Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kiểm tra công tác cán bộ tại Bộ Xây dựng

Ngày 16/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng đoàn kiểm tra số 471 của Bộ Chính trị đã làm việc với Ban cán sự Đảng Bộ Xây dựng, công bố quyết định của Bộ Chính trị thành lập đoàn kiểm tra đối với Ban cán sự Đảng Bộ Xây dựng.

Nội dung kiểm tra của Đoàn là kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Kết luận số 24-KL/TW ngày 5/6/2012 của Bộ Chính trị khóa XI về đẩy mạnh công tác quy hoạch và luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý đến năm 2020 và những năm tiếp theo gắn với thực hiện Quy chế về bổ nhiệm cán bộ và giới thiệu cán bộ ứng cử, ban hành kèm theo Quyết định số 68/QĐ-TW ngày 4/7/2007 của Bộ Chính trị khóa X.

Kiểm tra công tác cán bộ tại Bộ Xây dựng - Hình 1

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ công bố Quyết định kiểm tra công tác cán bộ tại Bộ Xây dựng

Tại buổi làm việc Phó Thủ tướng nhấn mạnh yêu cầu làm rõ quy chế dân chủ và công khai trong công tác quy hoạch, luân chuyển, bổ nhiệm cán bộ tại Bộ Xây dựng trong thời gian qua và việc Công bố Quyết định kiểm tra công tác cán bộ tại Bộ Xây dựng là nằm trong kế hoạch.

Phó Thủ tướng yêu cầu, việc kiểm tra phải đánh giá một cách đầy đủ việc thực hiện Kết luận 24, Quyết định 68, cả những kết quả nổi bật và những hạn chế, yếu kém, vi phạm (nếu có) khi triển khai các chủ trương, định hướng của Đảng. Đặc biệt trưởng đoàn kiểm tra cũng lưu ý việc làm rõ quy chế dân chủ và công khai trong công tác quy hoạch, luân chuyển, bổ nhiệm cán bộ tại Bộ Xây dựng.

“Nếu không công khai, minh bạch vấn đề này thì dù có thực hiện đúng quy chế, quy trình cũng dễ gây bức xúc, khúc mắc trong cán bộ, đảng viên. Tình trạng “đúng quy trình” mà vẫn cứ sai, rồi đúng quy trình mà không có kết quả tốt như nhiều trường hợp gây bức xúc dư luận vừa qua” – ông Huệ nói.

Theo kế hoạch, Đoàn kiểm tra số 471 gồm bảy người sẽ kiểm tra 2 Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ban cán sự Đảng bộ Bộ Xây dựng. Đoàn sẽ làm việc tại Bộ Xây dựng và các tổ chức Đảng trực thuộc từ ngày 16-5, đồng thời hoàn thành công tác kiểm tra, báo cáo Bộ Chính trị trước ngày 30/6.

Ngọc Linh

Bài liên quan

Tin mới

Công nghệ tưới nước tiết kiệm giúp nông dân Sơn La ứng phó với khô hạn
Công nghệ tưới nước tiết kiệm giúp nông dân Sơn La ứng phó với khô hạn

Việc ứng dụng công nghệ tưới nước tiết kiệm, không chỉ giúp bà con trên địa bàn tỉnh Sơn La chủ động được nguồn nước tưới, khắc phục được tình trạng bỏ hoang đất trong mùa nắng hạn, mà còn duy trì sản xuất trước tác động của biến đổi khí hậu...

Mở rộng không gian xanh cho Hà Nội: Nâng cao chất lượng sống của người dân
Mở rộng không gian xanh cho Hà Nội: Nâng cao chất lượng sống của người dân

Trong cơn lốc đô thị hóa, san sát những tòa nhà cao tầng, đâu đó dở dang những khối bê tông với ồn ã khói bụi công trường, người ta thường vọng về một Hà Nội xưa giản dị, trầm mặc cùng những hàng cây cổ thụ trên con phố quen...

Hải Dương: Sắp tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà
Hải Dương: Sắp tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương sẽ được tổ chức vào 9/5 nhằm đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu thụ trong nước và xuất khẩu...

Nhật ký chiến trường Điện Biên Phủ trong tranh của cố họa sĩ Lê Huy Toàn
Nhật ký chiến trường Điện Biên Phủ trong tranh của cố họa sĩ Lê Huy Toàn

NDO - 70 bức tranh của cố họa sĩ Lê Huy Toàn trong một triển lãm đặc biệt nhân kỷ niệm 70 chiến thắng Điện Biên Phủ mang tên “Ký ức Điện Biên” không chỉ là những trang nhật ký về những ngày tháng cam go ác liệt tại chiến trường Điện Biên Phủ, những hình ảnh đẹp về vùng đất và con người Tây Bắc, nơi họa sĩ đã gắn bó, mà còn cho thấy cảm xúc, những tình cảm từ trái tim của một người lính cầm cọ giữa cuộc chiến đầy khốc liệt.

Đã khởi công, triển khai thủ tục 9/29 dự án giao thông lớn liên kết vùng Đông Nam Bộ
Đã khởi công, triển khai thủ tục 9/29 dự án giao thông lớn liên kết vùng Đông Nam Bộ

Đến nay, trong số 29 dự án giao thông quan trọng, liên kết vùng Đông Nam Bộ, đã có 4 dự án khởi công, 5 dự án đang triển khai các thủ tục đầu tư và 20 dự án đang được nghiên cứu, trong đó có tuyến Vành đai 4 TPHCM dài khoảng 206 km và dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ.

Hà Nội triển khai cắt tỉa cây xanh đảm bảo an toàn trước mùa mưa bão
Hà Nội triển khai cắt tỉa cây xanh đảm bảo an toàn trước mùa mưa bão

Nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cây xanh bị gãy, đổ trong mùa mưa bão năm 2024, Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội sẽ cắt, tỉa khoảng 90.000 - 100.000 cây xanh. Ngoài ra, công ty cũng tăng cường kiểm tra, khảo sát để sớm phát hiện những cây xanh nguy hiểm, đưa vào kế hoạch chặt hạ trước mùa mưa bão.