Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Làng Sen đón hàng ngàn du khách về thăm nhân dịp Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Trong dịp Lễ kỷ niệm 129 năm Ngày sinh của Bác Hồ, những ngày tháng 5, hàng nghìn người khắp nơi trên mọi miền Tổ quốc và khách quốc tế đã về làng Sen, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn (Nghệ An) dâng hương, hoa tưởng nhớ Bác.

Làng Sen đón hàng ngàn du khách về thăm nhân dịp Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh - Hình 1

Những ngày này, tại xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, đang diễn ra Lễ hội Làng Sen năm 2019 với nhiều hoạt động văn hóa  -thể thao sôi nổi. Trong muôn sắc cờ hoa rực rỡ, những dòng người hành hương về quê chung ngày càng dài hơn.

Hàng nghìn du khách đến đây để hiểu hơn thời thơ ấu, về cuộc sống giản dị, đơn sơ của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng thời, họ muốn thể hiện sự tri ân sâu sắc với Chủ tịch Hồ Chí Minh - đã hy sinh trọn cuộc đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Du khách đến đây, ai cũng muốn tự tay thắp nén hương thơm lên bàn thờ Bác, tưởng nhớ công ơn to lớn của Người đối với dân tộc Việt Nam.

Làng Sen đón hàng ngàn du khách về thăm nhân dịp Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh - Hình 2

Dòng người nối nhau đi trong hương sen thơm ngát, hướng về Bác Hồ kính yêu với tấm lòng biết ơn vô hạn

Lần đầu tiên đến tham quan tại Khu di tích Kim Liên, ông Hoài Sơn, ở huyện miền núi Trà My (Quảng Nam) chia sẻ: “Được tận mắt thấy được những căn nhà, vật dụng đơn sơ gắn liền với tuổi thơ của Bác, tôi vô cùng xúc động. Khi trở về, tôi sẽ cố gắng truyền đạt cho con cháu những công lao to lớn của Bác Hồ đối với đất nước”.

Làng Sen đón hàng ngàn du khách về thăm nhân dịp Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh - Hình 3

Chụp hình lưu niệm tại nhà tranh của gia đình cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, tuổi thơ của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An

Cùng chung cảm xúc với ông Sơn, bà Mai Thủy, cán bộ hưu trí, tỉnh Tuyên Quang cho biết: “Tôi biết được về Bác qua báo chí, đài truyền hình… rất nhiều, nhưng đây là lần đầu tiên về thăm quê nội và quê ngoại Bác. Khi được các hướng dẫn viên thuyết minh và được nhìn các hiện vật thì cảm thấy rất xúc động”.

Mạnh Hùng

Bài liên quan

Tin mới

NSH Petro (PSH) có tân Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc mới
NSH Petro (PSH) có tân Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc mới

Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu thông qua Nghị quyết bổ nhiệm ông Ranjit Prithviraj Thambyrajah làm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (NSH Petro- Mã chứng khoán: PSH) kể từ ngày 26/4/2024.

Chuyên gia tiết lộ "lợi ích không ngờ" của việc ăn cá, ai cũng cần phải biết!
Chuyên gia tiết lộ "lợi ích không ngờ" của việc ăn cá, ai cũng cần phải biết!

Theo các chuyên gia Hiệp hội Tim mạch Mỹ, mỗi người nên ăn cá 2 lần 1 tuần để giảm 36% nguy cơ tử vong vì bệnh tim...

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống
Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Do yếu tố thời vụ, nhu cầu mua gà, vịt giống tăng cao, thời gian gần đây, QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hoá từ ngày 1/6
Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hoá từ ngày 1/6

Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành Thông tư số 02/2024/TT-BKHCN quy định rõ nguyên tắc, dữ liệu truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa.

Lạng Sơn: Khai mạc Triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại”
Lạng Sơn: Khai mạc Triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại”

Sáng 26/4, tại Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Lạng Sơn đã tổ chức Khai mạc triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại” nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Cách dùng nồi cơm điện - giúp tiết kiệm cả triệu đồng tiền điện
Cách dùng nồi cơm điện - giúp tiết kiệm cả triệu đồng tiền điện

Nồi cơm điện - là thiết bị được nhiều gia đình sử dụng. Tuy nhiên, sử dụng nồi cơm điện như thế nào để tiết kiệm điện, thì không phải ai cũng biết...