Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Mỹ phẩm xách tay coi chừng hàng giả

Bên cạnh những sản phẩm hàng chính hãng được "xách tay" về Việt Nam, không ít người sẵn sàng trà trộn những sản phẩm làm giả, làm nhái hàng chính hãng, khoác lên sản phẩm hai chữ “xách tay” để thu lời bất chính. Mỹ phẩm là một mặt hàng phổ biến được "xách tay" và nhiều khi đó là hàng nhái.

Mỹ phẩm xách tay coi chừng hàng giả - Hình 1

 Ảnh minh hoạ

Bất cứ loại mỹ phẩm nào cũng có thể có hàng giả. Một số loại mỹ phẩm cao cấp được công khai rao bán hàng fake 1 với giá chỉ bằng 1/5 hàng thật. Trong khi, có rất nhiều loại hàng giả, vẫn được công khai bán giá y như hàng thật, hoặc chăng chỉ giảm dăm ba chục ngàn, chúng núp bóng dưới danh hàng xách tay - nguồn hàng được người tiêu dùng khá yêu chuộng.

Rẻ đã vậy, mỹ phẩm cao cấp giá cao cũng chẳng vắng bóng trên thị trường đồ giả. Với một số hãng mỹ phẩm đã có store bán hàng tại Việt Nam, nhưng giá thường cao hơn hàng xách tay một chút, thế nên nguồn hàng mua xách tay từ các cửa hàng bán online lại càng được tín nhiệm. Chưa kể loạt hãng mỹ phẩm không có ở Việt Nam, việc mua order qua trung gian hoặc mua ở cửa hàng bán đồ xách tay lại càng nhộn nhịp.

Nếu bạn order hàng qua website, và nhờ trung gian mua hộ, có thể sẽ thêm tin cậy một chút, bởi người mua hàng hộ bạn có thể đưa cho bạn xem hóa đơn mua hàng, rồi email xác nhận của hãng có mã hàng bạn đặt mua trên website. Nhưng cũng không có gì chắc chắn rằng đó đúng là sản phẩm được chuyển tới tay bạn.

Nếu mã hàng trong hóa đơn đúng là sản phẩm bạn nhận thì cũng có thể không tránh khỏi trường hợp đó là hàng giả. Bởi hàng giả có thể luồn lách vào bất cứ store, siêu thị, trung tâm thương mại nào, trừ store do chính hãng sở hữu. Còn đối với việc mua online của cửa hàng bán đồ xách tay, nguồn gốc hàng hóa bạn chỉ có thể biết duy nhất qua lời giới thiệu của người bán.

Không chỉ dừng lại ở các mặt hàng đến từ châu Âu, mỹ phẩm Hàn Quốc hay Nhật Bản cũng vô vàn hàng giả, thậm chí việc làm giả còn trở nên cầu kỳ và sát thực đáng kinh ngạc, khó lòng phân biệt được nếu bạn chưa từng dùng đồ thật, và còn phải thật tinh ý nữa.

Khi một dòng sản phẩm nào đó đang hot, tâm lý chung của các tín đồ làm đẹp là muốn sở hữu ngay và luôn. Tuy nhiên, dù có "cuồng" đến mức độ nào, bạn hãy luôn tỉnh táo, đề cao cảnh giác. Hãy chọn các cửa hàng chính hãng có mặt ở Việt Nam, hoặc order trực tiếp từ website bán hàng chính hãng và nhờ trung gian mua hộ tại cửa hàng chính hãng ở nước ngoài, hạn chế mua đồ không rõ nguồn gốc.

Mỗi khi cần mua bất cứ món đồ gì, nhất là mỹ phẩm, hãy đảm bảo mình có đầy đủ hiểu biết về sản phẩm một cách chi tiết nhất. Nếu cần thiết mua đồ ở những nguồn hàng xách tay, bạn có thể hỏi nguồn gốc mua hàng của họ, đảm bảo sản phẩm bạn dùng được mua từ chính hãng sản xuất ra nó.

Hà Trần

Bài liên quan

Tin mới

Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc
Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc

Theo Đài CCTV, trong cuộc gặp với tỷ phú Elon Musk hôm 28/4, Thủ tướng Lý Cường tuyên bố Tesla là "ví dụ thành công về hợp tác kinh tế và thương mại Trung - Mỹ".

Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở
Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bắc Ninh vừa tổ chức kỳ họp thứ Ba mươi hai. Đồng chí Trần Huy Phương, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Tại kỳ họp này Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy đã quyết định kỷ lật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở.

Đi làm ngày lễ, người lao động được tính lương, thưởng như thế nào?
Đi làm ngày lễ, người lao động được tính lương, thưởng như thế nào?

Theo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, tiền lương làm thêm ban ngày = 300% x tiền lương ngày bình thường. Tiền lương làm thêm ban đêm = 390% x tiền lương làm ngày bình thường.

Hai ngày nghỉ lễ, 3 trận động đất xảy ra tại tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang
Hai ngày nghỉ lễ, 3 trận động đất xảy ra tại tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang

Trong hai ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Viện Vật lý địa cầu ghi nhận được liên tiếp 3 trận động đất xảy ra tại 2 tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang. Rất may, những trận động đất này chưa ghi nhận thiệt hại về người và tài sản.

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump vẫn dẫn trước Tổng thống Biden trong các cuộc thăm dò
Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump vẫn dẫn trước Tổng thống Biden trong các cuộc thăm dò

Cuộc thăm dò mới nhất cho thấy sự ủng hộ của cử tri đối với ông Trump vẫn đứng vững ở mức 49% trong cuộc đối đầu trực tiếp với ông Biden, trong khi ông Biden chỉ đạt mức 43%.

PVcomBank lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp phát triển nhanh nhất Việt Nam
PVcomBank lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp phát triển nhanh nhất Việt Nam

Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) một lần nữa chứng tỏ sự phát triển vượt bậc của mình khi tiếp tục ghi danh trong Bảng xếp hạng FAST500 - nơi tôn vinh 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam.