Lực lượng chức năng kiểm tra tại cơ sở kinh doanh
Lực lượng chức năng kiểm tra tại cơ sở kinh doanh (Ảnh: Chí Trung)

Cụ thể, ngày 11/6/2025, Đội Quản lý thị trường số 7 tiến hành kiểm tra đột xuất hộ kinh doanh B.T trên địa bàn thị trấn Giồng Riềng, huyện Giồng Riềng. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 721 sản phẩm thời trang là quần áo các loại do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu đã được bảo hộ tại Việt Nam. Tổng trị giá lô hàng vi phạm ước tính khoảng 210 triệu đồng. Toàn bộ số hàng hóa đã bị tạm giữ để tiếp tục xác minh, bổ sung tài liệu, củng cố hồ sơ vi phạm.

Hàng hóa có dầu hiệu giả mạo nhãn hiệu được bày bán tại các hộ kinh doanh
Hàng hóa có dầu hiệu giả mạo nhãn hiệu được bày bán tại các hộ kinh doanh (Ảnh: Chí Trung)

Cùng ngày, Đội Quản lý thị trường số 4 kiểm tra đột xuất hộ kinh doanh S.F.S tại phường Dương Đông, thành phố Phú Quốc. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 144 sản phẩm túi xách các loại có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng như GUCCI, CHANEL, BURBERRY, với tổng giá trị ước tính 165 triệu đồng. Hộ kinh doanh không xuất trình được hóa đơn, chứng từ liên quan đến số hàng hóa nói trên. Đội Quản lý thị trường số 4 đã tạm giữ toàn bộ tang vật và đang phối hợp với đại diện chủ thể quyền sở hữu trí tuệ tại Việt Nam để xác minh, làm rõ.

Trước đó, vào ngày 4/6/2025, Đội Quản lý thị trường số 4 cũng đã phát hiện một cơ sở kinh doanh trưng bày hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu LASCOTE với tổng giá trị hàng hóa vi phạm lên đến 142,5 triệu đồng. Hồ sơ vụ việc đang được hoàn thiện để trình cấp có thẩm quyền ban hành quyết định xử phạt theo quy định.

Đây là một phần trong kế hoạch cao điểm được Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Kiên Giang triển khai nhằm tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động thương mại trên địa bàn, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi buôn bán hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. Hoạt động này góp phần lập lại trật tự thị trường, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và môi trường kinh doanh lành mạnh.

L.T(t/h)