Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khách du xuân “ngao ngán” khi đi vãn cảnh tại chùa Tam Chúc

Trên trang web tamchuc.com.vn, khu du lịch Tam Chúc (Hà Nam) được giới thiệu là một quần thể danh thắng tâm linh rộng lớn, trong đó có chùa Tam Chúc – ngôi chùa được biết đến là một trong những ngôi chùa lớn nhất thế giới, không chỉ có cảnh quan thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ, đẹp tựa chốn bồng lai mà còn là nơi nuôi dưỡng, phát triển, truyền bá những giá trị văn hóa Phật giáo mang tầm quốc tế. Thế nhưng khách du xuân tại đây đã có những trải nghiệm chưa hài lòng.

Vào mỗi dịp Tết Nguyên đán, chùa Tam Chúc thu hút hàng nghìn Phật tử hành hương đến các điện thờ trang trí lộng lẫy. Ngay từ sáng mùng 2 Tết, hàng nghìn người đổ về khu du lịch Tam Chúc lễ bái và vui chơi đầu năm mới. Các khu vực quầy vé, dịch vụ xe điện, thuyền chở khách trên hồ luôn trong cảnh tấp nập.

Quần thể chùa Tam Chúc có diện tích gần 5.100 ha, đặc trưng nhất là khoảng sân rộng trước sảnh.

Một người lái thuyền tại đây cho biết, từ sáng đến 13h, ông đã đi được 6 lượt thuyền. “Vào các dịp lễ nếu có đông người, tôi cũng chỉ chạy khoảng 8 chuyến/ngày. Mới mùng 2 Tết mà chùa đã ùn ùn khách, đội thuyền phải huy động nhân viên làm việc hết công suất”, người lái thuyền nói.

Rất đông du khách đến tham qua chùa Tam Chúc
Rất đông du khách đến tham qua chùa Tam Chúc.
Khách du lịch chụp hình lưu niệm tại các danh lam thắng cảnh tại khu du lịch Tam Chúc
Khách du lịch chụp hình lưu niệm tại các danh lam thắng cảnh tại khu du lịch Tam Chúc.

Sáng mùng 4 Tết, cũng ghi nhận lượng du khách rất lớn hành hương đến khu du lịch Tam Chúc. Anh Nguyễn Hoàng Linh, đi từ Phú Thọ cho biết đã di chuyển hơn 4 tiếng với quãng đường khoảng 150km để đến đây. Với thời tiết nắng hanh gió nhẹ, anh Linh hy vọng sẽ có ngày du xuân tươi đẹp và ý nghĩa. Thế nhưng, bên cạnh cảnh quan đẹp, anh Linh bày tỏ sự thất vọng về cung cách phục vụ tại khu du lịch này.

Anh Linh chia sẻ: “Nay đầu xuân có cơ hội muốn quay lại vãn cảnh. Nhưng trải nghiệm quá là tệ. Tôi mua vé 240.000 đồng tham quan chùa Tam Chúc và chùa Ba Sao. Sau khi đi chùa tam chúc xong, chúng tôi được xe điện chở qua chùa Ba Sao lúc 14h30, đến 15h00 thì chúng tôi quay trở về nhưng đợi xe điện đến 16h15 vẫn không có xe đón nên chúng tôi phải đi bộ từ chùa Ba Sao về đến Tam chúc đoạn đường khoảng hơn 2km. Tôi thấy chất lượng phục vụ không giống với cam kết và không xứng đang với số tiền bỏ ra”.

Nhiều du khách thất thiểu ngồi chờ xe điện tại chùa Ba Sao
Nhiều du khách thất thiểu ngồi chờ xe điện tại chùa Ba Sao.

Cũng bày tỏ sự không hài lòng của mình, ông Nguyễn Viết Quang (Phú Thọ) nói: “Tôi thất vọng về cách quản lý làm việc của chùa Tam Chúc. Mua vé để đi sang chùa xếp hàng lâu. Xe điện chở khách ra chùa Bà Sao phải chờ hơn 1 tiếng. Hàng trăm người dân hành hương la liệt, tôi hỏi nhân viên bảo vệ thì nói không có xe để di chuyển về chùa Ba Sao. Tam Chúc gây ấn tượng xấu trong chúng tôi, đem con bỏ chợ, không có xe ra, trong khi vé là 240 nghìn, nói rõ với chúng tôi khứ hồi cả đi cả về. Vì không có xe nên rất nhiều người phải đi bộ về.

Du khách hành hương ngồi la liệt chờ xe điện di chuyển về chùa Tam Chúc. Cũng có nhiều người
Du khách hành hương ngồi la liệt chờ xe điện di chuyển về chùa Tam Chúc. Cũng có nhiều người "nản chí" tự đi bộ về nơi tiếp đón.

Anh Tần ở Ý Yên, Nam Định cũng chung nỗi bức xúc. “Mình đến Chùa Ba Sao từ 14h00, tham quan 1 vòng 15h00 giờ thì di chuyển a ngoài, đứng chờ xe điện rất lâu. Mình mua vé 450 nghìn bao gồm di chuyển tàu và xe điện 270.000 và vé ăn là 180 nghìn. Nhất định mình không đi bộ đâu vì mình bỏ tiền ra mua vé có dịch vụ đó, không có lý do gì mình mất tiền rồi lại phải đi bộ cả. Thực sự mình rất bức xúc, địa danh du lịch lớn, ngôi chùa to nhất Đông Nam Á, cách phục vụ rất thất vọng. Mình sẽ không quay trở lại đây nữa”, anh Tần bày tỏ.

Cách đây ít ngày, Thanh tra Chính phủ đã kết luận, khu du lịch này vướng hàng loạt vi phạm liên quan đến quy hoạch, tư vấn khảo sát, lập dự án điều chỉnh bổ sung... Thanh tra cũng kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo UBND tỉnh Hà Nam tổ chức kiểm điểm trách nhiệm của tập thể, cá nhân thuộc UBND tỉnh qua các thời kỳ.

Trong quá trình thực hiện kết luận thanh tra và thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng "nếu phát hiện có dấu hiệu tội phạm thì chuyển cơ quan điều tra xử lý theo quy định pháp luật", kết luận nêu.

Cơ quan thanh tra cũng chuyển kết luận này đến Ủy ban Kiểm tra Trung ương để xem xét, xử lý theo thẩm quyền đối với các tổ chức, cá nhân liên quan.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.