Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lào Cai lên phương án đón người lao động từ Bắc Giang về địa phương

Mới đây, UBND tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo các Sở, ngành liên quan lên phương án đón người lao động của Lào Cai từ Bắc Giang trở về địa phương để tiếp tục thực hiện theo dõi, cách ly, điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh, đảm bảo tuyệt đối không để dịch xâm nhập và lây lan ra cộng đồng.

UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành văn bản hỏa tốc số 2759/UBND-KGVX về việc đề nghị đưa người lao động đang lưu trú tại tỉnh Bắc Giang trở về địa phương nơi thường trú.

Theo đó, dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã cơ bản được kiểm soát. Tuy nhiên, do có nhiều người lao động ngoài tỉnh đang lưu trú với mật độ cao nên nguy cơ lây nhiễm là rất cao. Để đảm bảo an toàn cho người lao động, hạn chế nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

Đồng thời, góp phần giúp tỉnh Bắc Giang bớt đi những khó khăn khi phải vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, vừa phải đảm bảo hậu cần phục vụ hàng vạn người lao động chưa trở lại làm việc, đang ở trong các khu phong tỏa, cách ly (trên 60.000 người ngoài tỉnh), UBND tỉnh Bắc Giang đề nghị UBND các tỉnh, thành phố phối hợp tổ chức đón người lao động chưa đi làm của tỉnh, thành phố trở về địa phương khi đã đảm bảo các điều kiện an toàn về phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể: Các trường hợp F0 đã được chữa khỏi bệnh, các trường hợp F1 đã hoàn thành thời gian cách ly tập trung, đủ điều kiện trở về cách ly tại nhà; các trường hợp công nhân đang ở trong các vùng cách ly, giãn cách xã hội, cách ly y tế đã xét nghiệm RT-PCR âm tính nhiều lần (Sở Lao động –Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Giang sẽ gửi danh sách người lao động cập nhật đến Sở Lao động -Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố).

Lào Cai lên phương án đón người lao động từ Bắc Giang trở về
Lào Cai lên phương án đón người lao động từ Bắc Giang trở về. (Ảnh minh họa)

UBND tỉnh Bắc Giang cử đầu mối liên hệ thông tin: ông Trần Văn Hà - Phó Giám đốc Sở Lao động -TB&XH tỉnh Bắc Giang để phối hợp với các tỉnh thống nhất về thời gian, địa điểm đón người lao động trở về địa phương.

Ngay sau khi nhận được thông tin từ Bắc Giang, UBND tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan lên phương án đón người lao động của Lào Cai từ Bắc Giang trở về địa phương để tiếp tục thực hiện theo dõi, cách ly, điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh, đảm bảo tuyệt đối không để dịch xâm nhập và lây lan ra cộng đồng.

Theo báo cáo từ cơ quan chuyên môn, đến ngày 10/6/2021, Lào Cai còn trên 1.100 lao động/1.303 lao động đang ở Bắc Giang.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt 27,5 triệu đồng, buộc tiêu hủy 1.240 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu
Xử phạt 27,5 triệu đồng, buộc tiêu hủy 1.240 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 27,5 triệu đồng đối với ông T.V.T. Đồng thời, buộc tiêu hủy 1.240 đơn vị sản phẩm giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Xuất khẩu thép của Trung Quốc tăng vọt đang ảnh hưởng tới những mối quan hệ thương mại trên toàn thế giới
Xuất khẩu thép của Trung Quốc tăng vọt đang ảnh hưởng tới những mối quan hệ thương mại trên toàn thế giới

Làn sóng xuất khẩu thép lớn nhất của Trung Quốc đang gia tăng kể từ khi xảy ra tình trạng dư thừa toàn cầu vào giữa những năm 2010 đang gây ra căng thẳng thương mại trên toàn thế giới.

Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6%
Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6%

Trong báo cáo kinh tế vĩ mô về Việt Nam vừa mới công bố, Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6% so với mức dự báo 6,7% đưa ra trước đó, do tăng trưởng quý I thấp hơn dự kiến và những thách thức đến từ thương mại toàn cầu.

Doanh số bán iPhone của Apple đã giảm mạnh tại Trung Quốc trong quý I/2024
Doanh số bán iPhone của Apple đã giảm mạnh tại Trung Quốc trong quý I/2024

Theo báo cáo mới từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, doanh số bán iPhone của Apple đã giảm mạnh tại Trung Quốc trong quý I/2024 do sự cạnh tranh mạnh mẽ từ thương hiệu nội địa Huawei.

Phiên giao dịch sáng 24/4: Thị trường sáng nay bất ngờ bật tăng mạnh
Phiên giao dịch sáng 24/4: Thị trường sáng nay bất ngờ bật tăng mạnh

Sau phiên quay đầu giảm gần 13 điểm hôm qua (23/4) khiến nhiều nhà đầu tư lo lắng vì lỡ bắt đáy phiên đầu tuần (22/4), thị trường sáng nay bất ngờ bật tăng mạnh, lấy lại toàn bộ cả vốn lẫn lãi của phiên hôm qua.

Công bố Nhãn hiệu chứng nhận "Tỏi một nhánh Gia Bình"
Công bố Nhãn hiệu chứng nhận "Tỏi một nhánh Gia Bình"

Sản phẩm "Tỏi một nhánh Gia Bình" đã đáp ứng được các tiêu chí, quy định và được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ nhãn hiệu chứng nhận theo Quyết định số 113524/QĐ- SHTT. Chủ sở hữu là UBND huyện Gia Bình (Bắc Ninh).