Với bề dày hơn 16 năm xây dựng và phát triển cùng sự nỗ lực, đoàn kết của toàn thể CBCNV, sự ủng hộ, tin tưởng của khách hàng và bà con nông dân, Tổng Công ty đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu chính trong sản xuất kinh doanh. Về sản xuất, trong bối cảnh Nhà máy Đạm Phú Mỹ đã phải dừng máy 72 ngày để bảo dưỡng, sửa chữa cơ hội thì kết quả đạt được trong công tác sản xuất là rất đáng khích lệ với ước gần 860 ngàn tấn phân bón, hóa chất các loại.

Năm 2019, PVFCCo cung ứng gần 1 triệu tấn phân bón hóa chấtNăm 2019, PVFCCo cung ứng gần 1 triệu tấn phân bón hóa chất

Về kinh doanh, năm 2019 tiếp tục là năm đầy thách thức khi mà thị trường cạnh tranh gay gắt, thời tiết diễn biến bất thường, giá nông sản giảm sâu, diện tích canh tác nông nghiệp giảm nghiêm trọng…,PVFCCo kinh doanh ước đạt gần 960 ngàn tấn phân bón hóa chất các loại, trong đó điểm sáng là lượng Đạm Phú Mỹ tiêu thụ trong Quý IV/2019 tăng khoảng 32% so với quý IV/2018, giúp Tổng công ty hoàn thành kế hoạch tiêu thụ 680 ngàn tấn urê trong năm 2019.

Đối với năm 2020, trên cơ sở phân tích, nhìn nhận các tồn tại hạn chế cần khắc phục, các bài học kinh nghiệm và dự báo thị trường, PVFCCo đưa ra kế hoạch khá ấn tượng với tổng sản lượng sản xuất là 1.035.750 tấn phân bón và hóa chất các loại, trong đó Đạm Phú Mỹ là 785.000 tấn, NPK Phú Mỹ 180.000 tấn; tổng sản lượng kinh doanh là 1.263.800 tấn phân bón, hóa chất các loại, trong đó sản lượng kinh doanh hai sản phẩm chính Đạm Phú Mỹ, NPK Phú Mỹ là 960.000 tấn; doanh thu là 9.237 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 513 tỷ đồng, cổ tức dự kiến 10%. So với năm 2019 và đặt trong bối cảnh khó khăn chung của ngành nông nghiệp và phân bón hiện nay, kế hoạch 2020 cho thấy sự tăng trưởng ở mọi chỉ tiêu chính, trong đó chỉ tiêu lợi nhuận gấp 2,5 lần so với kế hoạch năm 2019.

Để đạt được kế hoạch này, PVFCCo đề ra và khẩn trương thực hiện các giải pháp đồng bộ trong cả sản xuất, kinh doanh như đảm bảo, tìm kiếm nguồn nguyên liệu ổn định trong cả ngắn hạn và dài hạn; tái cấu trúc, tối ưu hoá, nâng cao hiệu quả hoạt động, tiết giảm chi phí; đẩy mạnh nghiên cứu phát triển sản phẩm, dịch vụ mới và các thị trường tiềm năng; quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động.

T.T