Theo đó, động cơ mới là loại turbo diesel 2.2L MaxForce, cho công suất 161 mã lực và mô-men xoắn 400Nm, cao hơn 13 mã lực và 50Nm so với bản turbodiesel 1.9L mà nó thay thế.
Sức mạnh động cơ được truyền tới bánh sau thông qua hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 8 cấp mới.
Hộp số 8 cấp mới được giới thiệu là giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn, dù hoạt động mượt hơn so với hộp số tự động 6 cấp cũ.
Bên cạnh đó còn có bản động cơ turbo diesel 3.0L, cho công suất 187 mã lực và mô-men xoắn 450Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp, truyền động tới cầu sau hoặc cả 4 bánh. Phiên bản 4WD có khóa vi sai phía sau và chế độ lái off-road.
Ngoài động cơ diesel mới, điểm nhấn của BT-50 phiên bản nâng cấp còn có một số thay đổi về thiết kế ở mũi xe, với logo Mazda kích thước lớn nhất từ trước tới nay. Cùng với đó là cụm đèn chiếu sáng trước sử dụng bóng LED.
Có 5 tùy chọn màu sơn ngoại thất, trong đó có 3 màu mới là đỏ ánh kim (Red Earth Metallic), trắng ngọc trai (Geode White Pearl), và xanh ánh kim (Sailing Blue Metallic). Bộ vành hợp kim 17 và 18 inch cũng là trang bị mới.
Bên trong xe có bảng đồng hồ kỹ thuật số cỡ 7 inch kết hợp với màn hình thông tin - giải trí cỡ 8 inch hoặc 9 inch tùy phiên bản. Nâng cấp đáng chú ý là gói hỗ trợ lái nâng cao ADAS có hệ thống phanh chủ động tránh va chạm cắt ngang phía sau.
Minh Đức