# nhà bán lẻ

Tìm cơ hội về đầu ra cho hàng hóa tại thị trường trong nước
Trong khuôn khổ Đề án Phát triển thị trường trong nước, gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014-2020 của Bộ Công Thương, sáng 2/10/2020, tại Hà Nội, Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam đã tổ chức hội nghị “Kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại thị trường trong nước”.

TP. Hồ Chí Minh: Đề nghị các siêu thị rà soát quy trình nhập hàng từ nhà cung cấp
Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh vừa có công văn gửi các hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, các sàn thương mại điện tử về tăng cường quản lý chất lượng hàng hóa.

Các nhà bán lẻ cùng nhau "chịu trận" thuế quan của Mỹ như thế nào?
Chính sách thuế quan của Tổng thống Donald Trump làm các nhà bán lẻ bị đánh thuế 30% đối với hàng hóa xuất khẩu sang Mỹ. Với nhà bán lẻ của chính nước Mỹ, họ cũng đang "mắc kẹt" với bên cung ứng, dẫn tới ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng Mỹ.

Đường đi của sữa giả: Lỗ hổng phân phối và trách nhiệm nhà bán lẻ, sàn online
Vụ triệt phá đường dây sản xuất 573 nhãn hiệu sữa giả với quy mô lên đến gần 500 tỷ đồng đã gây rúng động dư luận. Nhưng câu hỏi là làm thế nào một khối lượng hàng giả khổng lồ như vậy có thể dễ dàng “len lỏi” vào mọi ngõ ngách thị trường, từ tiệm tạp hóa nhỏ lẻ đến các chuỗi cửa hàng mẹ và bé, siêu thị và đặc biệt là “bùng nổ” trên các nền tảng trực tuyến?

AEON Việt Nam mở rộng hệ thống, tuyển gần 1.300 nhân sự
Theo kế hoạch, AEON Việt Nam sẽ tuyển gần 1.300 nhân sự mới, bao gồm cả toàn thời gian và bán thời gian, nhằm đáp ứng nhu cầu mở rộng quy mô.

AEON kiến tạo thế hệ người tiêu dùng bền vững tương lai
Với vai trò Nhà bán lẻ, AEON nỗ lực tạo ra các tác động tích cực bền vững lên môi trường thông qua ba hướng tiếp cận chiến lược: thúc đẩy tiêu dùng bền vững, chuyển đổi mô hình bán lẻ xanh và đầu tư vào giáo dục thế hệ tiêu dùng tương lai. AEON Việt Nam triển khai nhiều sáng kiến liên quan đến giáo dục môi trường cho thế hệ trẻ nhằm xây dựng tư duy tiêu dùng xanh, đồng thời tạo hiệu ứng lan tỏa kép từ gia đình đến trường học và trong cộng đồng.









