Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Không có vùng cấm trong công tác chống hàng giả, gian lận thương mại

Trong năm 2019, Ban Chỉ đạo 389 quốc gia đã vạch rõ nhiệm vụ trọng tâm về công tác chống hàng giả, buôn lậu và gian lận thương mại, giải quyết những vấn đề nóng, nổi cộm hiện nay trên thị trường.

Mới đây, Phó Trưởng Ban Thường trực BCĐ 389 Quốc gia - Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng ký ban hành Kế hoạch công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2019.

Theo đó mục tiêu của Kế hoạch nhằm triển khai đồng bộ công tác năm 2019 của Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, các bộ, ngành và địa phương. Yêu cầu lực lượng chức năng nắm tình hình cả bề rộng lẫn chiều sâu, trên cơ sở đó dự báo sát tình hình, kịp thời tham mưu cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nâng cao hiệu quả công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Kiên quyết không để hình thành các tụ điểm tập trung hàng lậu, hàng giả; giải quyết kịp thời, dứt điểm các hiện tượng nổi cộm về buôn lậu, sản xuất, buôn bán hàng giả.

Không có vùng cấm trong công tác chống hàng giả, gian lận thương mại - Hình 1

Văn phòng Ban chỉ đạo 389 Quốc gia kiên quyết không để hình thành các tụ điểm tập trung hàng lậu, hàng giả

Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh các Chỉ thị, Nghị quyết và Kế hoạch của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Trưởng ban Chỉ đạo 389 quốc gia về đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và sản xuất nhóm hàng dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, dược liệu và vị thuốc y học cổ truyền và các văn bản chỉ đạo khác về tăng cường công tác đấu tranh chống hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, vận chuyển trái phép khoáng sản.

Ngoài ra, Phó Trưởng Ban Thường trực BCĐ 389 Quốc gia yêu cầu tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, siết chặt kỷ cương kỷ luật đối với những đơn vị có biểu hiện bao che, dung túng cho buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, không đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Ông Đàm Thanh Thế - Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia nhấn mạnh: “Chúng tôi xác định không có vùng cấm trong công tác chống hàng giả, gian lận thương mại. BCĐ 389 Quốc gia đã phối hợp với các bộ, ban, ngành từng địa phương để tăng cường chống vận chuyển, buôn bán hàng giả gian, hành vi lận thương mại trên cả nước. Đặc biệt phối hợp với các địa bàn trọng điểm như: Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Lào Cai, Quảng Trị, Đồng Tháp và An Giang. Hoạt động buôn lậu qua các đường mòn lối mở diễn biến còn khá phức tạp. Đặc biệt ở các mặt hàng thuốc lá, đồ gia dụng, bách hóa tiêu dùng, pháo nổ, dược liệu… Các đối tượng lợi dụng đường mòn lối mở, địa hình phức tạp, sơ hở của lực lượng chức năng để hoạt động một cách tinh vi. Điều đó đã ảnh hưởng đến kinh doanh, sản xuất và người tiêu dùng.

Tại khu vực hàng không, các đối tượng đã lợi dụng hàng hóa nhỏ nhẹ có giá trị kinh tế cao như vàng, ngoại tệ, mỹ phẩm, xì gà, thời trang cao cấp… để vận chuyển trái phép. Bởi đây là những mặt hàng dễ vận chuyển, dễ cất dấu.”

Theo đó, Ban chỉ đạo 389 Quốc gia cùng các bộ, ban, ngành địa phương tiếp tục xây dựng các kế hoạch chuyên để triển khai Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến nhân dân không tiếp tay cho buôn lậu, tích cực tham gia tố giác tội phạm và chung tay với các lực lượng chức năng trong lĩnh vực này.

Trang Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Học sinh Trường THPT Chuyên Lam Sơn giành Huy chương đồng kỳ thi Olympic Hóa học Quốc tế Mendeleev
Học sinh Trường THPT Chuyên Lam Sơn giành Huy chương đồng kỳ thi Olympic Hóa học Quốc tế Mendeleev

Tại cuộc thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev (IMChO) lần thứ 58 tổ chức tại Thâm Quyến (Trung Quốc) mới đây, Việt Nam lần đầu tiên cử thí sinh dự thi và cả 10/10 học sinh đều đoạt giải. Trong đó, Lê Thành Đạt, lớp 12 chuyên Hoá, Trường THPT Chuyên Lam Sơn đã xuất sắc giành Huy chương đồng.

Áp dụng lãi suất tiền gửi bằng đô la Mỹ không vượt quá mức lãi suất tối đa theo quyết định
Áp dụng lãi suất tiền gửi bằng đô la Mỹ không vượt quá mức lãi suất tối đa theo quyết định

Tổ chức tín dụng áp dụng lãi suất tiền gửi bằng đô la Mỹ không vượt quá mức lãi suất tối đa do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước quyết định trong từng thời kỳ đối với tiền gửi của tổ chức (không bao gồm tổ chức tín dụng) và tiền gửi của cá nhân.

Xúc động: Người lao động không nghỉ lễ thi công đường vành đai 4 dưới nắng nóng gay gắt
Xúc động: Người lao động không nghỉ lễ thi công đường vành đai 4 dưới nắng nóng gay gắt

Trong khi, chúng ta có những ngày nghĩ lễ bên gia đình, được nghỉ ngơi, thư giãn thì hàng trăm người lao động đang làm việc miệt mài giữa cái nắng gay gắt tại dự án vành đai 4 - Vùng Thủ đô.

4 tháng đầu năm 2024, cả nước xảy ra hơn 8.500 vụ tai nạn giao thông
4 tháng đầu năm 2024, cả nước xảy ra hơn 8.500 vụ tai nạn giao thông

Tổng cục Thống kê cho biết, tính chung bốn tháng đầu năm nay, trên địa bàn cả nước xảy ra 8.548 vụ tai nạn giao thông. Trong đó, bình quân 1 ngày trong bốn tháng đầu năm 2024, cả nước xảy ra 70 vụ tai nạn giao thông.

Hàng ngàn du khách lênh đênh trên vùng biển Vân Đồn - Quan Lạn
Hàng ngàn du khách lênh đênh trên vùng biển Vân Đồn - Quan Lạn

Theo phản ánh của các chủ tàu khách tuyến Vân Đồn - Quan Lạn tỉnh Quảng Ninh, hiện đang có gần 2.000 du khách phải lênh đênh trên biển vì thủy triều xuống thấp khiến tàu không thể cập được cảng.

Quý I/2024, DXG lãi trước thuế 132 tỷ đồng
Quý I/2024, DXG lãi trước thuế 132 tỷ đồng

Theo báo cáo tài chính hợp nhất của Công ty cổ phần Tập đoàn Đất Xanh (HoSE: DXG), quý I/2024, doanh thu thuần đạt 1.064 tỷ đồng, tăng gấp 2,8 lần so với cùng kỳ năm trước.