Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Năm 2022, Việt Nam là thị trường quan trọng của các tập đoàn bán lẻ Nhật Bản

Đó là khẳng định của báo Nikkei Asia, Nhật Bản khi phân tích chiến lược đầu tư ra nước ngoài của các tập đoàn bán lẻ Nhật Bản.

Tờ Nikkei Asia vừa có bài phân tích về chiến lược đầu tư ra nước ngoài của các tập đoàn bán lẻ Nhật Bản, trong đó khẳng định, Việt Nam là thị trường quan trọng nhất đối với tập đoàn AEON cũng như nhiều tập đoàn bán lẻ khác.

Từ nay tới năm 2025, AEON dự định mở khoảng 100 siêu thị MaxValu tại Việt Nam, tăng mạnh so với 04 siêu thị ở khu vực Hà Nội hiện nay. AEON cũng có kế hoạch mở thêm các cửa hàng có mặt sàn trên 500m2. 

Giới thiệu về AEON tại Việt Nam. Ảnh internet
Giới thiệu về AEON tại Việt Nam. Ảnh internet.

Ông Soichi Okazaki, Giám đốc điều hành phụ trách kinh doanh khu vực Đông Nam Á của AEON nhấn mạnh: Việt Nam là thị trường quan trọng nhất trong chiến lược ở nước ngoài của tập đoàn. Công ty con của AEON là Aeon Mall, có kế hoạch tăng từ 06 lên 16 trung tâm mua sắm tại Việt Nam từ nay đến năm 2025.

AEON sẽ cạnh tranh với những doanh nghiệp hàng đầu về quản lý hệ thống siêu thị ở thị trường Việt Nam như: Masan Group của Việt Nam và Central Group của Thái Lan, vốn đang quản lý 230 cửa hàng.

Trong bối cảnh đó, AEON đặt mục tiêu tăng tỷ trọng đầu tư ra nước ngoài từ nay tới tài khóa 2025 lên 25%/năm, gần gấp đôi mức trước đó và tăng hơn gấp đôi lợi nhuận hoạt động ở châu Á (không bao gồm thị trường Nhật Bản) lên hơn 100 tỷ yen (875 triệu USD)/năm. 

Ngoài AEON, Sumitomo Corp của Nhật Bản dự định sẽ hợp tác với tập đoàn BRG Group để mở rộng chuỗi siêu thị FujiMart, hiện có 03 cơ sở tại Hà Nội. Pan Pacific International Holdings - đơn vị điều hành chuỗi siêu thị Don Don Donki, đặt mục tiêu tăng doanh số bán hàng ở nước ngoài lên 1.000 tỷ yen vào năm 2030, tăng gấp khoảng 6 lần so với tài khóa trước và có kế hoạch mở mới 10 cửa hàng tại Đông Nam Á, nâng tổng số lên 20.

Theo Euromonitor, trong giai đoạn 2016-2026, thị trường thực phẩm chế biến tại 06 nền kinh tế hàng đầu của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á dự kiến tăng trưởng khoảng 60% lên khoảng 112,7 tỷ USD.

Euromonitor cũng dự báo Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong 06 nền kinh tế này, với tốc độ tăng trưởng đạt gần 90% trong giai đoạn này. 

Q.N (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển bắt giữ tàu chở 100.000 lít dầu DO không rõ nguồn gốc
Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển bắt giữ tàu chở 100.000 lít dầu DO không rõ nguồn gốc

Ngày 17/05, lực lượng chức năng thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển đã đưa tàu cá số hiệu TG91678TS chở khoảng 100.000 lít dầu DO không rõ nguồn gốc về tới cảng của Hải đội 33 tại Côn đảo để tiếp tục điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Cục Quản lý thị trường Đồng Nai hưởng ứng trồng một ngàn cây xanh
Cục Quản lý thị trường Đồng Nai hưởng ứng trồng một ngàn cây xanh

Ngày 17/5, tại Trường bắn quốc gia khu vực 3, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai. Đảng ủy, Lãnh đạo Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Nai phối hợp với UBND huyện Xuân Lộc tổ chức hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”.

Xác định 03 nhiệm vụ trọng tâm trong Kế hoạch chuyển đổi số ngành Hải quan
Xác định 03 nhiệm vụ trọng tâm trong Kế hoạch chuyển đổi số ngành Hải quan

Trong Kế hoạch chuyển đổi số ngành Hải quan, Tổng cục Hải quan xác định giai đoạn 2021-2025 sẽ tập trung vào 3 nhóm nhiệm vụ trọng tâm.

Công bố nhà tài trợ Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2022 – Cúp Nestlé MILO
Công bố nhà tài trợ Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2022 – Cúp Nestlé MILO

Lễ họp báo công bố nhà tài trợ Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2022 – Cúp Nestlé MILO vừa diễn ra sáng 17/5 tại Hà Nội với sự tham dự của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam, cùng các cơ quan thông tấn, báo chí. Dự kiến, Nestlé MILO sẽ tài trợ nhiều hạng mục của giải bao gồm kinh phí tổ chức, trang trí nhà thi đấu, đồng phục thi đấu, sữa và nước uống cùng giải thưởng cho các cầu thủ và đội bóng.

Đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ 5-12 tuổi
Đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ 5-12 tuổi

Ngày 17/05, Bộ Y tế đã có công điện gửi Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố về việc triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi và tiêm mũi 3 cho người trên 18 tuổi.

Người trẻ “thức tỉnh” hậu Covid: Không thể thiếu bảo hiểm sức khỏe
Người trẻ “thức tỉnh” hậu Covid: Không thể thiếu bảo hiểm sức khỏe

Hậu nhiễm Covid, người trẻ nhận ra, muốn an tâm tận hưởng cuộc sống thì bảo hiểm sức khỏe phải là thứ “dịch vụ thiết yếu” và cần sở hữu càng sớm càng tốt.