Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khai mạc triển lãm sản phẩm OCOP và thủ công mỹ nghệ tại Hải Dương

Ngày 28/09, tại TP. Chí Linh, tỉnh Hải Dương đã tổ chức hoạt động trưng bày và giới thiệu với trên 40 gian hàng, 400 sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ và trên 200 tác phẩm sinh vật cảnh đến từ Hải Dương, Hà Nội, Sơn La, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Bắc Giang, Bắc Ninh…

 Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của Festival Chí Linh - Hải Dương 2023. Với chủ đề “Tinh hoa hội tụ - Khát vọng tỏa sáng”, Festival Chí Linh - Hải Dương 2023 lần đầu tiên được tổ chức được diễn ra trong 11 ngày, từ ngày 24/09 - 04/10/2023 tại Quảng trường Sao Đỏ, Khu di tích Quốc gia Đền Mẫu Sinh - Đền Thánh Hóa và Khu di tích Quốc gia đặc biệt Côn Sơn - Kiếp Bạc.

TP. Chí Linh khai mạc triển lãm sản phẩm OCOP và thủ công mỹ nghệ
TP. Chí Linh khai mạc triển lãm sản phẩm OCOP và thủ công mỹ nghệ

Phát biểu tại Lễ khai mạc ông Nguyễn Văn Kiên – Chủ tịch UBND TP Chí Linh cho biết: Trên toàn TP hiện có 31 sản phẩm tiêu biểu được UBND tỉnh Hải Dương cấp giấy chứng nhận sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao đến 4 sao; có 51 vùng trồng, xuất khẩu nông sản được cấp mã số sang thị trường các nước Mỹ, Nhật Bản, Thái Lan, Newzealand, Úc, Trung Quốc. TP. Chí Linh rất vui mừng tạo lập được 03 nhãn hiệu tập thể cho các sản phẩm hàng hóa nông nghiệp như: Nhãn hiệu gà đồi Chí Linh, na Chí Linh, nhãn Chí Linh…được người dân trong tỉnh Hải Dương nói riêng và cả nước nói chung biết đến qua các kênh phân phối tại các siêu thị, trung tâm thương mại, trên các sàn giao dịch điện tử.

Ông Nguyễn Văn Kiên, Chủ tịch UBND TP. Chí Linh phát biểu khai mạc.
Ông Nguyễn Văn Kiên, Chủ tịch UBND TP. Chí Linh phát biểu khai mạc.

Hải Dương là một trong những tỉnh phát triển của vùng đồng bằng sông Hồng với nhiều sản phẩm đa dạng, phong phú. Toàn tỉnh có trên 230 sản phẩm OCOP; 222 sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu cấp tỉnh; 21 sản phẩm được Bộ Công Thương công nhận sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp khu vực và 10 sản phẩm được công nhận sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia. Đây là những sản phẩm đã khẳng định thương hiệu không chỉ ở thị trường trong nước mà còn xuất khẩu ra nhiều nước trên thế giới.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Trần Văn Hảo, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hải Dương thông tin: Sự kiện khai mạc trưng bày sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu và triển lãm sinh vật cảnh hôm nay là hoạt động góp phần quảng bá, tôn vinh các sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu của 12 huyện, thị xã, TP. Để việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm các vùng miền của tỉnh và cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tiếp tục lan tỏa sâu rộng góp phần thúc đẩy nhanh phục hồi kinh tế của tỉnh, các cấp các ngành cần tuyên truyền sâu rộng trong tầng lớp Nhân dân. Hỗ trợ ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển thương mại điện tử và các kênh thương mại hiện đại kết hợp với hoạt động thương mại truyền thống; minh bạch thông tin liên quan đến tiêu chuẩn, giá cả và nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, hàng hóa nói chung và của Hải Dương nói riêng.

Các gian hàng sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ được trưng bày, giới thiệu tại triển lãm.
Các gian hàng sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ được trưng bày, giới thiệu tại triển lãm.

Về lâu dài các doanh nghiệp cần đổi mới, cải tiến áp dụng công nghệ, kỹ thuật tiên tiến nhằm mang lại lợi ích tối đa cho người tiêu dùng; tiếp tục đẩy mạnh công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; xử lý kịp thời, nghiêm minh các đối tượng sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, các tổ chức, cá nhân có hành vi lừa đảo hoặc lợi dụng cuộc vận động để thực hiện các hoạt động trái pháp luật. Các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh cần đổi mới cải tiến áp dụng công nghệ, kỹ thuật tiên tiến nhằm mang lại lợi ích tối đa cho người tiêu dùng. Mỗi chúng ta hãy là người tiêu dùng thông thái để bảo vệ quyền lợi của mình.

Thông qua sự kiện này, Thành phố Chí Linh mong muốn đưa các hoạt động văn hóa, du lịch quy mô lớn, hướng tới xây dựng sản phẩm, thương hiệu văn hóa, du lịch Chí Linh, du lịch Hải Dương. Đẩy mạnh các hoạt động giao lưu văn hóa, xúc tiến thương mại với các địa phương trong cả nước; tăng cường tình đoàn kết, gắn bó và hợp tác phát triển, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hải Dương lần thứ XVII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố Chí Linh lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Điều chỉnh Quy hoạch chung Thành phố đến năm 2040.

Bùi Tú

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Đánh thức tiềm năng phát triển du lịch đảo Cù Lao Xanh
Bình Định: Đánh thức tiềm năng phát triển du lịch đảo Cù Lao Xanh

Trong chuyến khảo sát quy hoạch xã đảo Nhơn Châu để phát triển du lịch, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng bày tỏ sự trăn trở, làm sao đánh thức tiềm năng phát triển du lịch xã đảo Nhơn Châu, để Cù Lao Xanh trở thành điểm đến của du khách trong và ngoài nước.

Triệt phá đường dây rửa tiền, vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới quy mô lớn
Triệt phá đường dây rửa tiền, vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới quy mô lớn

Thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hồ Chí Minh cho hay, đơn vị vừa triệt phá 1 đường dây tội phạm có yếu tố nước ngoài thực hiện hành vi rửa tiền, chuyển ngoại tệ trái phép qua biên giới có quy mô lớn.

TP. Hồ Chí Minh triển khai cổng thông tin tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 – 2025
TP. Hồ Chí Minh triển khai cổng thông tin tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 – 2025

Nhằm hỗ trợ phụ huynh và thí sinh tìm hiểu thông tin để đăng ký nguyện vọng tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 - 2025, Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh triển khai cổng thông tin tuyển sinh lớp 10.

Thị trường dầu toàn cầu năm 2024 sẽ như thế nào?
Thị trường dầu toàn cầu năm 2024 sẽ như thế nào?

Giám đốc điều hành (CEO) của công ty dầu mỏ Mỹ Occidental, bà Vicki Hollub, tháng 2/2024 nhận định thị trường dầu sẽ đối mặt với tình trạng thiếu hụt nguồn cung vào cuối năm 2025, vì thế giới không thể thay thế kịp lượng dầu thô dự trữ hiện tại.

Giáo hoàng Francis làm một việc đầu tiên trong lịch sử G7
Giáo hoàng Francis làm một việc đầu tiên trong lịch sử G7

Giám đốc văn phòng báo chí Vatican, ông Matteo Bruni xác nhận, Giáo hoàng có ý định tham gia Hội nghị cấp cao G7 năm nay và nói với Catholic News Service rằng, ông tin Giáo hoàng sẽ tham dự cuộc họp, chứ không chỉ gửi một thông điệp.

Giới thiệu: Nhà hàng Thảo Lâm Viên - Khu đô thị Eco Charm Đà Nẵng
Giới thiệu: Nhà hàng Thảo Lâm Viên - Khu đô thị Eco Charm Đà Nẵng

Tọa lạc trên một vị trí đắc địa với quy mô 60 ha, nhà hàng nằm trọn trong lòng đảo Thủy Tú, Khu đô thị Eco Charm - là khu đô thị đảo xanh duy nhất ở phía tây bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng.