Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khai mạc Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ hai

Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ hai - năm 2024 chính thức diễn ra từ ngày 2-6/7 hướng đến lan tỏa những giá trị tốt đẹp của nền điện ảnh Châu Á, trong đó có điện ảnh Việt Nam.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh phát biểu tại lễ khai mạc
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh phát biểu tại lễ khai mạc

Tối 2/7, tại TP. Đà Nẵng, Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam (VFDA) chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao TP. Đà Nẵng, Công ty UniMedia cùng các đơn vị liên quan tổ chức khai mạc Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ hai (DANAFF II).

Tham dự có Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân; Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông; cùng các nhà sản xuất, đạo diễn, diễn viên, ekip làm phim, các nhà hoạt động ở lĩnh vực điện ảnh trong nước và quốc tế.

Phát biểu khai mạc Liên hoan phim, TS. Ngô Phương Lan, Chủ tịch VFDA, đồng Trưởng ban Tổ chức, Giám đốc DANAFF bày tỏ niềm tự hào, DANAFF là Liên hoan phim đầu tiên ở Việt Nam được tổ chức thường niên, điều này cho thấy phải có sự chuyên nghiệp thực sự để duy trì không ngừng nghỉ các hoạt động từ ngay sau mỗi kỳ liên hoan phim, chuẩn bị cho kỳ tiếp theo. 

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân (thứ 2, bên trái) và Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (thứ 2, bên phải sang) trao giải Thành tựu điện ảnh cho đạo diễn, NSND Đặng Nhật Minh
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân (thứ hai, bên trái) và Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (thứ hai, bên phải sang) trao giải Thành tựu điện ảnh cho đạo diễn, NSND Đặng Nhật Minh.

Theo TS. Ngô Phương Lan, muốn đứng vững và phát triển, DANAFF phải đạt chuẩn nghề nghiệp, có bản sắc riêng, tập hợp được những nhà điện ảnh uy tín, các gương mặt nổi tiếng của Việt Nam và thế giới, lựa chọn nhiều bộ phim hay, đồng thời có những chương trình đặc thù, hấp dẫn.

“Thật mừng là DANAFF II đã bước đầu làm được những điều đó: Tuyển chọn những phim Châu Á, phim Việt Nam dự thi mới mẻ và chất lượng, các phim chiếu trong “Điện ảnh Việt Nam hôm nay” đa dạng và phong phú, các chương trình “Tiêu điểm điện ảnh Pháp” và “Phim chọn lọc của đạo diễn Đặng Nhật Minh” đặc sắc và thú vị. Đến với DANAFF II là những ngôi sao, nhà làm phim danh tiếng của thế giới và Việt Nam để tham gia Ban giám khảo hoặc đem phim đến dự thi”, TS. Ngô Phương Lan nói.

Giám đốc DANAFF đánh giá cao chất lượng chuyên môn và học thuật của DANAFF II với 4 cuộc hội thảo, tọa đàm quốc tế: Điện ảnh Pháp và mối quan hệ với điện ảnh Việt Nam; Phong cách sáng tác của đạo diễn Đặng Nhật Minh; Hợp tác sản xuất phim - kinh nghiệm quốc tế và giải pháp phát triển; Chia sẻ kinh nghiệm kết nối các liên hoan phim bờ biển với sự tham gia của các chuyên gia điện ảnh hàng đầu quốc tế và Việt Nam, các nghệ sĩ, các nhà quản lý...

Thứ trưởng Tạ Quang Đông tặng hoa cho Ban giám khảo DANAFF II
Thứ trưởng Tạ Quang Đông tặng hoa cho Ban giám khảo DANAFF II

Bên cạnh đó, Workshop “Ươm mầm tài năng” dành cho các gương mặt đam mê diễn xuất sẽ tiếp tục mang lại sức sống tươi mới và trẻ trung cho DANAFF II.

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho hay, DANAFF II được kỳ vọng trở thành một sản phẩm lễ hội nổi bật của thành phố sông Hàn.

“Đây cũng là một trong những sự kiện lan tỏa giá trị văn hóa tốt đẹp và tôn vinh điện ảnh nước nhà, hoạt động quan trọng của Đà Nẵng trong việc phát triển các ngành công nghiệp văn hóa, trong đó có điện ảnh. DANAFF II góp phần quảng bá hình ảnh, văn hóa và du lịch của thành phố đến với bạn bè quốc tế; hướng đến mục tiêu đưa Đà Nẵng trở thành thành phố của sự kiện Điện ảnh”, ông Lê Trung Chinh nhấn mạnh.

Lãnh đạo Đà Nẵng bày tỏ mong muốn DANAFF II sẽ là cầu nối dành cho các nhà làm phim, diễn viên, khán giả trong và ngoài nước giao lưu, học hỏi và hợp tác về điện ảnh. Đồng thời, sự kiện này còn là cơ hội tốt cho ngành điện ảnh Đà Nẵng gặp gỡ, tiếp cận, trao đổi trực tiếp với các chuyên gia hàng đầu từ các nước châu Á và nền điện ảnh lâu đời của Pháp.

Tại DANAFF II, tổng cộng 63 phim tham dự các hạng mục, chương trình; trong đó hạng mục Phim Châu Á dự thi có 13 phim, hạng mục Phim Việt Nam dự thi có 10 phim, chương trình “Điện ảnh Việt Nam hôm nay” có 18 phim, chương trình “Tiêu điểm Điện ảnh Pháp” có 8 phim, chương trình phim chọn lọc của đạo diễn Đặng Nhật Minh có 7 phim, chương trình phim về Đà Nẵng có 4 phim và chương trình phim tài liệu Varan có 3 phim.

DANAFF II phục vụ khán giả hơn 100 suất chiếu tại các rạp và các buổi chiếu phim ngoài trời ở Công viên hành chính quận Liên Chiểu, Vòng bán nguyệt đường Như Nguyệt, Vòng bán nguyệt Phố đi bộ Bạch Đằng.

Ngoài ra, khán giả còn có dịp gặp gỡ, trò chuyện cùng các đoàn làm phim và các nghệ sĩ nổi tiếng…

Điểm nhấn của DANAFF II là sự tranh tài của các phim ở hai hạng mục: Hạng mục Phim Châu Á dự thi - ASIAN IN-COMPETITION FILMS và hạng mục Phim Việt Nam dự thi - VIETNAMESE IN-COMPETITON FILMS với Hội đồng giám khảo là các chuyên gia trong lĩnh vực điện ảnh Việt Nam và quốc tế.

Đặc biệt, lần đầu tiên tại Việt Nam, DANAFF II sẽ trao giải “Thành tựu điện ảnh” cho một nhà làm phim xuất sắc.

Đình Lương

Bài liên quan

Tin mới

BSR tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới PP định hình nhiệt TF4035
BSR tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới PP định hình nhiệt TF4035

Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) vừa tổ chức Lễ ra mắt sản phẩm mới PP định hình nhiệt TF4035 với ưu thế "tăng hiệu suất gia công, trong, cứng, bền với nhiệt độ và thẩm mỹ cao".

Đề xuất thu phí tham quan vịnh Hạ Long đối với 3 tuyến mới
Đề xuất thu phí tham quan vịnh Hạ Long đối với 3 tuyến mới

Ban Quản lý Vịnh Hạ Long đang tổ chức lấy ý kiến của các đối tượng có liên quan chịu ảnh hưởng tác động của việc thu phí tham quan danh lam thắng cảnh vịnh Hạ Long, dự kiến hoàn thành và báo cáo UBND tỉnh Quảng Ninh trong tháng 7/2024.

Cân bằng Thân - Tâm - Trí với thế giới thể thao không giới hạn tại Vinhomes Grand Park
Cân bằng Thân - Tâm - Trí với thế giới thể thao không giới hạn tại Vinhomes Grand Park

Kết hợp hài hòa giữa các tiện ích thể thao đa dạng trong không gian thiên nhiên trong lành cùng các giải thi đấu, hoạt động phong trào liên tục được tổ chức, Vinhomes Grand Park (TP Thủ Đức) được ví như thiên đường sống xanh - sống khỏe, nơi mỗi cư dân dễ dàng tìm được trạng thái cân bằng Thân - Tâm - Trí giữa đô thị hiện đại.

BIDV lần thứ 7 được vinh danh “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam”
BIDV lần thứ 7 được vinh danh “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam”

Tại Singapore, Tạp chí Asian Banking and Finance (ABF) đã vinh danh Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) với giải thưởng “SME Bank of the Year - Vietnam” (Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam).

Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương tuyên truyền công tác biên giới và phòng chống xuất nhập cảnh trái phép
Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương tuyên truyền công tác biên giới và phòng chống xuất nhập cảnh trái phép

Sáng ngày 5/7, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương, Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã Tân Châu thực hiện Chương trình tuyên truyền về công tác biên giới và chống xuất nhập cảnh trái phép năm 2024.

Trọng tâm của Ban Nội chính là phòng, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên
Trọng tâm của Ban Nội chính là phòng, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên

Theo Thường trực Ban Bí thư Lương Cường thì, Ban Nội chính Trung ương còn phải tham mưu sửa đổi chức năng, nhiệm vụ của Ban chỉ đạo để chỉ đạo cả công tác phòng, chống tham nhũng và phòng, chống tiêu cực, trọng tâm là phòng, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức.