# nguon goc
Người tiêu dùng Việt: Quan tâm vấn đề sức khỏe và chuộng hàng nội địa
So với mức trung bình toàn cầu, người tiêu dùng (NTD) Việt Nam có sự ưu tiên mạnh mẽ hơn đối với các sản phẩm địa phương, với 17% NTD cho biết rằng họ chỉ mua hàng tiêu dùng nội địa và 59% nói rằng họ đa phần mua hàng tiêu dùng nội địa (so với mức trung bình toàn cầu là 11% và 54%).
Xuất khẩu rau quả Việt: Hết cảnh “ngóng” thị trường Trung Quốc
Mặc dù Trung Quốc vẫn dẫn đầu về thị trường nhập khẩu rau quả của Việt Nam, tuy nhiên các thị trường xuất khẩu rau quả sang các nước khác của Việt Nam cũng tăng trưởng rất mạnh so với cùng kỳ các năm trước.