Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

Khối thi đua XI, Tổng Cục QLTT vừa tổ chức thành công Hội nghị học tập, trao đổi kinh nghiệm phòng, chống vi phạm trong lĩnh vực thương mại điện tử. Chủ trì hội nghị ông Nguyễn Văn Phước – Phó Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Tiền Giang, đại diện Khối trưởng. Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Thanh Phương – Phó Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Bến Tre, đại diện Khối phó và 113 đại biểu đại diện lãnh đạo Cục, lãnh đạo, công chức các Phòng, Đội QLTT các đơn vị thuộc Khối thi đua XI…

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Nguyễn Văn Phước - Phó Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Tiền Giang đánh giá thực trạng hiện nay đối với hoạt động kinh doanh trên môi trường TMĐT đang trên đà phát triển vượt bật, đem lại hiệu quả kinh tế cao cho sự phát triển kinh tế xã hội của cả nước nói chung và khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long nói riêng. Tuy nhiên, quá trình tăng trưởng TMĐT đã đặt ra nhiều vấn đề cho công tác quản lý, kiểm tra, kiểm soát tình trạng buôn bán hàng giả, gian lận thương mại trên môi trường TMĐT, là nguy cơ tiềm ẩn gây ảnh hưởng rất lớn đến quyền lợi của người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Văn Phước – Phó Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Tiền Giang trình bày một số nội dung trong công tác phòng, chống vi phạm trong TMĐT
Ông Nguyễn Văn Phước – Phó Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Tiền Giang trình bày một số nội dung trong công tác phòng, chống vi phạm trong TMĐT

Thông qua Hội nghị nhằm cung cấp những kiến thức, thông tin bổ ích cho công tác quản lý cũng như công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trong môi trường TMĐT. Đồng thời, đây là điều kiện để tất cả các đại biểu tham dự đóng góp đưa ra những khó khăn, bất cập trong công tác kiểm tra, xử lý liên quan đến lĩnh vực TMĐT . Cùng nhau tháo gỡ, chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả trong công tác phòng, chống vi phạm trong TMĐT trong thời gian tới.

Hội nghị tập trung vào các nội dung về quy định pháp luật về TMĐT và áp dụng vào thực tiễn, nắm được phương pháp tìm kiếm và lập danh sách thống kê ba nhóm (nhóm 1: đã thông báo đăng ký Bộ Công thương; nhóm 2: kinh doanh trên website và mạng xã hội có dấu hiệu vi phạm; nhóm 3: kinh doanh trên sàn giao dịch TMĐT) và cách theo dõi, thẩm tra xác minh trên môi trường mạng để phát hiện vi phạm thông qua sự trình bày của ông Nguyễn Văn Phước – Phó Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Tiền Giang và ông Nguyễn Văn Duy – Trưởng Phòng Nghiệp vụ - Tổng hợp Cục QLTT tỉnh Bến Tre chia sẻ một số nội dung trong công tác phòng, chống vi phạm trong TMĐT trên địa bàn tỉnh.

Đại biểu tham gia đóng góp ý kiến tại Hội nghị
Đại biểu tham gia đóng góp ý kiến tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự đã trao đổi, chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm cho nhau về cách làm hay, thiết thực trong công tác phòng, chống vi phạm trong lĩnh vực TMĐT. Đồng thời, các đại biểu cũng nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình kiểm tra, xử lý vụ việc thực tế,…từ đó làm rõ và đưa ra các giải pháp khắc phục trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, phấn đấu thực hiện tốt công tác phòng, chống vi phạm trong TMĐT.  

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Thanh Phương – Phó Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Bến Tre đã nêu: Hội nghị được thực hiện đúng theo chương trình, kế hoạch và hướng dẫn của cấp trên, mong rằng qua Hội nghị học tập, trao đổi kinh nghiệm phòng, chống vi phạm trong thương mại điện tử sẽ tạo mối quan hệ gắn kết chặt chẽ hơn nữa giữa các Cục QLTT trong Khối thi đua XI để chia sẻ thông tin giữa các Cục QLTT nhằm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong lĩnh vực thương mại điện tử.

L.T (t/h)