Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lễ trao giải Báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam" năm 2018

Ngày 17/11, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam và Báo Giáo dục và Thời đại tổ chức Lễ trao giải Báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam" năm 2018.

Lễ trao giải Báo chí toàn quốc

Bộ trưởng Bộ giáo dục Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại Lễ trao giải

Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam 2018” nhằm tôn vinh các tác giả, tác phẩm viết về những thành tựu, kết quả thực hiện đổi mới sáng tạo trong dạy và học của ngành giáo dục trên mọi miền Tổ quốc. Qua đó, phát hiện và tri ân các cá nhân, tập thể tiêu biểu trong dạy và học, có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục Việt Nam.

Trước đó, sau hơn 1 tháng phát động, Ban tổ chức giải Báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam" năm 2018 đã nhận được gần 700 tác phẩm của 4 loại hình báo chí tham dự giải gồm: Báo in, Báo điện tử, Phát thanh và Truyền hình.

Số lượng tác phẩm tham gia giải lần này phong phú cả về nội dung, hình thức thể hiện. Số lượng bài phản ánh mặt tích cực của ngành giáo dục nổi trội, nhiều bài về những tấm gương vượt khó, tinh thần cống hiến của giáo viên, học sinh ở những vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn.

Phát biểu tại lễ trao giải, Bộ Trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ cho biết: Giáo dục là một trong những lĩnh vực luôn nhận được sự quan tâm rất lớn của dư luận xã hội, bởi giáo dục tác động tới mọi người, mọi nhà. Cũng vì điều đó, mọi thông tin liên quan đến giáo dục và đào tạo trên báo chí luôn tạo sức hút với dư luận.

“Sự đồng hành của báo chí thời gian qua đã giúp cho những chủ trương, chính sách, thay đổi lớn về giáo dục và đào tạo đến được với dư luận xã hội, trở thành diễn đàn để giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, học sinh, sinh viên; các chuyên gia, nhà khoa học, toàn thể nhân dân được đóng góp ý kiến và cùng tham gia vào quá trình đổi mới.

Bộ Trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ khẳng định “Bên cạnh sự đồng thuận, những ý kiến phản biện tâm huyết của toàn xã hội, thông qua phản ánh của báo chí đã giúp cho ngành giáo dục kịp thời điều chỉnh, hoàn thiện các chính sách, quyết sách cho phù hợp với tình hình thực tế”.

Lễ trao giải Báo chí toàn quốc

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Thuận Hữu và Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi chụp ảnh cùng nhóm tác giả đạt giải đặc biệt

Tại buổi Lễ, ban tổ chức trao thưởng cho 43 tác phẩm đạt giải, trong đó có 4 giải A, 8 giải B, 11 giải C và 20 giải khuyến khích. Trong đó, có 1 giải đặc biệt được ban tổ chức bình chọn từ 4 giải Nhất của 4 loại hình báo chí, tác phẩm: Chuyện nghề, chuyện đời của những giáo viên vùng cao Tây Bắc của nhóm tác giả Trần Duy Văn, Đỗ Nam Thắng, Lê Đông Hà – Báo Quân đội nhân dân được trao giải tác phẩm xuất sắc.

Thanh Bình

Bài liên quan

Tin mới

Lào Cai: Tăng cường quản lý tem điện tử thuốc lá, rượu sản xuất trong nước
Lào Cai: Tăng cường quản lý tem điện tử thuốc lá, rượu sản xuất trong nước

UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành văn bản số 1477/UBND-TH về việc yêu cầu tăng cường giải pháp quản lý tem điện tử thuốc lá, rượu sản xuất trong nước.

Yêu cầu Công ty đô thị 5 tạm dừng khai thác mỏ đá sau khi có đá văng vào nhà hàng chục hộ dân
Yêu cầu Công ty đô thị 5 tạm dừng khai thác mỏ đá sau khi có đá văng vào nhà hàng chục hộ dân

Liên quan đến vụ mỏ đá nổ mìn làm đá văng vào 40 hộ dân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Đức Giang vừa yêu cầu đại diện Công ty đô thị 5 tạm dừng khai thác từ hôm nay (29/3) để khắc phục thiệt hại và đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân.

CPI tháng 3 giảm 0,23%
CPI tháng 3 giảm 0,23%

Tổng cục Thống kê cho biết, tháng 3/2024, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) giảm 0,23% so với tháng trước, tăng 1,12% so với tháng 12/2023 và tăng 3,97% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung quý I/2024, CPI tăng 3,77% so với cùng kỳ năm trước.

Kế hoạch triển khai đầu tư tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu
Kế hoạch triển khai đầu tư tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Theo quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tuyến Biên Hòa - Vũng Tàu từ ga Trảng Bom đến ga Vũng Tàu có chiều dài khoảng 84 km, khổ 1.435mm.

Lào Cai: Xuất hiện mưa đá dữ dội tại vùng cao Y Tý
Lào Cai: Xuất hiện mưa đá dữ dội tại vùng cao Y Tý

Sáng ngày 29/3, mưa đá bất ngờ xuất hiện gây thiệt hại cho hoa màu, nhất là cây ăn quả các loại tại xã vùng cao Y Tý, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Sẽ bắn pháo hoa nghệ thuật 15 phút trong Lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh 2024
Sẽ bắn pháo hoa nghệ thuật 15 phút trong Lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh 2024

Thông tin UBND huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) trong Lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024 sẽ có màn bắn pháo hoa nghệ thuật dài 15 phút.