Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Máy bay hạ cánh khẩn cấp vì pin sạc dự phòng phát nổ

Một cục sạc dự phòng của hành khách đã phát nổ giữa chuyến bay khiến trong khoang đầy khói buộc phi công phải hạ cánh khẩn cấp.

Chuyến bay RW602 của hãng hàng không Royal Air Philippines trong khi bay từ Boracay (Philippines) tới Thượng Hải (Trung Quốc) đã phải hạ cánh khẩn cấp ở Sân bay Quốc tế Hong Kong (Trung Quốc) vào khuya ngày thứ Ba, 20/02.

Lý do là một cục sạc dự phòng của hành khách đã phát nổ giữa chuyến bay, khiến trong khoang đầy khói, theo truyền thông địa phương. Nhưng thật may là không ai bị thương trong vụ việc này.

Trong đoạn video được hành khách ghi lại và chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy khói bốc lên từ phía trước của cabin rồi nhanh chóng bao trùm không khí bên trong. Một số hành khách được nhìn thấy nhanh chóng di chuyển về phía sau máy bay để tránh hít phải khói.

Một máy bay của Royal Air Philippines. Ảnh: Planespotters.
Một máy bay của Royal Air Philippines. Ảnh: Planespotters

Ứng phó kịp thời với tình huống khẩn cấp, cơ trưởng đã quyết định đưa máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống Hong Kong. Nhà chức trách nhanh chóng có mặt tại hiện trường, bao gồm lính cứu hỏa sân bay và nhân viên cứu hộ khẩn cấp, để kiểm tra an toàn. Rất may, không có ai bị thương trong vụ việc trên.

Hãng bay cho biết, phi hành đoàn chuyến bay đã tìm ra nguồn khói từ một cục pin dự phòng đang được kết nối với máy tính bảng.

Một du khách có mặt trên chuyến bay cho biết: “Chúng tôi đã ở trên không được khoảng 1 giờ thì đám cháy xảy ra. Tôi đã rất sợ hãi vì tưởng máy bay sắp rơi. Tôi rất nhẹ nhõm khi máy bay hạ cánh an toàn”.

Cô Yang, một du khách đến từ Bắc Kinh cho biết họ đang ngủ thì bị đánh thức bởi vụ nổ.

“Tôi bất ngờ nhìn thấy khói dày đặc, sau đó có mùi khét nồng nặc. Lúc đó tôi thực sự sợ hãi và đầu óc trống rỗng”.

Sau khoảng 1 giờ, sự cố đã được giải quyết và chuyến bay tiếp tục hành trình đến sân bay quốc tế Phố Đông-Thượng Hải vào khoảng 12h30 sáng ngày 20/02. Sự việc trên khiến chuyến bay bị chậm hơn 3 tiếng, ảnh hưởng tới kế hoạch đi lại của các hành khách trên chuyến bay.

Hiện tổng số hành khách trên máy bay lúc xảy ra vụ nổ cục sạc vẫn chưa được tiết lộ.

Ngoài ra, điều mà rất nhiều người thắc mắc - tại sao cục sạc dự phòng vốn bị cấm mang theo trong hành lý xách tay lại có thể được đưa lên máy bay - cũng vẫn chưa có câu trả lời.

Trang BNN Breaking News chỉ cho biết, cục sạc trên được hành khách mang theo để sạc iPad, còn việc hành khách đã đem nó qua cửa kiểm tra bằng cách nào thì vẫn đang được điều tra.

Thiên Trường (t/h) 

Bài liên quan

Tin mới

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 21/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 21/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 21/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Thông cáo Báo chí số 1, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV
Thông cáo Báo chí số 1, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ Hai, ngày 20/5/2024, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XV chính thức khai mạc và bước vào ngày làm việc đầu tiên tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.

Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác hỗ trợ kỹ thuật toàn diện, nâng cao khả năng cấp nước cho thành phố Hải Phòng
Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác hỗ trợ kỹ thuật toàn diện, nâng cao khả năng cấp nước cho thành phố Hải Phòng

Ngày 20/5, Công ty Cổ phần Cấp nước Hải Phòng và Cục Cấp thoát nước thành phố Kitakyushu (Nhật Bản) tổ chức Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác hỗ trợ kỹ thuật toàn diện nhằm nâng cao khả năng cấp nước cho thành phố Hải Phòng.

Cần kiểm soát chặt chẽ hàng hoá tại Hội chợ Xúc tiến thương mại Việt - Tiệp tại Hải Phòng
Cần kiểm soát chặt chẽ hàng hoá tại Hội chợ Xúc tiến thương mại Việt - Tiệp tại Hải Phòng

Theo phản ánh của bạn đọc Thương hiệu và Công luận, tại Hội chợ Xúc tiến thương mại Việt -Tiệp tại TP. Hải Phòng bị trà trộn hàng hoá không rõ nguồn gốc và hàng hoá giả mạo nhãn hiệu.

Bình Định: Hải quan và doanh nghiệp đối thoại để cùng đồng hành, phát triển
Bình Định: Hải quan và doanh nghiệp đối thoại để cùng đồng hành, phát triển

Ngày 20/5, tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Gặp gỡ, đối thoại Hải quan – Doanh nghiệp năm 2024”. Tại Hội nghị, những khó khăn, vướng mắc và cả những tâm tư, nguyện vọng về hoạt động xuất nhập khẩu của doanh nghiệp đã được chia sẻ thẳng thắn, chân tình, để rồi cùng nhau đồng hành, phát triển…

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 vững vàng niềm tin quyết thắng
Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 vững vàng niềm tin quyết thắng

Đại hội thi đua Quyết thắng Bộ Tư lệnh (BTL) Vùng Cảnh sát biển 4, giai đoạn 2019 - 2024 là sự kiện chính trị có ý nghĩa sâu sắc; là dịp để mỗi cán bộ, chiến sĩ đơn vị nêu cao tinh thần trách nhiệm, thêm vinh dự, tự hào và quyết tâm phấn đấu vươn lên, thi đua hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.