# bến cảng
Hoàn thành mở rộng cảng Chu Lai: Nâng cao năng lực chuỗi dịch vụ logistics
Sau gần 1 năm thi công, dự án mở rộng cảng Chu Lai do THACO đầu tư đã hoàn thành, góp phần nâng cao năng lực chuỗi dịch vụ logistics, hướng đến mục tiêu xây dựng cảng Chu Lai thành Trung tâm logistics của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.
Quảng Ninh: Khởi công dự án bến cảng tổng hợp Vạn Ninh hơn 2.200 tỷ đồng
Sáng 24/10, bến cảng tổng hợp Vạn Ninh giai đoạn 1 chính thức được khởi công tại xã Vạn Ninh, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.
Quảng Ninh: Dự án bến cảng hơn 2.248 tỷ đồng có nguy cơ ‘lỡ hẹn’
Dự án bến cảng tổng hợp Vạn Ninh ở xã Vạn Ninh, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh đứng trước nguy cơ chậm tiến độ do thiếu nguồn vật liệu san lấp.
Đến năm 2030 cần 312.625 tỷ đồng để đầu tư, nâng cấp cho hệ thống cảng biển
Dự kiến, tổng nhu cầu đầu tư hệ thống cảng biển đến năm 2030 là 312.625 tỷ đồng. Trong đó, nhu cầu vốn đầu tư cho hạ tầng hàng hải công cộng khoảng hơn 70.000 tỷ đồng và nhu cầu vốn đầu tư cho bến cảng khoảng hơn 242.000 tỷ đồng.
Thanh Hóa: Thúc đẩy phát triển dịch vụ hậu cần nghề cá
Thanh Hóa có đầy đủ tiềm năng và lợi thế để đẩy mạnh phát triển kinh tế biển. Trong đó, dịch vụ hậu cần nghề cá được xem là “bước đệm” quan trọng giúp ngư dân tiêu thụ sản phẩm, cung ứng nguồn nguyên liệu cho chế biến, góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế. Tuy nhiên, việc phát triển dịch vụ hậu cần nghề cá trên địa bàn tỉnh còn nhiều khó khăn, chưa đạt kết quả như kỳ vọng.
Triển khai phương án đảm bảo thi công bến số 3, Cảng container Long Sơn
Sáng 31/10, Công an tỉnh Thanh Hóa phối hợp với cấp ủy, chính quyền thị xã Nghi Sơn, lực lượng chức năng và xã Hải Hà đã triển khai phương án đảm bảo thi công bến số 3, Cảng container Long Sơn để nhà thầu thi công thực hiện dự án đúng tiến độ.
Quy hoạch nhóm cảng biển phải đồng bộ, thống nhất, dựa trên những tiêu chí khoa học, "có động, có mở"
Quy hoạch nhóm cảng biển được lập chi tiết đến từng cảng biển, khu bến cảng, xác định số lượng bến cảng, cầu cảng, loại cảng giai đoạn đến năm 2030: Dự kiến một số khu bến, bến cảng quy mô lớn, giai đoạn 2030-2050 phục vụ kêu gọi đầu tư tổng thể (Nam Đồ Sơn, Con Ong-Hòn Nét, Liên Chiểu, Cần Giờ, Cái Mép Hạ, Cái Mép Hạ hạ lưu, Trần Đề).
Các bến cảng, khu bến cảng mới được bổ sung phải được xem xét, đánh giá để "cùng thắng"
Thông báo nêu rõ, Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển là quy hoạch kỹ thuật chuyên ngành theo Luật Quy hoạch, cụ thể hóa Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2030.