Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lý do 10 năm liền người bệnh ở Điện Biên về Hà Nội khám gan mật chỉ chọn một bệnh viện

Vô tình đi khám phát hiện mắc bệnh lý gan mật, đến nay được 10 năm nhưng anh Lò Văn Hà ở thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên vẫn tin chọn một bệnh viện để khám mỗi khi về Hà Nội thăm khám.

Biết những “ẩn số” sức khỏe nhờ khám định kỳ

Có không ít người dân mang tâm lý ngần ngại đi khám, thậm chí là sợ đi khám vì không may phát hiện ra bệnh thì thêm lo lắng. 

Nhưng bạn có biết, trước các yếu tố nguy cơ như độ tuổi, môi trường sống/làm việc ô nhiễm, khói bụi, thực phẩm tồn dư chất bảo quản... khiến các bệnh lý luôn tiềm ẩn và diễn biến thầm lặng. Vì vậy, khám sức khỏe định kỳ mang đến cho bạn giải pháp vàng tầm soát, phát hiện sớm các bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể, từ đó có cơ sở điều trị và biện pháp phòng ngừa kịp thời.

Các bệnh lý luôn tiềm ẩn, khám sức khỏe là giải pháp vàng để phát hiện sớm bất thường
Các bệnh lý luôn tiềm ẩn, khám sức khỏe là giải pháp vàng để phát hiện sớm bất thường.

Thực tế những bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) MEDLATEC (https://medlatec.vn/) khám đã chứng minh ý nghĩa quan trọng của kiểm tra sức khỏe định kỳ. Câu chuyện của anh Lò Văn Hà (SN 1973, TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) là dẫn chứng cụ thể.

Năm 2012, nhân chuyến đi công tác tại Thủ đô Hà Nội, anh tranh thủ đến BVĐK MEDLATEC khám. Trong lần vô tình khám đó, anh có kết quả chẩn đoán bị viêm gan virus C nên phải uống thuốc điều trị theo tư vấn của chuyên gia - PGS. TS Trịnh Thị Ngọc, chuyên khoa Truyền nhiễm. 

Tương tự trường hợp anh Hà, chị Nguyễn Thị Quyên (SN 1992, tại Đông Anh, Hà Nội) cũng tình cờ đi khám thì phát hiện mắc bệnh lý viêm gan B.

Chị Quyên cho biết: “Cách đây 5-6 năm, do phải khám để làm thủ tục du học sang Nhật, sau khi xét nghiệm máu kiểm tra tôi mới biết cơ thể mình đang có virus viêm gan B”.

Mặc dù biết mình mắc viêm gan B, nhưng chị Quyên cảm thấy may mắn vì kiểm soát được lượng virus viêm gan B trong cơ thể để tránh lây lan sang con, cũng như bảo đảm được sức khỏe của mình.

Phát hiện sớm, cơ hội khỏi bệnh cao

Sau 1 năm điều trị, các chỉ số kiểm tra viêm gan C của anh Hà trở lại bình thường. Sau đó, hàng năm định kỳ 6 tháng hoặc 1 năm, anh đến BVĐK MEDLATEC kiểm tra định kỳ trong tình trạng sức khỏe tốt.

Với kinh nghiệm 10 năm theo dõi, điều trị khỏi bệnh, anh Hà mong muốn người dân hãy dành thời gian đi kiểm tra sức khỏe định kỳ để chủ động phát hiện sớm bệnh và chữa trị kịp thời là tốt nhất. 

Chủ động kiểm tra sức khỏe là việc nên với người dân mọi độ tuổi
Chủ động kiểm tra sức khỏe là việc nên với người dân mọi độ tuổi.

Chia sẻ kinh nghiệm của mình, anh cho hay: “Trước đây tôi cũng chủ quan lắm, vì không có dấu hiệu gì thì không đi khám, nhưng năm đó tôi công tác tại Hà Nội, thấy có cơ hội nên lúc đó chỉ nghĩ đi kiểm tra xem sức khỏe thế nào. 

Sau đó, tôi tìm hiểu biết được người có bệnh lý gan mật khi xuất hiện triệu chứng mới đi khám thì thường bệnh đã nặng rồi, cơ hội điều trị thấp. Tôi cảm thấy mình rất may mắn được phát hiện bệnh sớm. Từ cá nhân mình, tôi thường xuyên động viên các thành viên trong gia đình cần kiểm tra sức khỏe ít nhất 1 năm/lần”.

Không chỉ an tâm vì kết quả khám ổn định, anh Hà còn vui vẻ bật mí khi điều trị chỉ có 64kg, một năm điều trị giảm 12 kg. Sau đó sức khỏe ổn định bình thường, thực hiện việc ăn uống, sinh hoạt điều độ, cân nặng hiện tại của anh giữ mức ổn định 72kg.

10 năm chỉ chọn 1 địa chỉ khám với chuyên gia Gan mật - PGS.TS Trịnh Thị Ngọc

Đến từ thành phố Điện Biên Phủ xa xôi, nhưng anh Hà không gặp trở ngại nào khi khám tại MEDLATEC (Hà Nội). Anh cho hay: “Không có khoảng cách nào về vị trí địa lý giữa tôi với chuyên gia, bởi tôi thường xuyên trao đổi và nhận được sự hỗ trợ, tư vấn về điều trị, chế độ dinh dưỡng, luyện tập của BS Ngọc, nhất là giai đoạn dịch bệnh Covid-19 vừa qua. Từ năm 2012 đến nay cũng là 10 năm, tôi thường xuyên liên lạc với chuyên gia để kiểm tra định kỳ”. 

Đối với anh, điểm cộng dịch vụ để anh tin chọn suốt 10 năm nay là bệnh viện có hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại đáp ứng đầy đủ các dịch vụ, kỹ thuật kiểm tra mà không cần di chuyển đến bệnh viện khác.

“Có những đợt bận rộn khó sắp xếp thời gian ra Hà Nội kiểm tra, tôi gọi điện nhờ BS Ngọc tư vấn, sau đó chỉ cần đặt lịch lấy mẫu xét nghiệm tận nơi tiện lợi của MEDLATEC và mang kết quả này đến bệnh viện tỉnh khám. Được sự thừa nhận kết quả, bác sĩ chỉ cần dựa vào đó để tư vấn và hướng dẫn. Tôi thấy đây là lợi ích rất tốt cho người bệnh tiết kiệm được thời gian, công sức và tài chính” - anh Hà vui vẻ cho biết.

Thêm một hình thức tiết kiệm và chủ động thời gian là anh đặt lịch từ trước khi ra Hà Nội qua website bệnh viện hoặc trực tiếp qua chuyên gia. Chính bí quyết này giúp anh hoàn thành khám ngay lúc 9h30 phút sáng để an tâm về nhà.

PGS.TS Trịnh Thị Ngọc - Chuyên gia Gan mật với hơn 40 năm kinh nghiệm luôn tận tâm, tận tụy tư vấn khách hàng khám tại MEDLATEC
PGS.TS Trịnh Thị Ngọc - Chuyên gia Gan mật với hơn 40 năm kinh nghiệm luôn tận tâm, tận tụy tư vấn khách hàng khám tại MEDLATEC.

Còn trường hợp của chị Quyên, cũng tin tưởng lựa chọn MEDLATEC khám gan mật, bởi lý do tại đây có đội ngũ chuyên gia đầu ngành.

Chị Quyên chia sẻ: “Tôi tìm hiểu trên mạng thì được biết ở bệnh viện có các chuyên gia đầu ngành gan mật là BS Ngọc, BS Vân Hồng từng có kinh nghiệm nhiều năm ở Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương nên khi sinh bé thứ 2 tôi muốn kiểm tra chuyên sâu, tránh lây lan virus từ mẹ sang con. Vì vậy, từ đợt điều trị đó, tôi chọn MEDLATEC thăm khám”.

Tại đây mang đến cho chị Quyên sự hài lòng trải nghiệm với rất nhiều ưu điểm vượt trội như nhân viên tiếp đón nhiệt tình, bác sĩ tư vấn và khám rất tận tâm, giàu kinh nghiệm.

Ngoài ra, chị Quyên cho biết thêm, bệnh viện này chiếm trọn niềm tin của chị trong giai đoạn thai kỳ do đáp ứng đầy đủ xét nghiệm máu, nước tiểu nhanh chóng và phong cách phục vụ chuyên nghiệp, chất lượng chuyên môn chính xác.

Với thế mạnh quy tụ đội ngũ chuyên gia đầu ngành, cùng hệ thống máy móc hiện đại bậc nhất thế giới hiện nay, Hệ thống Y tế MEDLATEC gồm chuỗi Bệnh viện Đa khoa/Phòng khám Đa khoa MEDLATEC nhiều năm qua được người dân cả nước biết tới và tin tưởng lựa chọn đồng hành chăm sóc sức khỏe. 

Từ nay đến hết 31/7/2022, Hệ thống Y tế MEDLATEC toàn quốc tổ chức miễn phí chương trình MIỄN PHÍ và GIẢM 10% toàn bộ danh mục kiểm tra khác
Từ nay đến hết 31/07/2022, Hệ thống Y tế MEDLATEC toàn quốc tổ chức miễn phí chương trình MIỄN PHÍ và GIẢM 10% toàn bộ danh mục kiểm tra khác.

Đặc biệt, nhằm giúp người dân nâng cấp “lá chắn” cơ thể ngay trong mùa hè này, từ nay đến 31/07/2022, Hệ thống Y tế MEDLATEC toàn quốc miễn phí thăm khám, tư vấn bệnh lý Gan mật bởi chuyên gia hàng đầu tại Việt Nam với hơn 40 năm kinh nghiệm - PGS.TS Trịnh Thị Ngọc, PGS.TS Nguyễn Thị Vân Hồng và giảm thêm 10% toàn bộ danh mục khác.

Để an tâm “nhà máy” lọc máu lớn nhất cơ thể, bạn hãy đừng bỏ qua chương trình miễn phí khám gan mật vô cùng ý nghĩa và giá trị tại MEDLATEC.

Thông tin chi tiết, mời quý vị tham khảo tại đây. (https://medlatec.vn/dich-vu/benh-ly-gan-mat-khong-phat-hien-som-hau-qua-khon-luong)

Hoặc gọi ngay hotline 1900 56 56 56 (hỗ trợ 24/24h).

Trần Mạnh

Bài liên quan

Tin mới

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.

Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước
Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, sản xuất công nghiệp trong quý I/2024 tiếp tục khởi sắc với giá trị tăng thêm toàn ngành ước tính tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước, đóng góp 2,02 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế.

Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%
Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%

Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Đa Quốc gia I.D.I (mã chứng khoán IDI) vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên với kế hoạch dự kiến chi trả cổ tức năm 2022 và năm 2023 tỷ lệ 20% bằng cổ phiếu.

Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận
Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Ông Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020-2025.

Coteccons (CTD) thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia
Coteccons (CTD) thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia

CTCP Xây dựng Coteccons (mã CTD) vừa công bố quyết định thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia để tham gia đấu thầu và thực hiện dự án tại nước này.