Theo đó, các đời xe liên quan tới cuộc triệu hồi gồm từ 2014 - 2021, và tổng số xe liên quan gần như bằng số xe mà Tesla giao cho khách hàng trong năm 2020, tức khoảng 500.000 xe.
Trong số hơn 475.000 xe được gọi về sửa chữa, có 356.309 chiếc Model 3 đời 2017 - 2020 do lỗi camera sau, và 119.009 chiếc Model S gặp rắc rối với nắp cốp trước. Vì Tesla là xe điện, nên nơi vốn là khoang máy phía trước không cần dùng để chứa động cơ, mà để chứa đồ.
Với dòng Model 3, "dây cáp của camera sau có thể bị tác động mỗi khi đóng hoặc mở cốp sau, ảnh hưởng tới hình ảnh hiển thị".
Với Model S, rắc rối ở cửa cốp có thể dẫn tới việc nắp cốp trước mở ra mà không hề có cảnh báo và chắn tầm nhìn của tài xế, tăng nguy cơ va chạm.
Bùi Quyền