THCL-Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) cho biết, trên một số mẫu xe Mercedes-Benz, bộ giới hạn dòng điện có thể bị quá tải, nguy cơ xảy ra cháy nổ. MBV chính thức thông báo triệu hồi sản phẩm tới cơ quan chức năng và khách hàng vào tháng 7/2017.
Cụ thể, theo MBV, trên một số mẫu xe, trong một số trường hợp hy hữu, bộ giới hạn dòng điện có thể bị quá tải do hệ thống khởi động bị gián đoạn hay hư hỏng do tác nhân bên ngoài xảy ra trước đó. Ví như xe bị thủy kích, dòng điện chạy qua bộ giới hạn của hệ thống khởi động có thể tăng cao.
Nếu người điều khiển tiếp tục cố gắng khởi động liên tục nhiều lần dù động cơ không nổ, có thể khiến toàn bộ phần giới hạn dòng điện bị quá nhiệt.
Theo MBV, vào tháng 7 triệu hồi gần 1.000 xe do lỗi nguồn điện
Mặc dù vậy, Daimler AG - Tập đoàn mẹ của Mercedes-Benz chưa ghi nhận bất cứ trường hợp chấn thương nào liên quan đến vấn đề này và xác suất xảy ra tình huống này là rất hiếm.
Tuy nhiên, để đảm bảo sự an toàn cao nhất cho khách hàng, Daimler AG sẽ chủ động lắp đặt cầu chì bổ sung trên đường dây dẫn tới bộ khởi động cho các xe ảnh hưởng như một biện pháp đề phòng tại các trung tâm sửa chữa ủy quyền của Mercedes-Benz.
Song song đó, bộ phận sản xuất của Mercedes-Benz Việt Nam cũng đã triển khai thực hiện việc cải tiến này cho các dòng xe đang trong dây chuyền sản xuất.
Daimler AG và Mercedes-Benz Việt Nam dự kiến sẽ thông báo chính thức việc triệu hồi sản phẩm tới cơ quan chức năng và khách hàng vào tháng 7/2017, khi có đầy đủ thông tin liên quan và phụ tùng thay thế. Mercedes-Benz Việt Nam cam kết sẽ tuân thủ nghiêm ngặt quy định hiện hành về triệu hồi.
Trong thời gian qua, Daimler AG đã thực hiện triệu hồi khoảng 1 triệu xe Mercedes trên toàn cầu, do nguy cơ cháy nổ. Thông báo được đưa ra sau khi tập đoàn này nhận được báo cáo về 51 vụ cháy, song không có người bị thương hay thiệt mạng có liên quan đến sự cố này.
Các mẫu xe Mercedes-Benz mới sẽ bắt đầu được thu hồi tại thị trường Mỹ trong tháng 7; các loại xe đang trong quá trình sản xuất sẽ được sửa chữa; các mẫu xe đã giao cho đại lý sẽ được chỉnh sửa trước khi đem ra bán.
Với những xe trong diện triệu hồi hiện nằm trong các kho, sẽ không được tung ra thị trường cho đến khi hoàn tất việc sửa chữa. Theo thông tin mới nhất từ Tập đoàn Daimler, có khoảng 1.000 xe bị ảnh hưởng tại Việt Nam.
Hoan Nguyễn