Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Mưa lũ tại Trung Bộ khiến nhiều nơi bị chia cắt

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai, đợt mưa lớn trong những ngày gần đây ở Trung Bộ đã gây nhiều thiệt hại về người và tải sản, khiến nhiều nơi tại Trung Bộ bị chia cắt.

Mưa lớn gây nhiều thiệt hại về người và tài sản tại Trung Bộ
Mưa lớn gây nhiều thiệt hại về người và tài sản tại Trung Bộ

Theo báo cáo nhanh của Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, mưa lớn kèm lốc, sét xảy ra từ ngày 24 đến ngày 26/09 đã làm 01 người ở huyện Triệu Phong (tỉnh Quảng Trị) tử vong do sét đánh; 06 người ở Thừa Thiên-Huế bị thương, 153 nhà bị tốc mái (Quảng Trị 69 nhà; Thừa Thiên Huế 84 nhà).

Mưa lũ cũng làm 28 nhà bị ngập, 32 nhà phải di dời khẩn cấp (Quảng Bình), 155 nhà bị tốc mái ở Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Nghệ An. Ngoài ra, mưa lớn cũng gây ngập một số ngầm tràn và các điểm đường giao thông tại các huyện Minh Hóa, Quảng Ninh, Tuyên Hóa, chia cắt 18 thôn bản.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, trong đêm 25/09, tại Hà Tĩnh đã xảy ra mưa lớn khiến nhiều tuyến đường bị sạt lở và ngập úng, gây khó khăn trong lưu thông. Vào sáng 26/09, trên QL 8A ở huyện Hương Sơn, một lượng đất đá lớn đổ xuống đường gây ách tắc giao thông, lực lượng chức năng đang khẩn trương huy động máy móc để thông tuyến. Tại tỉnh này, mưa lớn làm ngập 15 điểm ngầm tràn và đường giao thông, gây chia cắt cục bộ nhiều điểm ở huyện Hương Khê, huyện Kỳ Anh.

Đối với Quảng Bình, mưa lớn đã gây ngập tại một số ngầm tràn, điểm đường giao thông, gây chia cắt 16 thôn bản ở huyện Minh Hóa và Tuyên Hóa; sạt lở, tắc đường tạm thời tại 05 điểm ở Quốc lộ 15, Quốc lộ 12 và nhiều tuyến đường liên thôn, liên xã tại các huyện Tuyên Hóa, Minh Hóa bị ngập sâu từ 0,7-2 m gây chia cắt cục bộ; sạt lở khoảng 1.500 m3 đất đá, xói lở 400 m ta luy dương, hư hỏng 6.00 m2 mặt đường.

Mặc dù, áp thấp nhiệt đới đã suy yếu hẳn nhưng mưa lớn ở miền Trung sẽ còn kéo dài trong 01-02 ngày nữa. Và 04 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình vẫn là những nơi mưa to nhất. Với tổng lượng mưa lên tới 200-400mm, đây cũng là khu vực có nguy cơ rất cao xảy ra ngập úng, lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, đêm qua và sáng sớm hôm nay (27/09), ở khu vực Đồng Bằng Bắc Bộ, Hòa Bình, Thanh Hóa và Quảng Bình tiếp tục có mưa vừa, có nơi mưa to.

Dự báo từ nay đến đêm nay (27/09) khu vực Đồng bằng Bắc Bộ và các tỉnh Hòa Bình, Quảng Bình có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa từ 40-80 mm, có nơi trên 120 mm. Từ hôm nay đến ngày 28/9, ở khu vực từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 100-200 mm, có nơi trên 250 mm. Khu vực Nam Bộ có mưa vừa, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 30-60 mm, có nơi trên 90 mm (thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm). 

PV

Bài liên quan

Tin mới

Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng
Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024- 2025 đối với các Trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...

Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc
Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024
Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024

Chiều 27/4, tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai)đã diễn ra Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch quốc tế mở rộng nhằm kết nối, trao đổi kinh nghiệm, liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Lào Cai với các địa phương của vùng Tây Nam (Trung Quốc) và các thành phố Du lịch của các nước Đông Nam Á.

Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"
Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"

Chiều 27/4, tại khu vực phố cổ Công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long tổ chức chương trình Lễ hội bia và chả mực Hạ Long 2024, xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam".

Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu
Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.