Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khuôn Thần Eco Lake (Bắc Giang): Ý tưởng thiết kế sản phẩm du lịch truyền thống độc đáo mới lạ

Dự án đầu tư xây dựng Trung tâm Văn hóa và du lịch Khuôn Thần (Khuôn Thần Eco Lake) tại Bắc Giang xuất phát từ ý tưởng thiết kế các sản phẩm du lịch truyền thống độc đáo mới lạ, không nhàm chán phù hợp với xu thế phát triển của Quốc gia và Thế giới. Điều đặc biệt, ý tưởng này được tạo nên từ chính người con của quê hương.

Ý tưởng của người con quê hương

Chia sẻ với chúng tôi ông Hoàng Văn Láng –TGĐ Công ty CP Du lịch KTLG, người nảy sinh ý tưởng dự án trên cho biết: “Khi tôi nhìn thấy cái quê hương mình đang có, tôi đã nảy ra ý tưởng sẽ xây dựng khơi dậy thành một khu du lịch sinh thái phục vụ du khách thập phương với lý do họ di biển mãi giờ họ sẽ lên núi nhưng vẫn có hồ nước và những danh lam thắng cảnh để chiêm ngưỡng, bằng những ý tưởng thiết kế các sản phẩm du lịch truyền thống độc đáo mới lạ không nhàm chán phù hợp với xu thế phát triển của Quốc gia và Thế giới.

Chính vì vậy năm 2015, tôi đã xin chủ trương khảo sát và lập dự án đầu tư xây dựng Trung tâm Văn hóa và du lịch Khuôn Thần (Khuôn Thần Eco Lake). Đến nay dự án đã hoàn tất công tác khảo sát, lập dự án, đang trong giai đoạn hoàn tất về vốn để trình cấp quyết định chủ trương đầu tư”.

Khuôn Thần Eco Lake (Bắc Giang): Ý tưởng thiết kế sản phẩm du lịch truyền thống độc đáo mới lạ - Hình 1

Ông Hoàng Văn Láng - TGĐ CP Du lịch KTLG bên Hồ Khuôn Thần

Dự án Khuôn Thần Eco Lake vận dụng hình thức thiết kế, quy hoạch công trình dưới tán rừng không phát quang làm trắng khu vực lớn nhằm giữ gìn cảnh quan và bảo vệ môi trường hồ Khuôn Thần. Các hạng mục công trình dự kiến đầu tư xây dựng đó là kết cấu hạ tầng: Hệ thống điện, hệ thống giao thông; xây dựng đường vành đai chống cháy rừng.

Các khu chức năng được thiết kế bám theo hai trục đường hai bên hồ là tổ hợp gồm: Trụ sở điều hành khu văn hóa du lịch, Khu văn hóa thể thao, Khu nhà hàng khách sạn, Khu nhà vườn cho thuê, Khu văn hóa tâm linh, Công Viên nước Hồ Khuôn Thần, Trung Tâm thương mại, Câu lạc bộ văn hóa khoa học đỉnh cao, Khu điều trị điều dưỡng phục hồi chức năng, Khu Phát triển bảo tàng môi trường rừng, Khu hậu cần.

Chia sẻ thêm về dự án , ông Láng cho biết: “Hồ Khuôn Thần tại làng Khuôn Thần, xã Kiên Lao, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) với diện tích mặt hồ 140ha, dung tích nước 16.3 triệu mét khối. Với tầm nhìn chiến lược trong bối cảnh Thế giới đang phát triển xây dựng một trật tự Thế giới mới, hòa bình, thân thiện với những con người đủ các tố chất một công dân toàn cầu, ý tưởng của tôi là hình thành một tổ hợp kinh tế công nghệ cao nơi dây, trong đó lấy du lịch làm điểm nhấn, xây dựng các sản phẩm du lịch độc đáo, mới lạ phù hợp với xu thế hát triển du lịch thế giới đảm bảo tuân thủ các bảo vệ môi trường của Quốc gia và Thế giới”.

Theo đánh giá, việc triển khai dự án sẽ giúp giải quyết công ăn việc làm 1.157 lao động trực tiếp trong trung tâm, nâng cao trình độ dân trí, trình độ nhận thức và giảm bớt khó khăn cho phần lớn đồng bào thiểu số trong vùng.         

Hình thành nên khu du lịch Hồ Khuôn Thần, với tâm huyết và mục tiêu xâu dựng quê hương, giúp nhân dân làm giàu trên chính mảnh đất của mình. Là một người con của Lục Ngạn (Bắc Giang), ông Láng luôn đáu đáu trong mình những ý tưởng ấp ủ, phải làm sau để khơi dậy tiềm năng của quê hương, đưa tiềm năng của quê hương thành những việc làm cụ thể, những sản phẩm kinh tế cụ thể, từ đó những con người nơi đây có khả năng phát triển được trên chính mảnh đất của mình.

Dự án Khuân Thần Eco Lake có ý nghĩa quan trọng góp phần mang cơ hội quảng bá các thế mạnh trong tỉnh, thông qua lượng khách du lịch tham quan và nghỉ dưỡng trong và ngoài nước. Đồng thời, còn là cơ hội giao lưu mua bán hàng hóa, gia tăng tiêu thụ các sản phẩm hàng hóa sản xuất trong vùng, từ đó kích thích đầu tư, mở rộng sản xuất dịch vụ.

TGĐ Công ty CP Du lịch KTLG cho biết thêm: “Với quy mô đầu tư dự kiến: Tổng diện tích trong vùng ảnh hưởng: khoảng 2.700ha. Trong đó, diện tịch quy hoạch 394ha, kết cấu hạ tầng: 35ha, trụ sở: 01ha, khu văn hóa, thể thao: 3ha, khu kinh doanh dịch vụ 34ha, phát triển bảo tàng môi trường rừng: 64ha, xưởng chế biến nông sản, thực phẩm: 25ha, bãi xử lý rác: 5ha, nhà máy xử lý nước sạch: 2ha, khoang nuôi bảo vệ rừng: 2.524 ha, quản lý khai thác bảo vệ hồ nước: 24ha.

Tổng vốn đầu tư dự kiến gần 4.500 tỉ, trong  đó, vố tự có và vốn góp thực hiện dự án: 1.200 tỉ đồng, vốn vay ngân hàng: 2.000 tỉ đồng, vốn huy động các tổ chức tín dụng quốc tế hơn 1.100 tỉ đồng.

Về tên dự án, chủ nhân ý tưởng này nhận định: “Tôi nhận thấy Hồ Khuôn Thần bản thân cái tên về tâm linh đã rất thiêng liêng, những nét hoang sơ, thuần khiết lung linh của núi rừng đã thôi thúc tôi đưa ra một ý tưởng xây dựng nơi đây thành một tổ hợp kinh tế công nghệ cao, trong đó, lấy du lịch làm điểm nhấn”.

Hồ Khuôn Thần nằm cách Thủ đô Hà Nội 105 km, cách TP Bắc Giang 55km về hướng Bắc Đông Bắc, giao thông thuật lợi tiếp nối với các tỉnh và đặc biệt là những khu kinh tế trọng điểm của cả nước, sân bay, cửa khẩu quốc tế rất thuận lợi. Hồ Khuân Thần là nơi vẫn còn hoang sơ, hồ nước và núi rừng với những thảm thực vật bát ngát xanh thẳm tạo nên một khung cảnh bên thơ và huyền ảo của núi rừng nơi đây.

Những dấu mốc quan trọng

Ngày 22/10/2015, UBND tỉnh Bắc Giang ra văn bản số 3007/UBND-CN đồng ý cho Chi nhánh Công ty TNHH Lâm Viên tại Bắc Giang do ông Hoàng Văn Láng làm Giám đốc chi nhánh khảo sát, lập dự án đầu tư.

Sau khi được sự nhất trí của UBND tỉnh Bắc Giang, Công ty đã bắt tay vào triển khai khảo sát và lập dự án làm hồ sơ đề nghị đăng ký đầu tư. Công ty đã hoàn thành báo cáo tiền khả thi dự án, hồ sơ trình đề nghị cấp quyết định chủ trương đầu tư và đã khảo sát và vẽ 8 bản đồ quy hoạch, trong đó có; Sơ đồ vị trí mối quan hệ vùng, bản đồ hiện trạng tổng hợp, bản đồ quy hoạch tổng mặt bằng sự dụng đất, sơ đồ quy hoạch các khu chức năng, bản đồ quy hoạch hệ thống cấp nước, bản đồ quy hoạch chuẩn bị kỹ thuật thoát nước thải và vệ sinh môi trường, bản đồ quy hoạch hệ thống điện, bản đồ quy hoạch giao thông và chỉ giới đường bộ.

Khuôn Thần Eco Lake (Bắc Giang): Ý tưởng thiết kế sản phẩm du lịch truyền thống độc đáo mới lạ - Hình 2

Văn bản của UBND tỉnh Bắc Giang đồng ý cho Chi nhánh Cty TNHH Lâm Viên tại Bắc Giang khảo sát, lập dự án đầu tư

Khuôn Thần Eco Lake (Bắc Giang): Ý tưởng thiết kế sản phẩm du lịch truyền thống độc đáo mới lạ - Hình 3

Văn bản của Cty TNHH Lâm Viên về việc chuyển quyền tiếp tục khai thác dự án đầu tư cho Cty CP Du lịch KTLG

Ngày 14/4/2016 Công ty đã gửi hồ sơ đăng ký đầu tư tại một cửa của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Giang. Theo yêu cầu và hướng dẫn từ phía Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Giang, Công ty TNHH Lâm Viên là một Chi nhánh nhỏ, không đủ năng lực để triển khai dự án lớn, Công ty TNHH Lâm Viên chi nhánh Bắc Giang đã đồng ý chuyển quyền tiếp trục triển khai dự án cho Công ty CP Du lịch KTLG cũng do ông Hoàng Văn Láng làm Tổng Giám đốc, tại văn bản số 03/CT ngày 12/4/2017.

Trong quá trình tìm kiếm vốn, ngày 23/12/2017, Công ty CP Du lịch KTLG đã được Tập đoàn Trường Tiền kết nạp thành viên của tập đoàn, mục tiêu Tập đoàn sẽ đầu tư dự án Khuôn Thần Eco Lake.

“Cũng trong ngày 23/12/2017, Tập đoàn Trường Tiền đã tổ chức sự kiện giới thiệu tiềm năng du lịch Hồ Khuôn Thần, với hơn 500 đại biểu trong và ngoài nước tham dự, hôm đó tôi có mời Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đến dự, nhưng rất tiếc do việc bận nên lãnh đạo tỉnh đã không tới tham dự được sự kiện đó” -  ông Láng chia sẻ thêm.

Khuôn Thần Eco Lake (Bắc Giang): Ý tưởng thiết kế sản phẩm du lịch truyền thống độc đáo mới lạ - Hình 4

Lễ ký kết sáp nhập giữa Công ty CP Du lịch KTLG và Tập đoàn Trường Tiền

Trao đổi về thi công dự án ông Hoàng Văn Láng nói thêm: “Nguyên nhân dự án chúng tôi chưa triển khai xây dựng là bởi, phía công ty đang hoàn tất về vốn, sắp tới khi đã hoàn thành xong vốn sẽ triển khai, bởi vì một dự án lớn thì không thể vừa thi công vừa lo về vốn, muốn công tác xây dựng được nhanh chóng và thuận tiện, không kéo dài thời gian, phía chúng tôi cần phải lo đủ vốn, đó là nguyên nhân khiên dự án phải trì hoãn chưa trình cấp quyết định chủ trương đầu tư, dự kiến, dự án sẽ trình cấp quyết định chủ trương đầu tư vào quý IV năm 2018”.

Dự án Hồ Khuôn Thần sau khi hoàn thành, sẽ tạo nên chuỗi du lịch của vùng Đông Bắc Việt Nam, từ khu di tích Đền Hùng – Phú Thọ, Khởi nghĩa Yên Thế, Thành Xương Giang, Thiền viện Trúc Lâm – Phượng Hoàng (huyện Yên Dũng), chùa Vĩnh Nghiêm, chùa Na, suối Mỡ, Khu du lịch Tây Yên Tử, Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh).

Đinh Hoàng

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.