Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nga gấp rút chuyển giao tên lửa S-300 cho Syria sau vụ máy bay Il-20 bị bắn rơi

Trong vòng 2 tuần, Nga sẽ hoàn thành việc chuyển giao hệ thống phòng không tối tân S-300 cho Syria, vốn bị trì hoãn theo đề nghị của Israel.

Nga gấp rút chuyển giao tên lửa S-300 cho Syria sau vụ máy bay Il-20 bị bắn rơi - Hình 1

Hệ thống phòng không S-300. Ảnh: Sputnik

Hãng RT dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho hay Moskva sẽ cung cấp hệ thống này cho Damascus như để đáp trả vụ máy bay quân sự Nga bị bắn nhầm trong một đợt không kích của Israel tại Syria.

Moskva cáo buộc Israel đã không thông báo cho Nga về cuộc tấn công nhằm vào các mục tiêu tại Syria, dẫn đấn việc máy bay tuần tra Il-20 của Nga vô tình bị tên lửa phòng không Syria bắn trúng. Thiếu tướng Konashenkov kết luận những hành động đó rõ ràng "vi phạm các thỏa thuận Nga-Israel năm 2015".

Ngày 24/9, Bộ trên tuyên bố đích thân Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh cho Bộ này tiến hành một số biện pháp để đáp trả sự cố xảy ra ngày 17/9 khiến 15 binh sĩ trên chiếc Il-20 thiệt mạng. 

Điều đáng lo ngại nhất đối với Tel Aviv chính là việc hệ thống phòng thủ S-300 được chuyển đến Syria, giúp Damascus nâng cao sức mạnh để ngăn chặn các vụ tấn công không kích của Israel. Syria đã mua hệ thống này cách đây vài năm, song chưa được chuyển giao.

“Năm 2013, theo một yêu cầu từ phía Israel chúng tôi dừng bàn giao hệ thống S-300 cho Syria, vốn sẵn sàng để gửi đi cùng với đội ngũ các binh sĩ Syria đã được huấn luyện để sử dụng nó. Song tình hình đã thay đổi và không phải do lỗi của chúng tôi”.

S-300 là một hệ thống phòng không hiện đại, có khả năng tiêu diệt các mục tiêu trong phạm vi 250 km. Hệ thống phòng không hiện nay của Syria khá cũ, nên gặp nhiều khó khăn khi đối mặt với không quân Israel.

Theo TTXVN

Bài liên quan

Tin mới

Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'
Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'

Hồi ký “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử” của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp do cố nhà văn Hữu Mai thể hiện là một hiện thực rộng lớn gồm nhiều sự kiện, nhiều nhân vật, nhiều địa điểm, nhiều thời điểm khác nhau.

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud
BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng phần mềm ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.

Về Hải Hậu thăm cây cầu ngói hơn 500 năm tuổi và khám phá những nét độc đáo cổ truyền trong lễ hội chùa Lương
Về Hải Hậu thăm cây cầu ngói hơn 500 năm tuổi và khám phá những nét độc đáo cổ truyền trong lễ hội chùa Lương

Cầu ngói chợ Lương là một trong ba cây cầu cổ và đẹp nhất Việt Nam, 2 công trình cầu ngói – chùa Lương (Hải Hậu, Nam Định) làm nên một quần thể di tích nổi tiếng miền Bắc. Lễ hội chùa Lương được tổ chức hàng năm từ ngày 13/03 - 16/03 âm lịch. Đây là một trong những lễ hội nổi tiếng được tổ chức để tưởng nhớ công ơn vĩ đại của tứ tổ: Vũ Chi, Trần Vũ, Phạm Cập, Hoàng Gia và các bậc tiền nhân đã có công khai hoang, mở đất lấn biển, hình thành lên huyện Hải Hậu ngày nay.

4 phiên giảm liên tiếp, VN-Index “bốc hơi” hơn 100 điểm
4 phiên giảm liên tiếp, VN-Index “bốc hơi” hơn 100 điểm

Chiều nay, VN-Index có phiên thứ tư liên tiếp giảm điểm (giảm cả tuần). Trong số 4 phiên giảm điểm này, chỉ số VN-Index đã giảm 101,75 điểm.

Lễ hội Tháp Bà Ponagar Nha Trang năm 2024 sẽ rất ấn tượng và đáng nhớ
Lễ hội Tháp Bà Ponagar Nha Trang năm 2024 sẽ rất ấn tượng và đáng nhớ

Lễ hội Tháp Bà Ponagar diễn ra hàng năm, từ ngày 20/3 đến 23/3 âm lịch. Năm nay, Lễ hội được tổ chức từ ngày 28/4/2024 đến 1/5/2024 (từ 20/3 đến 23/3 âm lịch Giáp Thìn), tại khu di tích Tháp Bà Ponagar, đường 2/4, phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Tổng thống Venezuela Maduro Moros: Việt Nam là hình mẫu phát triển của Venezuela
Tổng thống Venezuela Maduro Moros: Việt Nam là hình mẫu phát triển của Venezuela

Tổng thống Venezuela Maduro Moros nhấn mạnh Việt Nam là hình mẫu phát triển của Venezuela; khẳng định sẽ chỉ đạo, đôn đốc các bộ, ngành, địa phương của Venezuela để sớm đàm phán văn kiện hợp tác và triển khai các dự án cụ thể với Việt Nam; cam kết tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào Venezuela.