Theo thông tin Cục Quản lý Dược, việc thu hồi 8 sản phẩm Image skincare của Minh Khương Group do sản phẩm có công thức không khớp với hồ sơ công bố đã được duyệt; một số từ ngữ quảng cáo sử dụng chưa phù hợp. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng chưa ghi nhận báo cáo tác dụng có hại và chưa phát hiện nguy cơ mất an toàn cho người sử dụng.

Hình ảnh một số sản phẩm thương hiệu
Hình ảnh một số sản phẩm thương hiệu Image skincare

Về phía Minh Khương Group, đại diện doanh nghiệp thừa nhận đã có thiếu sót trong quá trình cập nhật hồ sơ đăng ký sản phẩm tại Việt Nam. Nguyên nhân được xác định là phía nhà sản xuất thay đổi thành phần nhưng công ty chưa kịp điều chỉnh nhãn sản phẩm theo đúng quy định.

Ngay khi nhận được quyết định của cơ quan chức năng, Minh Khương Group đã công khai toàn bộ nội dung và giấy tờ liên quan trên fanpage chính thức; nghiêm túc chấp hành quy định, thu hồi và tiêu hủy toàn bộ 8 lô hàng với 8 sản phẩm được nêu. Doanh nghiệp cũng đã nộp phạt và phối hợp với cơ quan chức năng để khẩn trương hoàn tất thủ tục cập nhật thông tin thành phần.

Tại buổi họp báo, bà Thuý Phan, CEO Minh Khương Group, khẳng định công ty luôn đề cao tính minh bạch và không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm. Tất cả hàng nhập khẩu chính ngạch đều có tem nhãn phụ khi phân phối ra thị trường để giúp người tiêu dùng phân biệt với hàng giả, hàng nhái. Bà Thuý Phan cũng nhấn mạnh, Minh Khương là nhà phân phối độc quyền thương hiệu Image Skincare tại Việt Nam gần 20 năm, được nhiều bác sĩ da liễu và khách hàng tin dùng nhờ hiệu quả vượt trội của sản phẩm.

Bà Thuý Phan, CEO Minh Khương Group chia sẻ
Bà Thuý Phan, CEO Minh Khương Group chia sẻ: "Minh Khương sẽ rà soát lại toàn bộ quy trình nội bộ để không tái diễn tình trạng tương tự"

Các sĩ Ngọc Ánh, người đã đồng hành với thương hiệu Image Skincare từ những ngày đầu sản phẩm được phân phối tại Việt Nam, chia sẻ rằng các sản phẩm của Image skin care luôn đảm bảo chất lượng, hiệu quả cao và an toàn cho người sử dụng. “Với 8 sản phẩm vừa bị thu hồi do lỗi ghi nhãn, về bản chất công thức và tác dụng, chúng tôi vẫn đảm bảo hiệu quả", bác sĩ nhấn mạnh.

“Chúng tôi chân thành xin lỗi khách hàng và đối tác vì sự cố này. Minh Khương sẽ rà soát lại toàn bộ quy trình nội bộ để không tái diễn tình trạng tương tự”, đại diện công ty chia sẻ.

Thu Trang