# Bộ GD-ĐT
Trong 10 năm tới cần đào tạo 7.300 giảng viên trình độ tiến sĩ
Vừa qua, Bộ GD-ĐT đã triển khai quyết định số 89 phê duyệt đề án nâng cao năng lực đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý các cơ sở giáo dục đại học đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo giai đoạn 2019-2030 (Đề án 89).
Bộ GD-ĐT: Chỉ được dùng giấy chứng nhận kết quả thi THPT để xác định nhập học
Bộ GD-ĐT đã ban hành Thông tư số 16/2021/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh trình độ đại học; tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành giáo dục mầm non.
Lọc ảo chung tất cả phương thức xét tuyển 2022, thuận lợi cho các trường top trên còn khó cho các trường top giữa và top dưới?
Bộ Giáo dục và Đào tạo dự kiến sẽ lọc những thí sinh ảo chung cho tất cả phương thức tuyển sinh của các trường đại học sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT. Đây là năm đầu tiên lọc ảo chung cho tất cả các phương thức xét tuyển khiến cho cả thí sinh và các trường đều gặp khó.
Đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo về giải pháp đổi mới trong kiểm tra, đánh giá giáo dục phổ thông
“Các vấn đề giáo dục cần được nghiên cứu kỹ lưỡng, khoa học, thấu đáo”, đây là yêu cầu của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Chủ tịch Hội đồng Quốc gia Giáo dục và Phát triển nhân lực nhiệm kỳ 2022-2026 tại phiên họp đầu tiên của Hội đồng, sáng 13/05.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất, từ năm 2025 thi tốt nghiệp THPT theo “Lựa chọn 2 + 2”
Sáng 14/11, tại cuộc họp Hội đồng Quốc gia về giáo dục và phát triển nguồn nhân lực, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đề xuất phương án thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025.