Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, doanh thu của 57 dự án BOT giao thông nói trên chưa bao gồm các dự án đường cao tốc: Cầu Giẽ - Ninh Bình, Nội Bài - Lào Cai, TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, Đà Nẵng - Quảng Ngãi của Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC); cao tốc Hà Nội - Hải Phòng của Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam và cao tốc TP.HCM - Trung Lương.

Năm 2018, doanh thu phí BOT đạt hơn 12.000 tỷ đồng - Hình 1

BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ với doanh thu trên 700 tỷ đồng

Dự án có doanh thu lớn nhất trong năm 2018 là dự án mở rộng Quốc lộ 51 với số thu đạt 730 tỷ đồng. Đứng thứ hai là dự án đầu tư nâng cấp tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ với doanh thu trên 700 tỷ đồng. Tiếp theo là dự án xây dựng cầu Đồng Nai mới với 590 tỷ đồng…

Dự án có doanh thu thấp nhất trong năm 2018 thuộc về dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Thái Nguyên - Chợ Mới với số thu chỉ đạt 22,9 tỷ đồng.

Như vậy hai dự án ồn ào, nhiều sai phạm lại đang có doanh thu phí BOT lớn nhất: Dự án mở rộng Quốc lộ 51 và dự án đầu tư nâng cấp tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Hằng Vương (t/h)