Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nam Phú Quốc: điểm đến du lịch số một của đảo Ngọc

Những hòn đảo hoang sơ, những bãi biển tuyệt mỹ, cáp treo dài nhất thế giới và những dự án đẳng cấp …. Tất cả đang biến Nam Phú Quốc thành điểm đến số một của đảo Ngọc.

Nam Phú Quốc: Thiên đường du lịch

Hãng truyền thông nổi tiếng CNN (Mỹ) vừa bình chọn 10 địa điểm du lịch đẹp nhất Việt Nam. Bên cạnh Vịnh Hạ Long, hang Sơn Đoòng, Sa Pa, Cố đô Huế,… không thể không nhắc tới thiên đường du lịch Phú Quốc.

Phú Quốc vốn dĩ đã nổi tiếng bởi danh xưng “đảo Ngọc”. Bắc đảo và trung đảo được biết đến với nhiều bờ biển nên thơ, như Bãi Dài, Bãi Cửa Cạn, Bãi Trường, Bãi Ông Lang…

Nam Phú Quốc: điểm đến du lịch số một của đảo Ngọc - Hình 1

Dòng shophouse độc đáo mang phong cách Địa Trung Hải đang thu hút sự quan tâm lớn của thị trường BĐS

Nhưng gần đây, người ta lại đang hết sức quan tâm tới khu vực Nam đảo. Sự khác biệt của Nam đảo không chỉ ở vị trí địa lý, mà còn là sự sắp đặt hữu ý của thiên nhiên khi tạo ra 12 hòn đảo lớn nhỏ trong quần đảo An Thới. Sức hấp dẫn của Nam đảo so với các khu vực còn lại chính là sự hoang sơ của thiên nhiên, sự mê hoặc của những bãi biển đẹp huyền thoại như Bãi Kem, Hòn Thơm…. Và Nam đảo còn có Mũi Ông Đội - dải đất hai mặt biển hiếm hoi trên thế giới, cho du khách đặc quyền ngắm bình minh và hoàng hôn ở cùng một vị trí.

Hơn nữa, Nam Phú Quốc còn như một viên ngọc thô đang dần được mài giũa để bừng sáng. Những công trình lớn, độc đáo chưa từng thấy ở Phú Quốc, thì nay đã xuất hiện ở Nam đảo, đem đến cho du khách vô vàn trải nghiệm đáng nhớ. Đó là Cáp treo Hòn Thơm dài nhất thế giới, đưa du khách đến với khu du lịch, giải trí đẳng cấp Sun World Hon Thom Nature Park.

Nam Phú Quốc: điểm đến du lịch số một của đảo Ngọc - Hình 2

Những dự án lớn do Sun Group đầu tư ở Nam đảo đang góp phần đưa An Thới thành tâm điểm kinh tế, du lịch mới của Phú Quốc

Đến Nam đảo, du khách còn được trải nghiệm dịch vụ quốc tế ở những khu nghỉ dưỡng đẳng cấp như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay – khu nghỉ dưỡng mới đẳng cấp nhất thế giới, Premier Village Phu Quoc Resort, sắp tới là Sun Premier Village Kem Beach Resort, Sun Premier Village The Eden Bay….

Sức hút của Nam Phú Quốc khiến dòng khách không ngừng đổ về đây. Riêng Cáp treo Hòn Thơm mỗi ngày đón hàng nghìn lượt khách. Các tour du ngoạn ngắm đảo bằng cano hoạt động liên tục không ngừng nghỉ. Dòng khách sang trọng đến Phú Quốc đa phần chọn các khu nghỉ dưỡng 5 sao ở Bãi Kem, Mũi Ông Đội, bởi vậy những resort do Sun Group đầu tư liên tục hoạt động hết công suất phòng. Chính Nam đảo đang góp phần lớn vào sự tăng trưởng du lịch bứt phá của Phú Quốc.

Tương lai phồn thịnh

Nam Phú Quốc đang trên hành trình soán ngôi quán quân trên bản đồ du lịch Phú Quốc, hướng tới vươn ra khu vực và quốc tế. Bởi vậy, hạ tầng giao thông và những dự án tầm cỡ vẫn đang tiếp tục được đầu tư với nguồn vốn lớn và quy hoạch bài bản.

Nam Phú Quốc: điểm đến du lịch số một của đảo Ngọc - Hình 3

Ngay khu vực chân Cáp treo Hòn Thơm sẽ xuất hiện những shophouse độc đáo mang phong cách Địa Trung Hải

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Mai Anh Nhịn từng nhấn mạnh, giao thông vận tải đảo Phú Quốc là một bộ phận quan trọng trong kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội cần được ưu tiên đầu tư phát triển. Theo điều chỉnh quy hoạch phát triển giao thông bền vững đảo Phú Quốc đến năm 2020, định hướng năm 2030, Phú Quốc sẽ đầu tư phát triển hệ thống đường bộ, cảng biển, cảng hàng không nhằm tăng khả năng giao lưu giữa đảo Phú Quốc với đất liền, với các đảo ở vùng biển Tây Nam và các nước trong khu vực. Trong đó, An Thới sẽ được đầu tư hệ thống cảng biển nhằm phục vụ tập kết hàng hóa và hành khách… Và An Thới sẽ còn đón nhận đầu tư nhiều hơn khi đã được quy hoạch trở thành 1 trong 3 đô thị lớn nhất Phú Quốc đến năm 2030.

Về hạ tầng du lịch, nhà đầu tư có tầm nhìn chiến lược Sun Group tiếp tục khẳng định sự hiện diện của mình với những công trình mang tầm vóc quốc tế tỷ đô ở Nam đảo. Sau hàng loạt dự án đình đám, nay nhà đầu tư duy mỹ, có tầm nhìn khác biệt này lại sắp ra mắt một siêu phẩm mang phong cách Địa Trung Hải ở ngay khu vực chân Cáp treo Hòn Thơm – tâm điểm du lịch, giao thương của thị trấn An Thới.

Nam Phú Quốc: điểm đến du lịch số một của đảo Ngọc - Hình 4

Tương lai gần, khu vực chân Cáp treo Hòn Thơm sẽ sầm uất, nhộn nhịp như một bến cảng phồn hoa

Dự án được lấy tên Sun Premier Village Primavera -  kiến tạo một bến cảng phồn hoa bên bờ đại dương. Nằm bên ga đi cáp treo Hòn Thơm, những shophouse được thiết kế phóng khoáng, đa màu sắc hiện đại trên địa hình giật cấp, đa dạng sẽ tạo nên bức tranh Amafli thịnh vượng và sung túc ngay tại đảo Ngọc. Như thế, chẳng bao lâu nữa, khi đến ga cáp treo, du khách sẽ được ghé thăm những cửa hàng, cửa hiệu lớn, ngồi trong những quán café hiện đại hay rảo bước trên con đường nội khu và ngắm nhìn kiến trúc Địa Trung Hải độc đáo, tươi trẻ… nơi vốn dĩ trước đây chỉ có thể thấy ở nước Ý xa xôi.

Mùa xuân mới đang hình thành ở Nam Phú Quốc. Những nhà đầu tư, kinh doanh sành sỏi cũng đang góp phần kiến tạo nên sự thịnh vượng bền vững ở Nam đảo khi họ đặt trọn niềm tin vào những shophouse phong cách Địa Trung Hải. Khi hoàn thành, bến cảng phồn hoa này sẽ là điểm đến của hàng vạn du khách trong và ngoài nước, mang lại sự giàu sang cho chính những nhà đầu tư hôm nay.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.

Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?
Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?

Khoảng 75% ý kiến cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn. Hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có “năng lực kinh tế cao hơn”.

Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương
Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương

Trong thời gian qua, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử nhiều đoàn bác sĩ nội trú về huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Lào Cai nhằm tạo cơ hội cho người dân tại đây được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, hạn chế chuyển tuyến không cần thiết, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên.

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.