ quan quản lý thu thập nhãn mác

Đại diện Con Cưng nói rằng, toàn bộ sản phẩm theo hợp đồng mua bán này đã lấy được chứng nhận xuất xứ hàng hóa C/O Mẫu D - do Bộ Công thương Thái Lan cấp. Chứng nhận xuất xứ cho lô hàng của Con Cưng là chứng nhận 100% nguyên phụ liệu có nguồn gốc xuất xứ từ Thái Lan hoặc các nước khối ASEAN và hàng hóa sản xuất 100% tại Thái Lan.

Khi phát hiện sản phẩm không đạt tiêu chuẩn, Con Cưng làm việc với nhà sản xuất. “Nhà sản xuất xác nhận xảy ra lỗi kỹ thuật trong khâu sản xuất thành phẩm, tuy nhiên hàng hóa đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn xuất khẩu của Thái Lan”, đại diện Con Cưng cho hay.

Cũng theo Con Cưng, gần 4.000 sản phẩm của lô hàng trên đã bán cho khách. Khi bị khách tố, Con Cưng đã “lập tức thu hồi toàn bộ lô hàng này trên toàn bộ hệ thống cửa hàng và từ những khách hàng đã mua sản phẩm, bất kể những sản phẩm đó có… gặp lỗi tương tự hay không”.

Đến thời điểm này, chỉ mới có 47 sản phẩm bị khách trả lại. Con Cưng thu hồi từ hệ thống gần 6.000 sản phẩm với tính toán xử lý là trả lại nhà sản xuất.

Bảo Ngọc (T/h)