Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Long An ra mắt Trung tâm điều hành thông minh và Kho cơ sở dữ liệu dùng chung

Ngày 26/04, UBND tỉnh Long An tổ chức lễ ra mắt Trung tâm điều hành thông minh (IOC) và Kho cơ sở dữ liệu dùng chung. 

Theo đó, Trung tâm điều hành thông minh cùng với Kho cơ sở dữ liệu dùng chung sẽ là nơi thu thập, lưu trữ, tổng hợp, phân tích thông tin, dữ liệu trên tất cả các lĩnh vực; giúp lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các cấp theo dõi, chỉ đạo điều hành, hỗ trợ ra quyết định đối với các hoạt động của tỉnh, của các sở ngành và địa phương.

Lãnh đạo tỉnh Long An cùng các đại biểu thực hiện nghi thức khởi động Trung tâm Điều hành thông minh và Kho cơ sở dữ liệu dùng chung của tỉnh.
Lãnh đạo tỉnh Long An cùng các đại biểu thực hiện nghi thức khởi động Trung tâm Điều hành thông minh và Kho cơ sở dữ liệu dùng chung của tỉnh. Ảnh: SGGP.

Đây là cơ sở, nền tảng dẫn dắt, thúc đẩy phát triển chính quyền số, kinh tế số và xã hội số, hướng tới một “Long An số”, một Long An phát triển, hiện đại, xứng tầm.

Trung tâm IOC là nơi hội tụ và hiển thị lượng thông tin tổng hợp chỉ đạo, điều hành của toàn tỉnh, thông qua công nghệ số 4.0. Trung tâm IOC giúp giám sát, điều hành các hoạt động dịch vụ đô thị thông minh, thực hiện thu thập và xử lý thông tin các hệ thống chuyên ngành; phục vụ công tác phân tích, xử lý dữ liệu, hiển thị trực quan và hỗ trợ công tác quản lý, điều hành bảo đảm thống nhất, hiệu quả.

Hiện Trung tâm IOC Long An đã triển khai các nền tảng phục vụ giám sát, điều hành cho 8 lĩnh vực: Tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị; chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội; hiệu quả hoạt động của chính quyền; quản lý cán bộ, công chức, viên chức; y tế; báo điện tử, mạng xã hội; hệ thống kết nối, chia sẻ dữ liệu (LGSP) của tỉnh; an toàn thông tin mạng.

Tại buổi lễ, ông Phạm Tấn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết, với phương châm lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, Trung tâm điều hành thông minh, Kho cơ sở dữ liệu dùng chung được xây dựng trên các nền tảng công nghệ hiện đại, giúp cho người dân, doanh nghiệp có thể tiếp cận thông tin, dữ liệu, dịch vụ nhanh chóng, tiện lợi, ít chi phí và giảm phiền hà. Đồng thời khẳng định vai trò trung tâm của người dân, doanh nghiệp thông qua việc phản ánh kiến nghị, tương tác, giám sát hoạt động chính quyền qua các ứng dụng số, các kênh  tương tác khác trên môi trường số.

Việc xây dựng hoàn thiện Trung tâm điều hành thông minh và Kho cơ sở dữ liệu dùng chung là một quá trình lâu dài, gắn liền với công cuộc chuyển đổi số toàn diện, đồng bộ trên cả 3 trụ cột: chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Qua đó, hỗ trợ các cấp lãnh đạo đưa ra quyết định kịp thời, chính xác, đồng bộ, hiệu quả, nâng cao chất lượng hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội bền vững, hướng đến xây dựng một chính quyền điện tử và đô thị thông minh, đẩy mạnh chuyển đổi số phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Thời gian tới, để từng bước hoàn thiện, phát huy hiệu quả của trung tâm, UBND tỉnh Long An đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp các sở, ngành, địa phương tập trung thực hiện một số công việc trọng tâm, như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng các nền tảng số như "Long An Số", "Long An ID", các kênh tương tác khác trên môi trường số của tỉnh như Cổng thông tin 1022, Tổng đài 1022, Cổng dữ liệu mở của tỉnh…

Phong Vân

Bài liên quan

Tin mới

Công ty Bumhan trao 40 máy tính, nhiều suất học bổng cho 2 trường học tại huyện Hòa Vang
Công ty Bumhan trao 40 máy tính, nhiều suất học bổng cho 2 trường học tại huyện Hòa Vang

Công ty Bumhan cùng đối tác trao 40 máy tính và nhiều suất học bổng với tổng giá trị 686 triệu đồng cho học sinh tại huyện Hòa Vang.

Supe Lâm Thao tổng kết công tác khoa học công nghệ và sáng kiến 2023, phát động phong trào 2024
Supe Lâm Thao tổng kết công tác khoa học công nghệ và sáng kiến 2023, phát động phong trào 2024

Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) vừa tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác khoa học công nghệ và sáng kiến năm 2023, phát động phong trào năm 2024.

Tăng cường hỗ trợ lẫn nhau trong lĩnh vực hải quan giữa Việt Nam và Hoa Kỳ
Tăng cường hỗ trợ lẫn nhau trong lĩnh vực hải quan giữa Việt Nam và Hoa Kỳ

Hải quan Việt Nam và Hải quan Hoa Kỳ đã tổ chức buổi hội đàm cấp cao Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn và Quyền Cao ủy Hải quan Hoa Kỳ Troy Miller trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Tổng cục Hải quan tại Hải quan Hoa Kỳ từ ngày 11-19/5/2024.

Ấn Độ đã gia nhập câu lạc bộ các cường quốc hạt nhân thế giới như thế nào?
Ấn Độ đã gia nhập câu lạc bộ các cường quốc hạt nhân thế giới như thế nào?

Cách đây nửa thế kỷ, vào ngày 18/5/1974, Ấn Độ đã kích nổ thành công quả bom hạt nhân đầu tiên. Vụ thử chính thức đưa New Delhi gia nhập câu lạc bộ các cường quốc hạt nhân thế giới.

Công an TP. Đà Nẵng bắt nhóm đối tượng tạo trang web giả đánh bạc để lừa đảo
Công an TP. Đà Nẵng bắt nhóm đối tượng tạo trang web giả đánh bạc để lừa đảo

Cơ quan Công an xác định, dù chỉ mới hoạt động trong thời gian ngắn, nhưng các đối tượng đã chiếm đoạt của hơn 300 bị hại với tổng số tiền hơn 500 triệu đồng.

Nghiên cứu quy định giá tối đa sách giáo khoa thực hiện từ ngày 1/7
Nghiên cứu quy định giá tối đa sách giáo khoa thực hiện từ ngày 1/7

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đang phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan nghiên cứu quy định giá tối đa sách giáo khoa để thực hiện từ ngày 1/7/2024.