Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lạng Sơn: Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thi hành án dân sự

Chiều 3/8, Đoàn giám sát của Ban Pháp chế HĐND tỉnh Lạng Sơn, do Bí thư Thành ủy Lạng Sơn, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh, Đoàn Thị Loan làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Cục Thi hành án dân sự tỉnh về việc giám sát chuyên đề thực hiện các quy định của pháp luật về công tác tổ chức và thực hiện nhiệm vụ thi hành án dân sự trên địa bàn tỉnh.

Bí thư Thành ủy Lạng Sơn, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh, Đoàn Thị Loan
Bí thư Thành ủy Lạng Sơn, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh, Đoàn Thị Loan phát biểu

Tại buổi làm việc, đại diện Cục thi hành án dân sự tỉnh đã báo cáo về công tác tổ chức và thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn tỉnh. Theo đó, trong thời gian qua công tác thi hành án dân sự trên địa bàn được triển khai nghiêm túc, kịp thời, có trọng tâm, trọng điểm. Số việc và tiền thi hành án xong so với số việc và tiền có điều kiện thi hành cơ bản đạt và vượt chỉ tiêu của ngành giao. Công tác phối hợp với các cơ quan, đơn vị tiếp tục được duy trì và phát huy hiệu quả.

Theo đó, từ ngày 1/12/2022 - 31/5/2023, Cục thi hành án dân sự tỉnh thụ lý 4.799 vụ việc, trong đó đã giải quyết xong 1.809/3.147 vụ việc có điều kiện thi hành (đạt tỷ lệ 57,4%); tổng thụ lý về tiền là 2.076 tỷ đồng, trong đó đã giải quyết xong 250/1.481 tỷ đồng có điều kiện thi hành...

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Lạng Sơn, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh, Đoàn Thị Loan đề nghị, Cục thi hành án dân sự tỉnh tiếp tục đổi mới công tác quản lý; kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho cơ sở; chú trọng vận động thuyết phục, song cũng kiên quyết áp dụng cưỡng chế với các vụ việc đủ điều kiện nhưng đương sự vẫn chống đối, chây ỳ; chú trọng đến công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật về công tác thi hành án dân sự đối với người dân.

Bà Đoàn Thị Loan cũng đề nghị Ban Chỉ đạo thi hành án dân sự tỉnh rà soát lại quy chế hoạt động để phát huy vai trò của từng thành viên trong Ban chỉ đạo; xây dựng kế hoạch cụ thể trong việc giải quyết các vụ việc phức tạp; tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh thực hiện các nhiệm vụ theo đúng quyền hạn; mạnh dạn đề xuất Tỉnh ủy ban hành nghị quyết chuyên đề tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy đối với công tác này.

Cùng với đó, các cơ quan liên quan trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ tiếp tục tăng cường phối hợp với cơ quan thi hành án dân sự để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thi hành án dân sự trên địa bàn.

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn đã đề nghị Cục thi hành án dân sự tỉnh làm rõ một số nội dung như: nguyên nhân, giải pháp đối với các việc chưa có điều kiện giải quyết, hoặc có điều kiện giải quyết nhưng chưa thi hành được, đặc biệt là các vụ việc có giá trị lớn, liên quan đến tín dụng, ngân hàng; công tác tham mưu cho ban chỉ đạo thi hành án dân sự các cấp; những khó khăn trong công tác phối hợp xác minh điều kiện thi hành án, tổ chức cưỡng chế thi hành án; công tác tuyên truyền pháp luật về thi hành án dân sự trên địa bàn...

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Phát triển hệ thống cấp nước thông minh tại TP. Hồ Chí Minh
Phát triển hệ thống cấp nước thông minh tại TP. Hồ Chí Minh

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình cung cấp nước sạch và chấm dứt khai thác nước ngầm TP. Hồ Chí Minh giai đoạn 2024 – 2025.

“Cú hích” cho nền vũ đạo Việt Nam tại Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup
“Cú hích” cho nền vũ đạo Việt Nam tại Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup

Qua hai đêm biểu diễn, Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup đã thu hút sự quan tâm của hàng chục nghìn khán giả trong và ngoài nước. Sự kiện đã tạo “cú hích” lớn cho nền vũ đạo Việt Nam và thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ cho du lịch TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Các cơ sở y tế Thái Bình khám, cấp cứu hơn 23.000 lượt bệnh nhân trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Các cơ sở y tế Thái Bình khám, cấp cứu hơn 23.000 lượt bệnh nhân trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Thái Bình, trong 5 ngày nghỉ lễ vừa qua, tình hình y tế trên địa bàn tỉnh ổn định, không có vụ ngộ độc thực phẩm, tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt.

Những vướng mắc, bất cập lớn của Nghị định 12 về bất động sản cần tháo gỡ
Những vướng mắc, bất cập lớn của Nghị định 12 về bất động sản cần tháo gỡ

Ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam đã nêu ra 3 vướng mắc, bất cập lớn của Nghị định 12 cần được Bộ Tài nguyên và Môi trường quan tâm hướng dẫn cụ thể để tháo gỡ, đặc biệt là trong cách tính phương pháp thặng dư.

Google đã sa thải ít nhất 200 nhân viên từ các nhóm "Core" của mình
Google đã sa thải ít nhất 200 nhân viên từ các nhóm "Core" của mình

Ông lớn công nghệ sa thải hàng trăm nhân viên thuộc dự án "Core", đồng thời chuyển nhiều vị trí sang Ấn Độ và Mexico.

Vụ nghi ngộ độc do ăn bánh mì tại Long Khánh: Số ca nhập viện đã lên 469 người
Vụ nghi ngộ độc do ăn bánh mì tại Long Khánh: Số ca nhập viện đã lên 469 người

Theo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, tính đến 7h ngày 3/5, các bệnh viện tại TP. Long Khánh đã tiếp nhận cấp cứu 469 ca ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại cơ sở bánh mì Băng.