Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lực lượng Cảnh sát biển, bắt giữ, xử lý 185 vụ buôn lậu, gian lận thương mại, 332 đối tượng

Trong quý 3 năm 2022, lực lượng Cảnh sát biển đã phát hiện, bắt giữ, xử lý 185 vụ/332 đối tượng buôn lậu, gian lận thương mại. Trong đó: khởi tố 49 vụ/52 đối tượng; phối hợp, bàn giao 98 vụ/145 đối tượng, xử phạt vi phạm hành chính: 31 vụ/106 đối tượng; đang xử lý 07 vụ/29 đối tượng. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính và ước tính giá trị tang vật tịch thu khoảng 35 tỷ đồng.

Theo đánh giá của Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, thời gian qua, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả có chiều hướng gia tăng, nhất là trên vùng biển, với phương thức, thủ đoạn tinh vi. Theo đó, hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại được thực hiện có tổ chức, đường dây chặt chẽ; tập trung tại các vùng biển Đông Bắc, Bắc miền Trung, Đông Nam Bộ và Tây Nam; các mặt hàng chủ yếu là xăng dầu, than, pháo nổ, khoáng sản, hàng gia dụng...

Để đấu tranh, ngăn chặn hiệu quả, lực lượng Cảnh sát biển đã nắm tình hình vùng biển, kịp thời tham mưu, đề xuất và tổ chức các biện pháp xử lý; tổ chức tốt công tác tuần tra, kiểm tra, đấu tranh chống tội phạm, vi phạm pháp luật trên biển; tăng cường các tổ, đội trinh sát trên các tuyến, khu vực biển trọng điểm; nắm chắc hoạt động của đối tượng buôn lậu, gian lận thương mại trên biển và địa bàn liên quan; chủ trì và phối hợp với lực lượng chức năng xác lập các chuyên án đấu tranh quyết liệt, hiệu quả. Đã ban hành kế hoạch về việc tăng cường công tác phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công vụ hỗ trợ. Đồng thời, đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật; chống buôn lậu, gian lận thương mại, tăng cường đấu tranh với tội phạm buôn lậu, vận chuyển trái phép các mặt hàng trọng điểm như: xăng dầu, than, ma túy.

Song song đó, nhiều đơn vị trong lực lượng Cảnh sát biển đã chủ động, tích cực đổi mới công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, vận động bà con, ngư dân làm ăn trên các vùng biển, đảo không tham gia tiếp tay buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa...và tích cực cung cấp thông tin về an ninh, trật tự, an toàn, góp phần cùng lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam trong công tác đấu tranh phòng, chống vi phạm, tội phạm trên biển. 

PV

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Bình đón 318.000 lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Quảng Bình đón 318.000 lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Ngày 2/5, thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024, tỉnh này đã đón khoảng 318.000 lượt khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng, tăng 27% so với cùng kỳ năm 2023, đạt doanh thu 365,7 tỷ đồng.

Biên phòng Quảng Ngãi tạm giữ 1.700 lít dầu DO không rõ nguồn gốc
Biên phòng Quảng Ngãi tạm giữ 1.700 lít dầu DO không rõ nguồn gốc

Thông tin từ Bộ Tư lệnh Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi, đơn vị vừa phát hiện, tạm giữ 1.700 lít dầu D.O không rõ nguồn gốc xuất xứ tại địa bàn xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Bắc Giang: Hàng nghìn công nhân trong các KCN đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Bắc Giang: Hàng nghìn công nhân trong các KCN đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong khi hầu hết người lao động được nghỉ dịp nghỉ lễ Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 thì tại các khu công nghiệp (KCN) của tỉnh Bắc Giang vẫn có hàng nghìn công nhân làm việc, nhằm bảo đảm tiến độ sản xuất các đơn hàng.

Hôm nay, OECD xây dựng ‘hướng dẫn mới’ cho nhà phát triển trí tuệ nhân tạo
Hôm nay, OECD xây dựng ‘hướng dẫn mới’ cho nhà phát triển trí tuệ nhân tạo

Mặc dù "Nguyên tắc của OECD về AI" không có tính ràng buộc về mặt pháp lý nhưng đã được 46 quốc gia ký kết. Điều này có tác động đến việc các nước xây dựng chính sách về AI của riêng mình.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng Tư tăng 9%
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng Tư tăng 9%

Theo thông tin từ Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4/2024 tăng 2% so với tháng trước và tăng 9% so với cùng kỳ năm trước nhờ sự đóng góp tích cực của ngành du lịch.

Ông Donald Trump để ngỏ khả năng rút quân khỏi một đồng minh giàu có nếu đắc cử Tổng thống Mỹ?
Ông Donald Trump để ngỏ khả năng rút quân khỏi một đồng minh giàu có nếu đắc cử Tổng thống Mỹ?

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí TIMES, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây cho rằng, không thể để 40.000 quân nhân ở một vị trí nguy hiểm.