MB đặt mục tiêu tăng 10% tổng tài sản trong năm 2017
Đại hội đồng cổ đông thường niên 2017 của Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) được tổ chức với sự tham dự của 559 cổ đông, chiếm tỷ lệ 79,82% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết.
ĐHĐCĐ MB đã thông qua với tỷ lệ nhất trí cao kế hoạch đề ra năm 2017 và giai đoạn chiến lược 2017 - 2021
Kết quả năm 2016, MB đã hoàn thành các kế hoạch đã đề ra: Hoàn thành tăng vốn điều lệ từ 16.000 tỷ đồng lên 17.127 tỷ đồng; hoàn thành kế hoạch chi trả cổ tức; hoàn thành việc triển khai và đưa vào hoạt động 2 công ty mới trong trong lĩnh vực Bảo hiểm nhân thọ (MB Ageas Life) và Tài chính tiêu dùng (MCredit) đi vào hoạt động, góp phần hoàn thiện mô hình tập đoàn của MB;
Hoàn thành việc điều chỉnh giới hạn về tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài từ 10% lên 20%; ổn định cơ cấu cổ đông và củng cố quan hệ với một số đối tác chiến lược và cổ đông đã gắn bó lâu năm. MB đã xây dựng Chiến lược phát triển MB giai đoạn 2017 - 2021 trên cơ sở kế thừa những nền tảng, giá trị được tạo dựng từ Chiến lược giai đoạn trước, vận dụng sáng tạo những tư vấn của Mc.Kinsey, sẵn sàng chuẩn bị cho sự phát triển đột phá trong thời gian sắp tới.
Đại hội đồng cổ đông MB đã thông qua với tỷ lệ nhất trí cao các báo cáo của HĐQT, Ban Kiểm soát, Ban Điều hành về kết quả triển khai Chiến lược giai đoạn 2011 - 2016, kết quả hoạt động năm 2016 và định hướng Chiến lược giai đoạn 2017 - 2021, kế hoạch hoạt động năm 2017; phương án tăng vốn điều lệ lên 18.155 tỷ đồng với 2 đợt (đợt 1 tăng vốn thông qua trả cổ tức 5% cho cổ đông và đợt 2 phát hành 1% cổ phiếu cho CBNV); kế hoạch chia cổ tức 11% cho năm 2017 và nhiều nội dung quan trọng khác.
Phát biểu tại Đại hội, Thượng tướng, TS. Lê Hữu Đức – Chủ tịch HĐQT MB khẳng định: “Để chuẩn bị cho giai đoạn phát triển 2017 - 2021, HĐQT định hướng tầm nhìn “Trở thành ngân hàng thuận tiện nhất” với mục tiêu đến năm 2021 sẽ nằm trong Top 5 hệ thống Ngân hàng Việt Nam về hiệu quả kinh doanh. Để thực hiện các mục tiêu này, MB sẽ tập trung triển khai Chiến lược theo phương châm “Đổi mới, Hợp tác, Hiện đại hóa và Phát triển bền vững” dựa trên 3 trụ cột “Ngân hàng cộng đồng, Ngân hàng chuyên nghiệp theo ngành, Ngân hàng số”, 2 nền tảng “Quản trị rủi ro vượt trội và năng lực thực thi nhanh”.
Trong giai đoạn này, MB sẽ tận dụng các cơ hội hợp tác với Fintech, xu hướng M&A để tăng quy mô (nếu phù hợp và hiệu quả), tiếp tục chú trọng đảm bảo hài hòa lợi ích cổ đông/nhà đầu tư thông qua các chính sách linh hoạt phù hợp với quy định và thực tiễn”.
Năm 2017, MB sẽ tập trung tổ chức triển khai Đề án Ngân hàng số, điều chỉnh mô hình tổ chức và các cơ chế/chính sách/tiêu chuẩn phù hợp với Chiến lược mới. Các công ty thành viên đặt mục tiêu hoạt động hiệu quả, tập trung các hoạt động cốt lõi, tăng cường bán chéo với các đơn vị trong MBGroup, góp phần cung cấp các giải pháp tài chính trọn gói nhiều tiện ích tới khách hàng, giúp gia tăng giá trị cho cổ đông và các nhà đầu tư.
Phó chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc MB Lưu Trung Thái cũng cho biết: “Năm 2017, MB đã xác định phương châm hoạt động “Tăng trưởng đột phá, Hiệu quả - An toàn”, hướng đến mục tiêu giữ Top 5 ngân hàng hàng đầu về hiệu quả, trong đó các công ty thành viên đóng góp quan trọng về lợi nhuận. Đặt mục tiêu kinh doanh với tổng tài sản tăng 10%, vốn điều lệ tăng 6%; Huy động vốn dân cư, tổ chức kinh tế tăng từ 8% - 10%; Dư nợ cho vay tăng trưởng 16%, phù hợp với định hướng của Ngân hàng Nhà nước; Lợi nhuận trước thuế đạt 4.532 tỷ đồng (trong đó riêng ngân hàng đạt 4.300 tỷ đồng), nợ xấu kiểm soát dưới 1,5%. MB sẽ từng bước trở thành một ngân hàng năng động hơn, phục vụ được nhiều tầng lớp khách hàng, đặc biệt là giới trẻ”.
PV
Tin mới
Siêu thị AEON MaxValu Lotus Khu Ngoại Giao đoàn bày và bán thực phẩm sản phẩm hết hạn sử dụng, “trắng thông tin”
Được biết đến là lĩnh vực kinh doanh thứ năm của AEON tại Việt Nam, siêu thị vừa và nhỏ AEON Maxvalu nằm trong các khu dân cư giúp người tiêu dùng dễ dàng mua sắm và lựa chọn sản phẩm chất lượng, có uy tín, hàng hóa bày bán chấp hành đúng quy định. Tuy nhiên AEON Maxvalu Lotus thuộc Khu Ngoại Giao đoàn, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội lại đang bày bán một số thực phẩm sản phẩm hết hạn sử dụng, sản phẩm “trắng thông tin” như không nguồn gốc xuất xứ, không ngày sản xuất, không hạn sử dụng…
Ông Chu Thanh Hiến được bổ nhiệm làm Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang
Ông Chu Thanh Hiến - Phó Cục trưởng phụ trách Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang giữ chức vụ Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang.
Bắc Giang phấn đấu nằm trong top 15 về phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
Mới đây, UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức diễn đàn “Định hướng phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bắc Giang” và phát động Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST) tỉnh Bắc Giang năm 2023. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Techfest Bắc Giang 2023.
Nhà đầu tư ngoại đang thực hiện giao dịch M&A ở những lĩnh vực nào?
Các nhà đầu tư nước ngoài ưa thích là đầu tư vào các doanh nghiệp hưởng lợi từ quy mô dân số Việt Nam gồm: Ngân hàng, chứng khoán, dược phẩm, xuất khẩu gạo... đang được nhà đầu tư ngoại thực hiện các giao dịch.
Giá tiêu hôm nay 23/03: Giảm nhẹ tại nhiều địa phương
Giá tiêu hôm nay 23/03, giảm nhẹ 500 đồng tại một số địa phương, hiện đang dao động trong khoảng 63.500 - 66.000 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay 23/03: Giảm nhẹ trên thị trường thế giới
Giá cà phê hôm nay 23/03, trên thị trường thế giới quay đầu giảm. Trong đó, giá cà phê Arabica ở mức 178 US cent/pound sau khi giảm 1,28%.
Câu chuyện thương hiệu
Thương hiệu Công ty 790 và hoạt động sản xuất kinh doanh
Lãnh đạo THILOGI làm việc với các hãng tàu ZIM và SITC Việt Nam
Hải Phòng khôi phục thành công giống cam “tiến vua” được trồng cách đây khoảng 800 năm
Chân dung người phụ nữ truyền cảm hứng cho phái đẹp
Bài 4: Người tiêu dùng thấy gì từ sản phẩm của thương hiệu Công ty tài chính Mirae Asset?
Kobayashi Eiko - Người kể câu chuyện thời đại qua trang phục kimono