Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khẩu trang điện tử Bluezone vượt mốc 20 triệu lượt tải

Sau 3 tuần xuất hiện nhằm ứng phó với đại dịch Covid-19, Bluzone đến nay đã vượt mức 20 triệu lượt tải

Thông tin từ Cục Tin học hóa (thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, ứng dụng Bluezone đã vượt mốc 20 triệu lượt tải. Trong đó, Đà Nẵng, Hà Nội, Quảng Ninh, TP.HCM và Hải Dương đang là 5 địa phương dẫn đầu cả nước về tỉ lệ người dùng cài đặt Bluezone so với dân số.

Bluezone vượt mốc 20 triệu lượt tảiBluezone vượt mốc 20 triệu lượt tải

Cụ thể, Đà Nẵng có 456.000 cài đặt (đạt tỉ lệ 40,4%), Hà Nội là 2.397.000 (đạt tỉ lệ 29,8%), Quảng Ninh là 371.000 (đạt tỉ lệ 28,1%), TP.HCM là 2.397.000 (đạt tỉ lệ 26,7%), Hải Dương là 398.000 (đạt tỉ lệ 23,4%). Ngược lại, Hà Giang, Điện Biên, Bạc Liêu, Sơn La và Trà Vinh là 5 địa phương có tỉ lệ người dùng Bluezone thấp nhất, chỉ đạt trên dưới 7%.

Theo Cục Tin học hóa, con số 20 triệu lượt tải trong 3 tuần là một kết quả đáng khích lệ nhưng vẫn còn chưa đủ so với mục tiêu cần đạt được. Bluezone càng hiệu quả khi càng nhiều người cài. Theo ước tính, nếu Việt Nam có 50 triệu người cài đặt và sử dụng Bluezone sẽ đạt hiệu quả bảo vệ cho cả cộng đồng.

Trước mắt, Bluezone đã hỗ trợ các cơ quan y tế địa phương truy vết, phát hiện 1.391 trường hợp nghi đã từng ở gần người nhiễm hoặc người nghi nhiễm mới (ngoài danh sách truy vết truyền thống).

"Nhân sự kiện Bluezone đạt 20 triệu lượt tải, Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông chân thành cảm ơn các nỗ lực chung của các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân, trong đó có các cơ quan báo chí, truyền thông, mạng xã hội trong nước, các nhà mạng, những nghệ sĩ, diễn viên, người nổi tiếng đã chung tay ủng hộ ứng dụng Bluezone và quyết tâm kiểm soát đẩy lùi dịch bệnh", Cục Tin học hóa nhắn gửi.

Dịp này, Cục Tin học hóa cũng thông tin thêm, tỉ lệ thuê bao đã cài đặt của các nhà mạng đạt khoảng 22% và vẫn đang tiếp tục tăng trưởng. Từ ngày 11/8, các nhà mạng đã chủ động triển khai các biện pháp truyền thông (qua tin nhắn, thông báo trên ứng dụng, tờ rơi…), tư vấn chăm sóc hướng dẫn cài đặt cho khách hàng, phối hợp cùng địa phương và các tổ chức xã hội đi từng ngõ, gõ từng nhà, hỗ trợ các bệnh viện, triển khai chương trình khuyến mại tặng lưu lượng truy cập Internet lên tới 5GB cho các thuê bao cài đặt Bluezone.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!

Tối 29/4, tại Quảng trường Khu Du lịch biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024 với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”.

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.